Chiêm ngưỡng ‘đại tiệc’ ánh sáng ở Sydney

Đến hẹn lại lên, cứ đến cuối tháng 5, đầu tháng 6 hàng năm là Sydney lại ngập tràn trong đại tiệc ánh sáng. Năm nay, lễ hội ánh sáng lớn nhất ở Nam bán cầu diễn ra từ ngày 23/5 - 9/6/2014
Lễ hội 23/5 vừa qua. Đây là lễ hội ánh sáng, âm nhạc và nghệ thuật lớn nhất và ngoạn mục nhất của ÚC. Các nghệ sĩ chiếu sáng đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ quy tụ tại Sydney để thực hiện ý tưởng và tài nghệ của họ.

Mặt tiền Bảo tàng nghệ thuật đương đại Australia trông giống như một bức tranh nghệ thuật bằng ánh sáng.

Mặt tiền Bảo tàng nghệ thuật đương đại Australia trông giống như một bức tranh nghệ thuật bằng ánh sáng.



Kéo dài từ ngày 23/5 đến 9/6, Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney sẽ biến thành phố này trở thành một tác phẩm “điêu khắc ánh sáng” cực kỳ mê hoặc. Khắp thành phố được trang hoàng bằng hàng triệu bóng đèn led tối tân được tạo hình tuyệt đẹp.



Theo Ban tổ chức lễ hội, Vivid Sydney còn có hơn 200 sự kiện trưng bày thiết kế, truyền thông kỹ thuật số, âm nhạc…



cũng được trang trí lộng lẫy với những chiếc đèn LED đầy màu sắc.





Du khách sẽ có bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu với nhiều dòng nhạc từ hòa tấu đỉnh cao đến các dòng indie-rock, folk-rock, techno, hip-hop sôi động… Các chương trình âm nhạc được biểu diễn kết hợp cùng những tạo hình ấn tượng từ ánh sáng sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ không nói thành lời.



Trong dịp lễ hội năm nay, Sydney đã bổ sung thêm 3.500 dịch vụ giao thông công cộng, song do lượng khách đổ xô đến trong dịp này nên giao thông đi lại vẫn khá khó khăn.



Năm ngoái, lễ hội thu hút hơn 800.000 du khách trên khắp thế giới về tham dự lễ hội



Xứng đáng là lễ hội hấp dẫn nhất châu lục, đại hội ánh sáng Vivid Sydney hứa hẹn là lễ hội nghệ thuật nhất và cuốn hút nhất trong mùa hè năm nay.



Ánh sáng không chỉ được bao trùm lên các cánh buồm Nhà Hát Opera Sydney mà nhà thờ St Marys Cathedral, mặt tiền Bảo tàng nghệ thuật đương đại Australia, Tòa thị chính, công viênHyde Park Sydney cũng sẽ lung linh dưới bàn tay của các “phù thủy” ánh sáng.



Nhà hát Opera Sydney cũng bố trí xe bus đưa đón du khách đến tham quan trong dịp lễ hội ánh sáng này

Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét