HÃY CÙNG LÀM


 Bạn mến! Năm Mới vừa bắt đầu Tôi muốn gửi đến bạn vài điều để suy nghĩ – và vài tư tưởng để quyết tâm thực hiện năm nay. Bạn hãy dành chút thời gian đầu năm, cùng tôi đi đến slide cuối cùng, để cùng khám phá rằng: Cuộc sống còn thật nhiều điều thú vị vô cùng….

- 40 Quyết tâm cho năm nay... Mỗi ngày đi bộ từ 10 đến 30 phút – và trong khi đi thì MỈM CƯỜI.
- Mỗi ngày dành một ít thì giờ để suy gẫm trong thinh lặng..

- Lắng nghe những bản nhạc nâng tâm hồn mình lên
- Mỗi sáng thức dậy, xác định vài mục tiêu cần thực hiện trong ngày.
- Sống với 3 tiếng hát (H): Hăng say, Hoan hỉ và Hòa thuận.
- Vui hưởng cuộc đời – Tìm thì giờ để vui chơi với những người mình yêu thương .
- Bắt đầu đọc cuốn sách mà bạn vẫn muốn đọc. Trang bị trí óc với những tư tưởng nâng cao mình lên.
- Nhìn mặt trời mỗi sáng và nhìn trăng sao mỗi đêm –Vui hưởng những kỳ công của tạo hóa
- Đừng nghĩ rằng chỉ khi nào ngủ thì mới nằm mơ thấy mộng. Hãy mơ mộng ngay khi mình còn thức.
- Dùng những thức ăn lành mạnh hơn. Loại trừ khỏi thực đơn những món nào không thực sự giúp mình khoẻ mạnh hơn.
- Không gác sang ngày mai việc gì có thể làm HÔM NAY!
- Làm cho ai đó mỉm cười! Làm cho họ cười vang!!
- Sắp xếp lại nhà cửa, phòng ngủ và nơi làm việc.
- Không phí thì giờ lo nghĩ đến những điều mà mình không thể kiểm soát được.
- Ý thức rằng cuộc đời là một trường học – và ta sống mỗi ngày là để học tập, dù cho ngày ấy có vui hay buồn, tốt hay xấu... Lúc nào cũng có một điều TÍCH CỰC để ta học bài học kinh nghiệm.
- Thanh thản, Trì chí, Tích cực Đừng quên ba chữ T này nhé!
- Mỉm cười nhiều hơn. Và không giữ nụ cười cho riêng mình
- Đừng bỏ qua dịp nào mà không ÔM VÀO LÒNG người mình tha thiết..
- Cuộc đời quá NGẮN NGỦI nên đừng phung phí nó trong giận dữ căm thù người khác. Hoặc xót xa cay đắng vì những điều người khác gây ra cho mình.
- Đừng nhìn cuộc đời với cặp mắt quá nghiêm trang. Và cũng đừng nghĩ rằng mình là trung tâm vũ trụ.
- Bạn không cần phải lúc nào cũng có lý. Hãy tôn trọng người khác vì có thể cách nhìn của họ khác bạn. Hãy để cho người ta có ý kiến khác mình. Hãy đồng ý cho người khác không đồng ý với mình.
- Hãy quên đi những gì đã qua rồi – và đừng để chúng kéo bạn gục xuống. Đời sống không phải là một cuộc đua mà chỉ người về nhất mới chiến thắng. Ai đứng dậy mỗi lần vấp ngã, người ấy sẽ chiến thắng.
- Đừng so sánh bạn với người khác. Không ai sống thay bạn và bạn cũng không thể sống thay ai. Hãy từ bỏ cái cảm giác xót xa thương hại bản thân mình.
- Không ai chịu trách nhiệm hoặc có bổn phận cung cấp hạnh phúc cho cuộc đời bạn. CHÍNH BẠN phải tự mình TÌM THẤY hay TẠO RA hạnh phúc đó.
- Hãy nhớ rằng có thể bạn không làm chủ tất cả những gì xảy ra trong đời bạn – nhưng bạn có thể rút ra những kinh nghiệm từ đó. Không ai có thể đánh cắp nụ cười khỏi môi bạn... Bạn là người duy nhất có thể đánh mất nó đi .
- Đừng bỏ qua một cơ hội nào để học một điều mới – Dù bạn ở vào lứa tuổi nào đi nữa.
- Nên quan tâm đến người bên cạnh nghĩ sao.
- Ghi lên một danh sách những điều mình cần biết ơn!
- Dù mọi sự có tốt xấu thế nào, thì hãy luôn nhớ rằng hiện trạng rồi cũng sẽ đổi thay.
- Khi cuộc sống đến rồi đi, thì điều quan trọng không phải là căn nhà bạn từng có, chiếc xe bạn từng lái, chức vị bạn từng nắm... Điều quan trọng nhất, ấy là mối dây thân tình và yêu thương, vì chúng có thể kéo dài mãi đến vĩnh cửu.
- Hãy nhớ lời của Trumper: Nếu bạn không thể nói một lời tử tế - thì đừng nên nói gì cả.
- Không có điều gì tốt lành có thể đến từ nỗi ganh tị vô bổ đối với người khác và đối với những của cải vật chất của họ.
- Hãy nhớ rằng Điều Tốt Nhất thì thế nào rồi cũng đến .
- Đừng để cảm xúc làm chủ hành động của bạn. Hãy quyết định mình phải làm gì – rồi bạn sẽ thấy rằng bạn làm chủ được cảm xúc của mình.
- Hãy mở lòng trí và tâm hồn ra cho người khác – đừng đóng cửa trái tim mình chỉ vì sợ nó sẽ vỡ đi.
- Hãy thổ lộ cho gia đình và bạn hữu biết tình cảm của mình đối với họ.
- Hãy tham vấn về những gì cần phải làm
- Hãy noi gương hoa hướng dương – luôn hướng mặt mình về ánh sáng chứ không quay vào bóng tối.
- Ta chỉ sống trên đời có một lần thôi – bạn khó mà trở lại ‘ngã ba’ xưa – vì thế hãy chọn lựa khôn ngoan.
- Hãy chuyển bức thư này cho những người bạn tha thiết– hãy bày tỏ tình cảm của bạn đối với họ - đừng chần chừ cho đến khi quá muộn.
- Hãy vui hưởng cuộc đời – và hãy cùng vui với những người làm nên cuộc đời!
- Và hãy nhớ rằng – chúng ta không phải là những hữu thể nhân loại có cuộc sống tâm linh – mà là những hữu thể tâm linh sống cuộc đời nhân loại.
- Chúc bạn một tuần mới tuyệt vời. Để khởi đầu cho một năm thành công như ý…. Hãy giữ lấy nụ cười bạn nhé! Rồi chuyển nụ cười ấy đến mọi người mà bạn gặp gỡ trong năm…





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét