Sóng wifi và điện thoại di động làm tăng nguy cơ sẩy thai đến 50%

Tất cả mọi người, dù ít hay nhiều đều có phơi nhiễm với bức xạ điện từ. Theo các nghiên cứu trước đây, bức xạ điện từ không ion hóa từ đường dây điện và cột thu phát sóng điện thoại được cho là có mối liên hệ với ung thư, đồng thời còn là tác nhân gây ra stress, dẫn đến tổn thương gen thậm chí có thể gây sẩy thai.
Theo kết quả nghiên cứu mới nhất từ Trung tâm khoa học Kaiser Permanente Division of Research (Oakland, Clifornia), bức xạ điện từ phát ra từ wifi và điện thoại di động có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai đến 50%.
Nghiên cứu được tiến hành trên 913 tình nguyện viên đang trong các giai đoạn thai nghén khác nhau. Một số đối tượng đã bị sẩy thai ít nhất một lần trước đó.
Tất cả thai phụ đều mang thiết bị EMDEX Lite (dùng để đo mức độ phơi nhiễm bức xạ điện từ) trong vòng 24 giờ và vẫn sinh hoạt như thường nhật. Sau đó, nhóm nghiên cứu vẫn tiếp tục theo dõi từng đối tượng cho đến khi thu được kết quả cuối cùng.


Và kết quả mà nghiên cứu này mang lại thật sự gây sốc: Những người phơi nhiễm với bức xạ điện từ ở mức độ cao nhất có nguy cơ sẩy thai cao hơn đến 48% so với những người ít tiếp xúc nhất với loại bức xạ này. Nguy cơ này xảy ra không liên quan đến việc đối tượng nghiên cứu đã bị sẩy thai trước đó hay chưa.
Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ De-Kun Li nói rằng: "Nghiên cứu này đã đưa ra bằng chứng về tác động sinh học bất lợi mà bức xạ điện từ gây ra đối với sức khỏe con người".
"Chúng tôi hy vọng rằng, đây sẽ là tiền đề để giới khoa học tiếp tục thực hiện các nghiên cứu khác về những mối nguy tiềm tàng mà môi trường xung quanh mang đến cho con người, trong đó đối tượng phụ nữ mang thai cần được đặc biệt lưu tâm."
Vậy làm cách nào để giảm thiểu nguy cơ cho phụ nữ mang thai?
Để hạn chế việc phơi nhiễm với bức xạ điện từ, phụ nữ mang thai nên tuân thủ các nguyên tắc sau đây:
- Để điện thoại càng xa bụng càng tốt và không giữ chúng trong túi quần áo.
- Tắt wifi khi không sử dụng, đặc biệt là trong lúc ngủ.




Tắt wifi và đặt chế độ máy bay khi không sử dụng
- Để điện thoại ở chế độ máy bay khi không sử dụng.
- Bật loa ngoài để nói chuyện điện thoại và cố gắng rút ngắn thời gian nghe máy.
- Không sử dụng bất cứ thiết bị phát ra bức xạ điện từ nào khi ngồi trên ô tô bởi mức độ phơi nhiễm có thể gia tăng.

*Theo Dailymail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét