Siêu hạnh phúc

Hỏi: 
Thưa Thầy!
Qua quá trình cảm nhận lại chính mình qua trải nghiệm về con và những người xung quanh, lúc trước con nghe lời giảng của thầy cũng như qua những câu hỏi đáp thầy hay nói rằng hạnh phúc chỉ có trong chính mình chứ không đến từ người khác.
Thực sự thì tới giờ này con vẫn chưa thấy hạnh phúc ở trong chính mình là gì nhưng tâm con đã dần bắt đầu nhận ra rằng những thứ mà mình đạt được bên ngoài chỉ cho mình cảm giác thoả mãn nhất thời và cảm giác đó cũng qua một cách nhanh nhất tuỳ theo đối tượng bên ngoài là gì nhưng bản chất của nó vẫn là không lâu bền. Con đã dần thấy ra được vế thứ 2 này, còn vế thứ nhất hạnh phúc ở trong chính mình có lẽ phải đợi pháp trả lời nhưng không biết đến khi nào thôi. Con xin cám ơn Thầy!

Trả lời:

Khi nào con không đòi hỏi hạnh phúc nữa, hạnh phúc và đau khổ cũng thế thôi, lúc đó bình thường như con đang là mới thật siêu hạnh phúc (santī paramam sukham). 

http://www.trungtamhotong.org/index.php?module=faq&page=5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét