Chú nguyện an vị Phật - Làm Phước

1. Chú nguyện an vị Phật

Thưa Thầy!
Con biết thầy đang rất bận, con hỏi chút xíu việc này:
Con mới thỉnh tượng Phật về thì con phải làm gì đúng phép trước khi đặt lên thờ ạ? Xin Thầy hoan hỷ chỉ bày ngắn gọn, con cảm ơn thầy!


Trả lời:

Nếu có điều kiện con nên thỉnh chư Tăng đến chú nguyện an vị Phật. Nếu không, con thành tâm tự chú nguyện cũng được. Con đọc “Imam Buddharūpam adhiṭṭhāmi” 3 lần, rồi đọc “Namo Tassa Bhagavato, Arahato, Sammā Sambuddhassa” 3 lần là được.


2. Làm Phước

a/ Kính thưa Thầy, cha mẹ của con đã già, con của con còn nhỏ. Khi con làm phước ghi tên cho họ vậy họ có nhận được không? Kính cảm ơn Thầy.

Trả lời:

Phước là một loại năng lượng vô hình, cao cấp, mạnh mẽ nhưng vi tế hơn các loại sóng điện từ, khi được phát (hồi hướng, chia sẻ) với lòng chân thành vào môi trường “Vũ Trụ Tâm” thì có thể toả ra khắp nơi, nhất là khi hướng đến những người cụ thể nào thì người ấy liền nhận được. Tuy nhiên nhận được nhiều hay ít còn do tình trạng người nhận lúc đó thế nào. Nếu tâm người nhận càng an tịnh càng nhận được năng lượng ấy trọn vẹn hơn.


b/ Thầy ơi! Con cũng đang khó khăn về tiền bạc. Nhưng con của bạn con đang bệnh, cần tiền. Thế là con lấy đồ nữ trang mẹ cho cầm cố để giúp người bạn ấy. Con làm mẹ thêm lo lắng vì gia đình con cũng đang có nợ nần và chồng con cũng thêm bị áp lực vì con. Nhưng thấy bạn đau khổ vì con bạn đứng giữa sống chết con không đành lòng. Con cũng đã từng giấu gia đình giúp bạn ấy chỗ ở và vốn làm ăn. Nhưng giờ thì con cầm cố hết đồ của con nên bị mẹ phát hiện ra. Vậy là có phải con đang làm khổ mình và làm khổ người thân của con không thưa Thầy? on phải hiểu vấn đề giúp đỡ người khác như thế nào cho đúng pháp. Đứng trước nỗi khổ của người khác con phải làm sao cho đúng pháp. 

Xin Thầy chỉ dạy cho con!

Trả lời:

 Có thể bỏ luôn cả tính mạng của mình để giúp người là bố thí ba-la-mật, nhưng lén lấy của người khác để giúp người là trộm cắp (lấy của chưa được cho). Giúp người này bớt khổ nhưng lại làm người kia thêm khổ là điều không nên làm.on phải hiểu vấn đề giúp đỡ người khác như thế nào cho đúng pháp. Đứng trước nỗi khổ của người khác con phải làm sao cho đúng pháp. 
Xin Thầy chỉ dạy cho con!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét