VIRUS CORONA-KẺ THÙ HAY NGƯỜI THẦY NGHIÊM KHẮC CỦA NHÂN LOẠI?

SỰ IM LẶNG CỦA TRUNG QUỐC 
Viết bởi Fr. Cyril, Minh: Việt dịch
The Silence of China
Written by a Chinese priest in Wuhan
(Viết bởi một linh mục Trung Quốc tại Vũ Hán)

  Sự hối hả và nhộn nhịp của Trung Quốc cuối cùng đã trở nên im lặng. Người lo lắng cuối cùng cũng trở nên im lặng. Và người dân Trung Quốc bồn chồn dần trở nên yên bình.
 Động vật hoang dã bị con người nhốt vào lồng, và bây giờ nó nhốt lại con người vào trong “cái lồng” đó.
 Con người cuối cùng đã hạ thấp cái đầu kiêu ngạo của mình và bắt đầu bình tĩnh suy nghĩ: "Chúng ta có còn là vua của trái đất không?"
  Nhân loại cuối cùng đã cảm nhận được Sức mạnh của Tự nhiên một lần nữa.
 Đối mặt với những nguy cơ của cái chết, con người mới bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc. Họ bắt đầu nhận ra rằng việc thiếu bầu không khí xã hội giữa các quốc gia để gắn kết với nhau sẽ gây ra nhiều nguy hiểm và rủi ro hơn.
 Những trái tim tham lam đang bị thanh lọc bởi virus, và những kẻ thích ăn uống bị trừng phạt bởi virus. Những người đã ngâm mình trong những nơi có ánh sáng màu đỏ và màu xanh suốt cả ngày đã bị một loại virus nói rằng ... "Về nhà ...!"
 Ít người hơn trên đường phố. Chỉ có một vài chiếc xe xếp hàng.
  Không khí trong lành hơn ...., sương mù đã biến mất ..., bầu trời sáng hơn ..., mặt trời sáng hơn ...
  Cuộc sống gia đình đang trở nên ấm cúng hơn, hài hòa hơn, thân thiện và thân mật. Vì tâm con người đã bắt đầu biết trở nên tĩnh lặng hơn.
 Những người không có thói quen đọc sách trong nhiều năm cuối cùng đã tìm đến sách ở nhà. Cha mẹ không giao tiếp với con cái, các cặp vợ chồng không nói chuyện với nhau đã bắt đầu mở hộp trò chuyện. Những đứa trẻ không biết tôn trọng cha mẹ cũng bắt đầu vâng lời.
 Virus này dạy cho con người những bài học rõ ràng và sâu sắc. Virus này mang lại sự sợ hãi. Virus này cũng dạy chúng ta cái gọi là "những khoảnh khắc đáng nhớ".
 Virus này cũng làm cho chúng ta cảm nhận được tình yêu thực sự trên trái đất. Virus này khiến chúng ta dần yêu "Chung một lối về" (Back to the Road). Chúng tôi thực sự cần phải cảm ơn vũ trụ vì "kẻ thù" này. Con người cần " những kẻ thù" để cho họ "Những lời nhắc nhở" và cho họ "Sự trao quyền"
Virus này có thể không rời đi ngay lập tức. Nó cần phải nhìn thấy sự tái giới thiệu lại các thói quen tốt của con người. Nhưng virus này sẽ không tiếp tục hoành hành. Tình yêu của con người tiếp tục phát triển sẽ cho thêm sức mạnh để cuối cùng làm cho virus tránh xa. * Thời gian sẽ cho chúng ta thấy mọi thứ. Thời gian cũng sẽ chứng minh điều gì là đúng đắn. *
  * Virus nhắc nhở chúng ta rằng có một Đấng sáng tạo, (đó chính là Mẹ Thiên Nhiên). Và con người chỉ là những sinh vật yếu đuối của Ngài.

Viết bởi Fr. Cyril, Minh: Việt dịch
The Silence of China
Written by a Chinese priest in Wuhan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét