Biện pháp ngăn ngừa mối

Hỏi: Kính thưa thầy, có một việc nhỏ này, con muốn hỏi thầy, vì với con, nó thành 1 việc lớn:
Con hiện đang quản lý kho cho công ty, mới xuất hiện mối trong kho, con không biết làm sao đuổi nó đi mà không phải giết, dẫu cho có thuê công ty diệt côn trùng - họ cũng nói sẽ giết.
Trả lời:
Nghiệp có 4 loại: 
1) Thiện, 2) Bất thiện, 3) Vừa thiện vừa bất thiện, 4) Không thiện không bất thiện. 
Trong khi xử lý một việc nếu không thể hành động hoàn toàn thiện được thì đành phải xử lý theo cách vừa thiện vừa bất thiện chứ không nên xử lý bằng nghiệp hoàn toàn bất thiện. Trong trường hợp xử lý mối, lẽ ra phải có biện pháp ngăn ngừa mối từ trước thì đỡ khó xử lý về sau. Còn trong trường hợp không ngăn ngừa trước nên đã bị mối tấn công thì đành phải làm cách nào ít tổn hại nhất cho cả hai bên thì làm chứ không thể đợi một biện pháp hoàn hảo được. Như vua Trần Nhân Tông mặc dù đã lên núi xuất gia tu hành nhưng khi đất nước bị xâm lăng vẫn xuống núi cầm quân ra trận, bởi vì ngài biết rằng ngài có cách làm cho cả đôi bên ít bị tổn hại nhất, chứ không mong một giải pháp toàn thiện.

Hỏi: 
Kính bạch Sư.
 Con search trên mạng thấy cách này khá hợp lý, nhưng con chưa có cơ hội thử xem có chính xác hay không.
Dùng băng phiến: Bạn có thể sử dụng băng phiến, mùi băng phiến sẽ tỏa ra mùi khiến cho mối, mọt ghét và sợ sẽ không xuất hiện.
Ớt: Bạn có thể xắt ớt ra và để vào một cái bát nhỏ và để gần những nơi có mối mọt hay xuất hiện. Như vậy bạn sẽ tránh được mối mọt xuất hiện ở những nơi mà bạn không mong muốn.

Trả lời:
Cảm ơn con đã tư vấn để giúp bạn ấy có thể xử lý mối mà ít làm tổn hại cho mối nhất. Vì cái lợi của mình mà hại mối là bất công, và vô tình làm mất quân bình sinh thái. Trong thiên nhiên chính mối là những công nhân cần cù nhất giúp phân hủy những phế liệu của cây cỏ và tái biến thành phân hữu cơ để nuôi dưỡng cây cỏ trở lại. Chúng ta chỉ nên ngăn ngừa mối hại đến những vật dụng của chúng ta hơn là diệt mối.

http://www.trungtamhotong.org/index.php?module=faq

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét