Nhà Sư Thái Lan mỉm cười sau khi viên tịch 2 tháng

Những bức ảnh đáng kinh ngạc cho thấy hình ảnh của nhà sư Thái Lan "mỉm cười" sau khi được các đệ tử đưa ra khỏi quan tài để thay áo cà sa mới.
Được biết, nhà sư Luang Phor Pian đã qua đời vào ngày 16 thàng 11 năm 2017, sau khi trải qua một thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Vị hòa thượng này đã viên tịch ở tuổi 92 tại một bệnh viện ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, để lại sự tiếc nuối và xót thương trong lòng các phật tử.



Được biết, vị hòa thượng này đã viên tịch ở tuổi 92


Hình ảnh của nhà sư Luang Phor Pian trước khi qua đời

Sinh ra ở Campuchia, thế nhưng nhà sư này lại dành hầu hết cuộc đời mình để tu hành trong một ngôi chùa ở tỉnh Lopburi, miền trung Thái Lan. Sau khi qua đời tại bệnh viện, thi thể của ông cũng đã được các đệ tử chuyển về trong chùa.
Hai tháng sau cái chết của vị trụ chì, các đệ tử tu hành tại ngôi chùa này đã tiến hành đưa thi thể của ông ra khỏi quan tài để thay cho ông một tấm áo cà sa mới. Điều đáng chú ý ở đây là thi thể của nhà sư vẫn không hề bị phân hủy và vẫn còn nguyên vẹn như vừa mới qua đời. Không những thế, khuôn mặt ông còn phảng phất như đang nở một nụ cười với những người đệ tử của mình. Những người tham gia buổi lễ thay áo này cho nhà sư đã vô cùng kinh ngạc và chia sẻ hình ảnh này trên các phương tiện truyền thông xã hội.


Các đệ tử tại ngôi chùa đã đưa ông ra khỏi quan tài để làm lễ thay áo cà sa mới


Nhà sư này đã dành hầu hết cuộc đời của mình tu hành tại một ngôi chùa ở ở tỉnh Lopbur của miền trung Thái Lan

Theo lời của những nhà tu hành thì hình ảnh của nhà sư đã cho thấy ông đã thực sự bước vào cõi Niết bàn, bước đến được cảnh giới tu hành cao nhất của Phật giáo.
Được biết, các sư trong ngôi chùa sẽ làm lễ cầu siêu cho vị hòa thượng lớn tuổi này. Lễ an tàng của nhà sư này cũng sẽ được tổ chức vào dịp 100 ngày sau ngày mất của ông.

Nguồn: The Sun
Theo thethaovanhoa.vn

1 nhận xét:

  1. Con thăng tiến quá nhanh, yêu cầu phó bí thư Đồng Hới rút kinh nghiệm.
    Ông Hà Quốc Phong, phó bí thư Thành ủy Đồng Hới (Quảng Bình), vừa bị yêu cầu rút kinh nghiệm vì con trai được bổ nhiệm làm phó bí thư Thành đoàn, rồi bí thư Thành đoàn chỉ sau một tháng.

    Trả lờiXóa