LỜI NGUYỆN

Trong kinh nói thế này: Cái nhận thức sẽ đưa mình đi, nếu có kiếp sau thì con người của mình bây giờ như thế nào thì mình sẽ đi về hướng đó hợp với mình. Nếu mình là thủy ngân mình sẽ kết hợp với thủy ngân, mình là gì mình sẽ kết hợp với cái đó, nếu là mặt đất nước nó sẽ thấm vào. Thì cũng vậy trong vòng sanh tử luân hồi mình gặp đủ thứ, bạn tốt bạn xấu, môi trường tốt môi trường xấu, mình hấp thụ được bao nhiêu. Nếu ác nhiều thì gọi là người ác, nếu thiện nhiều thì mình được gọi là người thiện, thì khi mình là thiện ác thì mình sẽ kết hợp với người thiện ác giống mình “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã “.
Chúng ta có hai thứ duyên để gặp nhau: Thuận duyên và nghịch duyên
1- Thuận duyên: Là gặp nhau để hỗ trợ nhau , gặp nhau vì giống nhau
2- Nghịch duyên: Là gặp nhau để hành hạ nhau , để trả nợ cũ .

Chùa, Phật pháp Tăng Ni, tất cả những cái đó đem lại lợi lạc cho chúng ta, khi mà chúng ta có cái sự chuẩn bị, một sự dọn dẹp bên trong cho sạch sẽ.
Còn nếu không có dọn dẹp , không có hàm dưỡng, không có trang nghiêm thân tâm thì hình ảnh Tăng Ni và chùa tôi e rằng nhiều khi nó là cái họa cho mình nhiều.
Các vị có biết tôi từng có một lời nguyện: “ Con xin lạy hết chư Phật ba đời mười phương, con xin một điều thôi , con xin đời đời kiếp kiếp khi còn là phàm phu , con xin nguyện từ đây cho đến ngày giác ngộ giải thoát , đừng bao giờ con gặp chư Phật nếu mà cái kiếp đó cái lòng con không OK, kiếp đó con tào lao, trời ơi . Trời ơi! tào lao mà gặp các Ngài thì con chỉ có đường đi xuống thôi “ .

Đừng có ham mà tưởng gặp Phật là ngon, gặp Phật mà kiểu giống như Đề Bà Đạt Đa, như Cinca (vu khống Đức Phật) thì gặp làm cái gì , thà không gặp tốt hơn .
Chư Phật là những trận mưa lớn, nhưng mà có một điều chúng ta có sẵn sàng gặp các ngài hay không.

TOẠI KHANH

Nguồn: FB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét