Chuyện tận thế

...Thưa các bạn lâu nay chúng ta nghe trên vài trăm lần tiên tri tận thế, từ khi có văn tự tới giờ. Trăm lần tiên tri nầy đã trôi qua và các bạn vẫn còn sống, tức là trật hết.
Nhưng cái tiên tri tận thế trúng gần như 100% thì lại không do quí vị lốc cốc tử, hay quí vị :"nghiêng cứu" kinh sách sấm nói ra, mà do một số nhà khoa học nói.
Hiện có ba nguy cơ thấy rõ và không tránh được. Đây là cái nhìn của tôi, các bạn có cái nhìn khác hơn, nếu có thì giờ xin bàn bạc cho vui.

1. Hiện chiến tranh do con người tham lam giành giựt càng ngày càng lan rộng khó kiểm soát.Cho tới bây giờ lại thêm một tay chơi mới công khai nhào vô là Nga. Trong khi đó một "tay chơi" kỳ cượu có ảnh hưởng lớn đã từ nhiều năm nay âm thầm rút lui khỏi cuộc chơi đó là Mỹ. Chính vì Mỹ rút ra, Nga nhào vô nên nguy cơ chết chóc càng ngày càng nhiều lên.
Cuộc chiến sẽ kéo dài triền miên, chết chóc đều đều mỗi ngày vì Nga bất kể mạng sống thường dân, kéo dài cho tới khi một số người dã man nào đó có trong tay bom nguyên tử, bom khinh khí. Lúc đó sẽ chết như rạ.

2. Nhưng chuyện chết chắc là địa cầu nóng dần. Tương lai không khá, không có cách chi kiềm chế được vì con người tham lam quá lẽ. Chuyện họp hành trên 150 nguyên thủ quốc gia tại Paris hiện giờ, theo tôi thấy, chẳng đi tới đâu hết. Sẽ có nhiều quốc gia biến mất trên bản đồ, nhiều quốc gia bị thu hẹp diện tích đất đai (như Việt Nam). Nguy cơ cho mọi quốc gia là hạn hán, bảo tố lục lội sẽ càng lúc càng khốc liệt thêm,.

3. Nhưng chuyện tận thế có nhiều khả năng xảy ra là do người máy (robots, mời các bạn nghe ý kiến chuyên gia trong video dưới đây).
Theo tôi thì khả năng tận thế do người máy làm phản rất cao. Nhiều bạn không tin, nhưng chắc chắn ngày kia người máy thông minh hơn chúng ta, giỏi hơn chúng ta (chắc chắn gần như 100%). Lúc đó con người sẽ là một sinh vật hạng nhì, người máy là "con người" hạng nhất. Người máy thông minh hơn, nhanh hơn, mạnh hơn, chính xác hơn, ít sai sót hơn...do đó con người không làm chi chúng được hết, y như cái vòng Kim Cô sút khỏi đầu Tôn Hành Giả, y như loài người rút nút chai cho ông Thần Đèn bay ra, lúc đó muốn bỏ ổng vô thì không có cách nào hết.
Cũng y như hiện nay chúng ta, con người, là sinh vật thượng tôn, mọi loài sinh vật khác sống nhờ lòng "nhân đạo" của chúng ta. Sau nầy, không lâu, con người chúng ta sống nhờ "lòng nhân" của người máy, nhưng tiếc thay người máy không có trái tim, mà chỉ có lý trí. ... Ngày kia chúng thấy con người làm hại môi sinh, làm hại trái đất tỉ như con gián, con kiến, con mối, con mọt làm hại một căn nhà, Chúng sẽ "trùm mối" trái đất, thế là chết hết trơn. Cách nay 15 năm, năm 2000, tôi cũng có viết về một nguyên nhân tận thế là do tiến bộ khoa học, do trí thông minh nhân tạo.

Mối lo sợ cho tương lai loài người: Người Máy (trí khôn nhân tạo)


by Dang Huynh Chieu
Tạp Chí khoa học của đài SBS Úc Châu. Mối lo sợ cho tương lai là trí khôn nhân tạo (hay là người máy)


From: huy017@gmail.com
To: DKSG67@yahoogroups.com; QuanVenDuong@googlegroups.com
Subject: [quanvenduong] Chuyện tận thế....
Date: Tue, 1 Dec 2015 21:27:53 -0800

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét