Những sự thật “kì dị” ít người biết về người nổi tiếng

Alexander Graham Bell hay Mẹ Teresa đều là những người có những góc khuất mà không phải ai cũng biết.
Han Christian Anderson

Nhà văn nổi tiếng thế giới, cha đẻ của hàng loạt tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi người Đan Mạch Alexander Christian Anderson luôn được biết đến như một quý ông nhẹ nhàng, lịch lãm, luôn hé nụ cười trên môi.



Tuy nhiên, đằng sau chiếc mặt nạ hoàn hảo ấy lại là một tâm hồn cô đơn, sống độc thân và rất kém trong khoản giao tiếp xã hội. Nhà văn này còn có sở thích thủ dâm và chưa thực sự làm "chuyện ấy" bao giờ. Quá xấu hổ để trải nghiệm cảm giác này nhưng lại là người có nhu cầu tình dục cao, Anderson từng có thói quen đến nhà thổ, trả tiền chỉ để nghe những cô gái ở đây truyền đạt “kinh nghiệm”, sau đó dùng trí tưởng tượng phong phú của mình để “tự giải quyết” một mình.
Sở thích quái dị này từng được nhà văn ghi chép trong cuốn nhật kí cá nhân, thậm chí ông còn đề cập đến những cô gái bán hoa như những người “truyền cảm hứng” của mình.

Alexander Graham Bell


Là một trong những nhà phát minh vĩ đại, Alexander Graham Bell đã lưu tên trong lịch sử nhân loại với phát minh máy điện thoại – phương tiện liên lạc hữu hiệu trong việc kết nối con người. Ông cũng được biết đến là một người luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội.



Tuy nhiên, đáng buồn là nhà phát minh này lại mang trong mình tư tưởng chống lại những người bị điếc. Theo nhiều tài liệu, Graham Bell là một trong số những người ủng hộ thuyết ưu sinh (một phong trào sinh học - xã hội với những hoạt động cải thiện cấu tạo hệ gen của dân số). Vì vậy, nhà đại phát minh luôn nhìn nhận những người khuyết tật là những người “có vấn đề”, cần được cách ly để không làm ảnh hưởng đến hệ gen của nhân loại.

Mẹ Teresa


Gắn liền với hình ảnh một người phụ nữ vị tha, tốt bụng và hào phóng, mẹ Teresa đã dành cả cuộc đời cứu giúp những người Ấn Độ nghèo khó. Những việc làm cao đẹp của bà đã giúp nhiều người thoát khỏi cảnh khốn cùng và tìm được ánh sáng trong cuộc sống tối tăm. Không ngạc nhiên, mẹ Teresa đã được phong thánh vào năm 2016 nhờ những đóng góp cho nhân loại.



Tuy nhiên, bà lại là người có phương pháp chữa bệnh có phần tiêu cực đối với những bệnh nhân của mình. Bà có suy nghĩ rằng nỗi đau thể xác là món quà mà con người được đón nhận như những nỗi đau mà Chúa Jesus từng chịu đựng, chính vì vậy bà thường không cho phép bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau trong quá trình điều trị.
Thậm chí bà còn sẵn sàng để mở các vết thương để bệnh nhân cảm nhận sự đau đớn rõ ràng hơn. Bà tin rằng những đau đớn này sẽ mang chúng ta đến gần với Chúa hơn.

Vua Tutankhamun


Vào năm 1922, nhà khảo cổ học Howard Carter đã tìm ra lăng mộ của một trong những vị vua Pha-ra-ông vĩ đại nhất của Ai Cập – vua Tutankhamun. Cũng chính từ đây, nhiều bí mật về cuộc đời của vị vua này đã được hé lộ.



Ngoài những ghi chép về sự quyền thế và giàu có bậc nhất Ai Cập cổ đại của vua Tutankhamun, sự thật về ngoại hình của vị vua này cũng khiến nhiều người quan tâm. Nhưng trái ngược với những hình mẫu đẹp long lanh trong các bộ truyện tranh hay hoạt hình, vua Tutankhamun lại là người có hình dáng vô cùng kì dị.
Theo những nghiên cứu thực nghiệm trên hài cốt của ông, các nhà khảo cổ đã vẽ lại Tutankhamun với nhiều điểm dị dạng như bàn chân khoèo, răng hô, hông rộng bất thường. Tất cả những đặc điểm này đều là hậu quả của hôn nhân cận huyết rất phổ biến trong lịch sử Ai Cập cổ đại khi cha và mẹ ông vốn là hai chị em ruột.

Charles Dickens


Tác giả của hai bộ truyện đình đám A Tale of Two Cities và Oliver Twist, Charles Dickenslà nhà văn nổi tiếng nhất trong thời đại Victoria. Có lẽ khi nghĩ về nhà văn này, nhiều người sẽ liên tưởng đến một người đàn ông hiền từ, dễ mến.



Đáng tiếc là Charles Dicken lại là một gã lập dị thường có nhiều hành động trêu chọc khiến người khác tức điên. Cụ thể, ông đã tự nói thứ ngôn ngữ do mình phát minh ra, làm phiền những người trên phố với những phát ngôn điên rồ kì lạ. Thậm chí, trong một lần đi biển, Dickens còn ôm một người phụ nữ không quen biết, ném cô ta xuống nước và dọa giết.

Ảnh: tổng hợp
Nguồn: Yan.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét