When I Started Loving Myself... Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình

A poem by Charlie Chaplin written on his 70th birthday on April 16, 1959. 


When I Started Loving Myself...

When I started loving myself
I understood that I’m always and at any given opportunity
in the right place at the right time.
And I understood that all that happens is right –
from then on I could be calm.
Today I know: It’s called TRUST.

"Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, 
tôi hiểu rằng trong mọi tình huống tôi đều ở đúng nơi và đúng lúc tôi cần có mặt ở đó, và tất cả đều xảy ra đúng như những gì nó phải thế. Do đó tôi biết kiềm chế. 
Ngày hôm nay tôi gọi đó là sự tự tin."
When I started to love myself 
I understood how much it can offend somebody
When I tried to force my desires on this person,
even though I knew the time is not right and the person was not ready for it,
and even though this person was me.
Today I know: It’s called LETTING GO

"Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, 
tôi hiểu ra mình đã làm tổn thương người khác bao nhiêu. 
Đó là khi tôi cố áp đặt ham muốn của mình vào người khác, 
ngay cả khi tôi biết thời điểm đó không phù hợp và người ấy chưa sẵn sàng, hay ngay cả khi cái người ấy chính là bản thân tôi. 
Hôm nay, tôi gọi đó là sự tôn trọng."

When I started loving myself
I could recognize that emotional pain and grief
are just warnings for me to not live against my own truth.
Today I know: It’s called AUTHENTICALLY BEING.

"Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, 
tôi nhận ra rằng nỗi thống khổ hay cảm xúc đau đớn 
chỉ là những dấu hiệu chỉ ra rằng tôi đang cố trốn tránh và chống lại sự thật. 
Giờ đây, tôi biết rằng, đó chính là sự thành thật."
When I started loving myself
I stopped longing for another life
and could see that everything around me was a request to grow.
Today I know: It’s called MATURITY.

"Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, 
tôi thôi không ao ước một cuộc sống khác nữa, 
và tôi thấy mọi thứ xung quanh tôi đều khuyến khích tôi lớn lên. Ngày hôm nay tôi gọi đó là sự trưởng thành."
When I started loving myself
I stopped depriving myself of my free time
and stopped sketching further magnificent projects for the future.
Today I only do what’s fun and joy for me,
what I love and what makes my heart laugh,
in my own way and in my tempo.
Today I know: it’s called HONESTY.

"Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình 
tôi chấm dứt việc đánh cắp thời gian của chính tôi, 
và tôi cũng ngừng vẽ ra các dự án to tát cho tương lai mình. 
Giờ đây, tôi chỉ làm những gì mang lại niềm vui và hạnh phúc cho bản thân, 
những điều tôi thích làm và những điều mà trái tim tôi đồng tình. Tôi làm những điều ấy theo cách thức và nhịp điệu của riêng tôi. Ngày hôm nay tôi gọi đó là sự đơn giản."


When I started loving myself
I escaped from all what wasn’t healthy for me,
from dishes, people, things, situations
and from everyhting pulling me down and away from myself.
In the beginning I called it the “healthy egoism”,
but today I know: it’s called SELF-LOVE.

"Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, 
tôi giải phóng bản thân khỏi những gì không tốt cho sức khỏe - 
các loại thức ăn, những con người, những đồ vật, những tình huống và mọi thứ kéo tôi đi xuống và đi khỏi bản chất con người mình. Mới đầu, tôi gọi thái độ đó là sự ích kỷ một cách tích cực. 
Ngày hôm nay tôi biết đó chính là sự quý trọng bản thân."

When I started loving myself
I stopped wanting to be always right
thus I’ve been less wrong.
Today I’ve recognized: it’s called HUMBLENESS.

"Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, 
tôi thôi không cố phải luôn đúng nữa, 
và suốt từ đó tôi trở nên ít sai hơn. 
Ngày hôm nay tôi gọi đó là sự khiêm tốn."
When I started loving myself
I refused to live further in the past
and worry about my future.
Now I live only at this moment where EVERYTHING takes place,
like this I live every day and I call it CONSCIOUSNESS.

"Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, 
tôi từ chối việc tiếp tục sống trong quá khứ 
và lo lắng về tương lai. 
Giờ đây, tôi chỉ sống cho những thời khắc trong hiện tại, 
khi MỌI THỨ đang xảy ra. 
Ngày hôm nay tôi sống trong mỗi này, ngày qua ngày, và tôi gọi đó là sự hoàn thiện."
When I started loving myself
I recognized, that my thinking
can make me miserable and sick.
When I requested for my heart forces,
my mind got an important partner.
Today I call this connection HEART WISDOM.

"Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình 
tôi nhận ra rằng ý thức có thể làm tôi nhiễu loạn 
và khiến tôi trở nên yếu đuối. 
Nhưng khi lắng nghe trái tim mình, ý thức đó trở thành một kẻ đồng hành có ích. 
Ngày hôm nay tôi gọi sự kết nối đó là sự thấu hiểu trái tim."

We do not need to fear further discussions,
conflicts and problems with ourselves and others
since even stars sometimes bang on each other
and create new worlds.
Today I know: THIS IS LIFE!
"Chúng ta không còn phải lo sợ về những sự tranh cãi, 
đối đầu hay bất cứ vấn đề nào với bản thân chúng ta hay với những người khác.
 Kể cả khi các vì sao có xung đột va chạm rồi sản sinh ra môt thế giới mới. 
Ngày hôm nay tôi biết đó chính là cuộc sống!"

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét