Tôi Không Dại Khờ, Chỉ Là Không Nói Mà Thôi

Có một số việc tôi giả vờ không hay biết
Nhưng thật ra trong lòng tôi biết rất rõ
Đừng đùa với tôi bằng những con đường vòng
Đừng động não với tôi bằng những dây thần kinh vẹo vọ
Chiều sâu của đôi mắt tôi không cạn hơn bạn
Chỉ vì không muốn tranh giành hơn thua
Nhíu mắt nhăn mày ai cũng xấu như ai
Có một số lời nói, tôi giả vờ không hay biết
Nhưng thật ra trong lòng tôi hiểu rất rõ
Nước miếng dùng để thấm ngón tay đếm tiền
Chứ không dùng để biện luận với kẻ nhàn rỗi
Nói xấu sau lưng tôi, tôi tuyệt đối không lớn tiếng cãi lời
Thời gian sẽ chứng minh sự tu dưỡng và lễ độ của tôi.
Có một số người giả dạng cười với tôi
Nhưng thật ra tôi đã sớm biết cách làm người của họ
Tôi không muốn nhỏ mọn hơn thua
Xin hãy rời xa tôi càng xa càng tốt
Tôi không muốn nụ cười dấu dao ấy
Xin hãy cất đi sự giả dối thân thiện
Tôi không đau cũng không buồn
Chỉ cảm thấy họ đáng cười thôi
Làm người phải có khí chất
Không quan tâm ánh mắt của người khác
Không để ý lời dèm pha
Tất cả việc làm của tôi không thẹn với lòng
Khoan dung độ lượng luôn đi đầu
Làm người chính là sống cho bản thân mình
Không giải thích, không giả dạng, không lo sợ công việc
Không giả dối, không háo danh, không thấp hèn
Hãy đứng vững trên đôi chân của mình
Sống chân thật với sự tốt đẹp.
Tôi không dại khờ mà vì không muốn hơn thua
Ai xem tôi là bạn bè
Ai xem tôi như con khỉ để vui đùa
Trong lòng tôi rất rõ ràng.

Vạn Lợi


(Dịch từ weixin.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét