12 điều nên biết về chiếc iPhone của bạn

1. Vừa đủ sáng!
Việc thiết lập (set up) màn hình của bạn sáng quá sẽ làm giảm tuổi thọ của pin trong iPhone. Hãy điều chỉnh màn hình của bạn ở một mức độ sáng vừa đủ xem. Nghĩ xem nào, bạn có thực sự cần để điện thoại phát sáng đến loá mắt vào ban ngày hay không cơ chứ?



2. Mở hay tắt đây ta?

Bạn có cần mở điện thoại suốt cả 24 giờ trong ngày đâu? Bạn chỉ làm vậy nếu bạn là một con ma cà rồng không bao giờ ngủ. Khi bạn mở điện thoại suốt có nghĩa là bạn đang làm hỏng nó. Có nhiều người sử dụng điện thoại như là một đồng hồ báo thức, nhưng bạn có thể mua một đồng hồ báo thức với giá rẻ bèo tại bất kỳ siêu thị nào kia mà. Khi bạn mở iPhone suốt ngày đêm là bạn đang làm hỏng pin vì bắt nó làm việc nhiều quá. Hãy tưởng tượng nếu bạn chạy bộ suốt 24 giờ một ngày thì trái tim của bạn có thể dừng đập. Pin, trái tim của iPhone, cũng vậy.



3. Push hay không push
Những ứng dụng (apps) mà bạn tải về thường sẽ hỏi bạn có cho phép chúng “push” (thông báo) hay không. Hãy đừng cho phép chúng thông báo trừ khi bạn không thể ngưng vài giây để tự vào xem. Việc thông báo (push) chẳng những làm mau hỏng pin mà còn làm cạn dữ liệu di động của bạn một cách nhanh chóng nữa. Do đó hãy cắt giảm thông báo khi có thể.



4. Mật mã bảo vệ là điều phải có!
Bạn bảo vệ email và tất cả các tài khoản phương tiện truyền thông xã hội (social media accounts) bằng mật khẩu. Vậy tại sao lại không bảo vệ iPhone của bạn? Hơn một nửa số người sử dụng iPhone đã không sử dụng mật mã để khóa điện thoại của họ và điều này rất là nguy hiểm. iPhone là món kẻ trộm ngày đêm khao khát, vì vậy hãy khoá điện thoại bằng một mật mã thật bảo đảm để khỏi làm mồi thơm ngon cho chúng.



5. Không sạc pin bằng bộ sạc của Apple
Bộ sạc dởm, hoặc không đúng là hàng của Apple, có thể rất rẻ, nhưng nó cũng rất nguy hiểm. Có những vụ cháy nổ khi người ta không sử dụng bộ sạc Apple khi sạc iPhone. Không phải tất cả các bộ sạc không phải hàng của Apple đều làm hỏng iPhone của bạn, nhưng những hàng dởm, thường được bán với giá rẻ, thì không bảo đảm chút nào. Bạn từng nghe đồ Hồng Kông bên hông Chợ Lớn rồi phải không? Giờ thì hàng dởm còn tệ hơn cả hàng Hồng Kông, vì đó là hàng nhái của Trung Quốc!



6. Sạc pin trong đêm muộn
Cắm phích sạc vào ban đêm rồi quên không rút ra khi pin đã đầy điện là bạn đang làm hỏng chiếc iPhone yêu dấu của mình. Điều này chẳng khác nào bạn cho chú chó yêu của bạn ăn đến bội thực vậy. Vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn rút phích cắm ngay khi thấy báo hiệu 100% pin đã đầy nhé.



7. You’ve got mail!
Mỗi thông báo (push) của email hoặc tin nhắn từ các trò chơi (games) và các ứng dụng (apps) đều làm giảm tuổi thọ của pin. Hãy tắt thông báo và kiểm tra thư mới theo định kỳ, một hay vài giờ / một lần, thay vì để cho điện thoại báo mỗi khi có thư mới. Bạn đâu có muốn cứ dăm phút là bị giật tưng tưng lên vì có thư mới của kẻ nào khác chứ không phải của người yêu, phải không nào?



8. Đừng nghiện Bluetooth và Wi-Fi
Chúng ta đều biết rằng khi sử dụng Bluetooth hoặc Wi-Fi để truy cập internet trên iPhone thì nó sẽ lưu lại trên máy. Nhưng nhiều người không biết rằng khi để Wi-fi và Bluetooth chạy thì cũng làm mất năng lượng trên điện thoại. Hãy tắt Bluetooth và Wi-fi khi không sử dụng để tiết kiệm năng lượng.



9. Vị trí (Location)

Các ứng dụng chẳng hạn như “Find My iPhone” (Tìm iPhone bị mất) sẽ cần GPS bật lên trong trường hợp bạn bị mất điện thoại. Nhưng khi bạn chơi “Flappy Bird” (hay trò chơi nào khác) thì nó không có nhu cầu biết bạn đang ở đâu, nhưng nó vẫn làm giảm tuổi thọ của điện thoại. Khi bạn cho phép GPS chạy trên tất cả các ứng dụng thì bạn đang bào mòn sức sống của chiếc iPhone trong từng giây đấy. Hãy tắt nó đi!



10. Chán thì xoá!
Các ứng dụng trò chơi điện tử mới nhất là rất thú vị và chúng làm bạn bận rộn trong giây lát. Tuy nhiên, sau một vài ngày bạn lại thấy các trò chơi nhàm chán và chỉ chiếm không gian trên điện thoại của bạn chứ không còn ích lợi gì. Chúng không chỉ làm lãng phí không gian, mà còn làm lãng phí sức mạnh của iPhone. Nếu bạn thấy rằng các ứng dụng này hữu ích và còn sử dụng nhiều thì hãy giữ lại, nhưng nếu cả tuần mà bạn không dùng tới thì hãy xóa đi cho rảnh.



11. iPhone là thứ hiểm nguy trên thân thể nó rất… nhiều vi trùng!
Chúng ta thường nghĩ về thùng rác hay những xó góc bẩn là đầy vi trùng nhưng hiếm khi chúng ta nghĩ về cái điện thoại của mình cũng là hang ổ di động của chúng mà chúng ta đang tha đi khắp nơi. Này nhé: bạn hít thở, hắt hơi vào nó, chạm tay vào nó, và có trời mới biết ngoài mình ra thì còn những ai khác chạm nó nữa? Vì vậy, thỉnh thoảng hãy lau sạch iPhone bằng một miếng vải mềm nhé.



12. Đừng làm em nó nóng!

Có nhiều bạn mang iPhone vào những nơi có nhiệt độ rất cao, như để nghe nhạc khi trong phòng xông hơi chẳng hạn. Sai trầm trọng rồi bạn ơi! iPhone rất nhạy cảm với nhiệt độ. Nóng quá hoặc lạnh quá đều có thể làm cho iPhone của bạn ngưng thở và ra đi mãi mãi. Hãy luôn luôn giữ iPhone của bạn ở nhiệt độ bình thường trong phòng để đảm bảo rằng nó sẽ không bốc hỏa hoặc đóng băng nhé.



PN - sưu tầm và phỏng dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét