Trị hôi miệng

Ai mắc chứng sâu răng, nhiệt miệng, viêm nướu hãy đọc bài viết này, bạn sẽ mừng rơi nước mắt ngay đấy.
Như các bạn đã biết, tình trạng sâu răng, viêm nướu, nhiệt miệng là vấn đề thường gặp phổ biến ở nhiều người trong xã hội hiện nay. Mặc dù chúng không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe song nếu chưa có biện pháp khắc phục kịp thời sẽ hình thành nên những cơn đau buốt dai dẳng suốt nhiều ngày liền.
dep-blogtamsuvn12

Hiện nay ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc kháng sinh thì bài thuốc dân gian từ lá ổi được nhiều người ưa chuộng hơn cả. Tham khảo bài viết dưới đây để có công thức khắc phục an toàn và hiệu quả cho chính mình ngay tại nhà.

Thành phần nguyên liệu cần có:
dep-blogtamsuvn32
- 1 nắm lá ổi (tương đương khoảng 15 – 20 chiếc lá)
- 1 thìa muối biển
- 500ml nước lọc
- 1 lọ đựng có nắp đậy kín.
Cách làm:
- Cho lá ổi vào chậu, rửa sạch nhiều lần rồi ngâm chúng qua nước muối chừng 10 phút trước khi sử dụng.
- Tiếp tục bỏ lá ổi vào nồi, đặt lên bếp đun sôi khoảng 10 phút với 1 thìa muối biển và 500ml nước lọc.
dep-blogtamsuvn1
- Sau thời gian trên hãy lấy rây lọc tách bỏ bã, ta sẽ thu được nước cốt nguyên chất. Hãy đổ hỗn hợp vào bình, dùng nắp đậy chặt và bảo quản trong ngăn mát của lạnh để dùng dần.
Cách dùng:
Trước hết hãy lấy nước muối pha ấm súc miệng nhiều lần rồi dùng kem đánh răng vệ sinh khoang miệng sạch sẽ. Tiếp đó, lấy nước lá ổi vừa đun ngậm trong miệng chừng 2 phút. Lưu ý: trong lúc ngậm nên kết hợp dùng lưỡi đẩy đều liên tục. Thực hiện thao tác này lặp đi lặp lại nhiều lần để các tinh chất trong lá ổi thẩm thấu vào sâu bên trong.
dep-blogtamsuvn3
Ngoài cách trên đã kể ra bạn có thể đem lá ổi đi rửa sạch, thái khúc nhỏ, bỏ vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn trong 3 phút với 1 chút muối biển. Hoàn thành xong hãy trộn đều với 300ml nước, sau đó tách bỏ bã, ép lấy nước cốt nguyên chất. Hàng ngày sau khi vệ sinh khoang miệng sạch sẽ hãy lấy tăm bông chấm vào hỗn hợp vừa chuẩn bị rồi chà trực tiếp lên vùng răng bị đau. Thực hiện liên tục trong 10 phút thì súc miệng lại bằng nước như bình thường. Kiên trì áp dụng mỗi ngày 2 lần để cảm nhận sự thay đổi một cách rõ rệt.
Công dụng:
Thành phần tự nhiên bên trong lá ổi có chứa một hợp chất astringents, giàu vitamin cùng tinh dầu thơm. Đặc biệt khi cho chúng kết hợp với muối biển sẽ tạo nên hỗn hợp thần kỳ, có tính kháng khuẩn, chống viêm cực kỳ tốt. Vậy nên hãy áp dụng công thức này trong một thời gian ngắn để có thể loại bỏ hôi miệng, sâu răng, viêm nướu nhanh như một nốt nhạc.
dep-blogtamsuvn6
Theo Thethaovaxahoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét