Vui mà sống!



Vui mà sống dù đời đầy đau khổ
Buồn làm chi bạn hỡi thở than chi,
Và sầu lo nghĩ lại có ích gì 
Hãy can đảm sống những ngày hiện tại.

Đời tan vỡ ta mau xây dưng lại
Dù gian lao cực khổ chớ than van,
Tâp kiên tâm bền chí chịu nghèo nàn
Nếu bạn muốn một ngày mai tươi sáng.

Xua ý nghĩ vẩn vơ và chán nản
Nó chỉ làm tê liệt bộ thần kinh,
Tạo nguồn vui lành mạnh ở tâm linh
Nuôi hoài bão bổ sung nguồn sinh lực.

Trong cuộc sống bao nhiêu điều bực tức
Chuyện thế tình còn lắm chuyện bất công,
Dù trăm cay ngàn đắng tái tê lòng
Bạn bình tĩnh giữ nụ cười êm dịu

Bạn bình tĩnh nhủ lòng thôi rán chịu
Hơn thua chi câu nhịn chín câu lành,
Trong trường đờì còn lắm chuyện đua tranh
Bạn phải biết sống cuộc đời bổ ich.

Đừng nhạo báng đừng bao giờ khiêu khích
Làm phiền lòng bạn hữu ích gì đâu,
Khen người đi bạn có nhiệm màu
Tạo cho bạn một nguồn vui thanh tú.

Tôi còn nhớ lời người xưa khuyến nhủ
Hãy soi gương để kiềm điểm lấy mình,
Nếu mình cười thì gương cũng cười tình
Bằng mình khóc gương cũng òa lệ khóc.

Non và biển giúp ta thêm bài học
Non muốn cao nên non đứng một mình
Biển bao la mà biển thât hữu tình,
Đã thâu được vào lòng ngàn sông rạch.

Người luyện chí không bao giờ quên sách
Những món an bổ ích của tinh thần,
Nhạc thi ca am hiểu một vài phân
Để hòa hợp hồn mình cùng vũ trụ.

vươn mình lên với cánh chim đầy đủ
Chim đại bàng vỗ cánh tung trời xanh
Bạn mình ơi hãy khuyên nhủ lấy mình,
Vui mà sống dù đời đầy đau khổ.