PHÓNG SỰ SINH HOẠT NGƯỜI VIỆT TẠI CABRAMATTA / ÚC CHÂU

Nước Úc hay Australia tên chính thức là Thịnh vượng chung Úc là một quốc gia bao gồm đại lục châu Úc, nước Úc trước 1975 là đồng minh với miền nam Việt nam ( tức Việt nam Cộng Hòa ), rất ít người Việt sinh sống, nhưng sau 1975 khi VNCH sụp đổ, Úc đã tiếp nhận hơn 200.000 thuyền nhân Việt nam vượt biên đến Úc định cư. Nếu kể cả những trẻ em gốc Việt sinh tại Úc, con số lên đến hơn 245.000 người.

Từ khi người Việt đặt chân đến Úc. Cộng đồng người Việt tại Úc là một cộng đồng non trẻ, vì mới thành lập và có tuổi bình quân là trẻ. Người Việt tại Úc thường sống rất đoàn kết và thường xuyên có những sinh hoạt cộng đồng để giữ gìn văn hóa và bản sắc Việt.
Nhiều người Úc gốc Việt cũng tạo nhiều thành công trong đời sống. Về mặt chính trị, nhiều người Việt cũng nắm giữ những chức vụ quan trọng trong chính quyền Úc.
Tất cả những dịch vụ cần thiết đều có bằng tiếng Việt: Người Việt tại Úc làm rất nhiều ngành nghề khác nhau, từ buôn bán tới kỹ sư chế tạo, bác sỹ, giáo sư đại học hay công chức chính phủ và công nhân trong các hãng kỷ nghệ.
Các khu vực đông cộng đồng người Việt tại Úc nhất là Sydney (Bankstown, Cabramatta, Marrickville), Melbourne (Footscray, Springvale, Richmond, St. Albans), Perth (Mirrabooka, Gerawheen), Brisbane (Inala và Darra).
Những thứ gì có ở Việt Nam thì đều có ở Úc ngoại trừ cướp giật, chửi bới đánh nhau. Đó chính là nhờ hội nhập văn minh của cộng đồng người Việt tại Úc mang lại, dù cách xa quê hương, nhưng cuộc sống người Việt tại Úc không khác nhiều ở Việt Nam, đặc biệt là trong lối ăn uống sinh hoạt gia đình.
Bạn không khó để tổ chức liên hoan gia đình với lòng heo – dồi trường chấm mắm, bún đậu mắm tôm, hay canh chua cá lóc… Ngoài ra bạn cũng có thể viếng, thăm tòa thánh Cao Đài ở Sydney và các chùa chiền phật giáo của người Việt tại Úc.
Đại đa số người Việt tại Úc rất chăm chỉ làm việc và tiết kiệm nên cuộc sống tại Úc của họ khá đầy đủ và có khả năng giúp đỡ nhiều cho gia đình tại Việt Nam. Xem phóng sự dưới đây...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét