Ý tưởng thiết kế phòng khách Nhật Bản – Thiết kế nội thất Nhật Bản

Thiết kế phòng khách Nhật Bản mang phong cách nội thất Nhật Bản, trông rất hạn chế nhưng cao quý. Thiết kế nội thất như vậy kết hợp cả thẩm mỹ và thực tiễn cao, và cũng có cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về « thiết kế nội thất Nhật Bản; Phòng khách Nhật Bản ».

>>>Bạn cũng quan tâm Thiết kế phòng khách Nữ Hoàng – Phòng khách phong cách Victoria


Các tính năng tiêu biểu của ngôi nhà Nhật Bản

Phong cách trang trí Nhật Bản được đặc trưng bởi các tính năng như sự đơn giản, phù hợp, đường nét rõ ràng và nhiều không gian. Trong khi thiết kế phòng khách Nhật Bản vật liệu tự nhiên như tre, mây, gỗ hoặc đá nên được ưa thích, bởi vì họ có kết cấu tự nhiên.

Đối với tường hoàn thiện, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tấm gỗ, giấy gạo, rơm hoặc nút chai tự nhiên, bởi vì các vật liệu này không chỉ có vẻ dễ chịu về mặt thẩm mỹ, mà còn có thể che giấu độ nhám của bề mặt. Khi nắp trần nhà của Nhật Bản có thể hoạt động với kết cấu bao gồm tấm thạch cao và vải trải dài. Để trang trí sàn nhà Nhật Bản hoàn hảo mat tre ban hoặc gạch lát mỏng nơi có thể được đặt các tấm nệm.
Màu trong thiết kế phòng khách Nhật Bản

Màu sắc trung tính và bình tĩnh chiếm ưu thế trong trang trí phòng của Nhật Bản , trong đó loại bỏ tư duy triết học. Trong thiết kế nội thất như vậy sẽ nhìn đẹp về màu trắng, màu kem và màu be và sắc thái tự nhiên của gỗ ánh sáng, giấy gạo, nâu và tre xanh, hoa anh đào và hoa sen. Thêm các ghi chú tươi sáng và tương phản vào thiết kế nội thất Nhật Bản là có thể bằng các hạt cây óc chó tối màu, cây tro hoặc cây anh đào. Nhưng hãy nhớ rằng, thiết kế tối giản cho phép sử dụng chỉ ba màu cơ bản, vì vậy trong màu sắc trang trí Nhật Bản hạn chế màu sắc được ưa thích.
Thiết kế nội thất Nhật Bản; Đồ nội thất Nhật Bản

Khi lựa chọn các đồ nội thất cho thiết kế phòng khách Nhật Bản, cần ghi nhớ rằng các miếng cần phải có chiều cao tối thiểu nhất có thể. Thông thường, các mặt hàng đó được sơn màu đen và có bề mặt được đánh bóng mịn. Một đặc điểm khác biệt của trang trí phòng Nhật Bản là không có trang trí nào. Tủ quần áo bằng gỗ tự nhiên, cấu trúc trượt được làm theo màn hình Nhật Bản có thể được đặt trong nhà của Nhật Bản và các kệ nhỏ có thể được đặt trên tường. Tạo ra một bầu không khí kỳ lạ trong căn phòng, quốc gia phía đông này là có thể bằng cách sử dụng hốc trang trí “trà đạo”, được trang trí với hoa sống tinh tế.

Các bức tường “Fusuma”, được dán bằng giấy gạo ở cả hai bên được sử dụng để khoanh vùng không gian trong trang trí phòng Nhật Bản. Những cấu trúc này thường được trang trí với những hình ảnh đẹp của thực vật có hoa, cây cối và chim.

Triết lý cơ bản của thiết kế nội thất Nhật Bản là rất nhiều không gian, tràn ngập không gian và ánh sáng miễn phí, do đó trong các phòng khách như bàn ăn, ghế và ghế sofa không được chấp nhận. Tuy nhiên, ghế truyền thống khá khả thi để thay thế bằng những chiếc cọng rơm nhỏ, và thay vì giường đặt trên bục có cấu trúc thuận tiện và đặt gối ở đó.
Trang trí Nhật Bản

Các phòng khách được trang trí theo phong cách Nhật Bản, đặc trưng bởi sự thắt lưng buộc bụng và số lượng trang trí tối giản. Trong trang trí phòng Nhật Bản không thể tìm thấy hình ảnh gia đình trong khung hình đẹp, quà lưu niệm khác nhau hoặc các sản phẩm dệt với thêu tay. Không gian trong thiết kế phòng khách Nhật Bản có thể được làm sống động bằng cách sử dụng bức tượng nhỏ thu nhỏ, bình hoa, món gốm có hình dạng đơn giản, và các tác phẩm đẹp được tạo ra từ đá cuội.

Thay vì rèm cửa thông thường và rèm, trong trang trí Nhật Bản được sử dụng cửa chớp làm bằng tre và rơm hoặc rèm cuốn được trang trí với những bức tranh Nhật Bản. Khi ánh sáng trong phòng khách Nhật Bản có thể làm đèn với đèn chụp bằng lụa hoặc giấy gạo. Chữ tượng hình, áp dụng trên tường và nhiều yếu tố trang trí sẽ làm nổi bật định hướng dân tộc của phong cách và sẽ thêm hương vị quốc gia vào thiết kế nội thất.

Hy vọng rằng « Thiết kế phòng khách Nhật Bản – Thiết kế nội thất Nhật Bản » bài viết sẽ giúp trang trí phòng khách của bạn.

>>>>Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét