Tình thương có thể làm được tất cả (Anh em như thể tay chân!)

Nhìn ảnh đẹp về anh trai và cậu em mắc bệnh Down làm rung động lòng người
Chúng ta làm cách nào nuôi dưỡng tình yêu, để tình yêu có thể cứu chuộc thân phận trên cây thập giá Đời.~ Trịnh Công Sơn

Có một sự thật rằng khuyết tật hay bệnh tật sẽ không bao giờ là rào cản khi bạn yêu thương người khác mà thậm chí, chúng ta cần yêu thương họ thêm nhiều lần, để bù đắp những thiếu sót mà tạo hóa đã "nhỡ nhàng" tạo ra.
Ngoài đoạn nói chuyện ngắn ngủi cảm động của hai anh em Griffin và Turner Scott, Canada nhiều hình ảnh đời thường dễ thương của hai cậu bé khiến người xem người xúc động.





Hai anh em Griffin và Turner đang “gây bão” trong cộng động mạng thế giới.
Cậu bé Turner, 6 tuổi, mắc hội chứng Down. Anh trai Griffin, 7 tuổi, là người luôn bảo vệ cậu. Trong đoạn video được đăng tải trên mạng ngày 10/7, Griffin nói rằng: “Ở nhà, em trai cháu có nhiều biểu cảm khó hiểu”. Khi mọi người trêu chọc hoặc cười cợt em, Griffin sẽ nói rằng: “Này, dừng lại đi!”. Đối với nhiều người, những biểu hiện của Turner có vẻ không bình thường. Nhưng anh trai luôn yêu thương, đáp lại em bằng những biểu hiện vui vẻ.

Griffin và Turner cùng bố mẹ.
Người điều hành trang Special Book by Special Kids Kelly đã đưa đoạn video ngắn về hai anh em Griffin – Turner. Ông đã bay đến quê nhà hai cậu bé và trực tiếp thực hiện video này: “Tôi không ngừng học hỏi được những điều hay từ những người tôi gặp gỡ mỗi ngày. Và tôi cũng nhận ra rằng đôi khi điều tốt nhất tôi có thể làm là giữ im lặng để những khoảnh khắc đẹp đẽ được phô bày một cách tự nhiên nhất, như đoạn trò chuyện tuyệt vời cùng Griffin và Turner”.
Trong hơn một phút ngắn ngủi, Griffin luôn âu yếm nhìn em trai mình. Dù chỉ hơn Turner 21 tháng nhưng cậu tỏ ra là một người anh chững chạc và trách nhiệm. Cậu bé Turner cũng không ngần ngại thể hiện tình cảm với Griffin: “Cháu muốn ở cạnh anh Bip (tên thân mật của Griffin), được thơm anh Bip, ôm anh Bip và thương anh Bip nữa”.
Điều đặc biệt là trước đó vài tháng, bố của hai đứa trẻ đáng yêu này cũng có một đoạn video miêu tả và tâm sự về đứa con mắc hội chứng Down của mình.
Chấp nhận và biết trân trọng hiện tại, gia đình Griffin đã đồng ý với nhau rằng, “Hội chứng Down là một trong những điều tốt nhất từng xảy ra với chúng tôi”. Vì thế, họ luôn yêu thương cậu bé Turner.
Mẹ của hai cậu bé tâm sự: “Điều quan trọng là chúng tôi không đặt ra những chuẩn mực cho Turner. Thằng bé rất thông minh. Chúng tôi sẽ giúp thằng bé phát triển tốt nhất có thể”. Bà cũng kể thêm rằng trước đây, Griffin từng nói: “Nếu Turner bị down, con cũng muốn giống như em”.

Griffin luôn yêu quý và bảo vệ cậu em trai ngờ nghệch của mình.

Hai cậu bé có nhiều điểm giống nhau.


Griffin luôn cười đùa vui vẻ bên cạnh em trai.

Dù chỉ lớn hơn em 21 tháng nhưng, Griffin chứng tỏ mình là một người anh mẫu mực, trưởng thành hơn so với con số 7 tuổi của cậu bé.

Anh nào em nấy.



HT (Theo ABC news, Metro, Today.com)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét