NHIỀU NGƯỜI ĐÃ "CHÀO THUA" NHỮNG CÂU ĐỐ NÀY, CÒN BẠN THÌ SAO?

Trên đời này có những câu đố đơn giản có thể giải quyết được trong nháy mắt, nhưng cũng có những câu phức tạp khiến bạn suy nghĩ nát óc cũng không ra đáp án. Hãy cùng thử sức với những câu đố dưới đây nhé.

Câu 1: Nhìn từ trên xuống, đâu mới là hình ảnh của hình chóp này?



Câu 2: Bạn thấy bao nhiêu con số trong hình này?



Câu 3: Tại sao những thợ săn ở Bắc Cực dù làm mọi cách cũng không săn được chim cánh cụt?



Câu 4: Ai nhanh mắt tìm thấy được con cáo trong bức tranh



Câu 5: Đuổi hình bắt chữ. Hình ảnh dưới đây bắt được chữ gì?



Câu 6: Đăng ảnh khoe tài thiện xạ lên mạng xã hội, thế nhưng chẳng lâu sau người đẹp lại vội gỡ ảnh, vì sao vậy?



Câu 7: Bạn có thấy con rắn ở đâu không?



Câu 8: Bạn có giải được bài toán khó nhằn này không nhỉ?



Đáp án

Câu 1: Hình số 3.

Câu 2: Tổng cộng 10 số. Bạn tìm ra mấy số?



Câu 3: Vì chim cánh cụt sống ở Nam Cực.

Câu 4: Xoay tấm hình một góc 90 độ và con cáo sẽ xuất hiện



Câu 5: Từ "Thoát ly"

Câu 6: Nữ xạ thủ bắn rất chuẩn nhưng tất cả phát súng lại trúng vào con tin.



Câu 7: Con rắn đang ẩn nấp ở đây nè.



Câu8: Đáp án là 375



Dưới đây là những câu đố trinh thám dành cho người thông minh, các bạn hãy cùng thử tài nhé.


7 CÂU ĐỐ CHỈ CÓ NHỮNG NGƯỜI CỰC KÌ THÔNG MINH MỚI GIẢI ĐƯỢC

Chúng ta đều quá quen thuộc với những bài kiểm tra IQ theo cách cũ, chẳng hạn đánh giá trí thông minh của bạn sau khi bạn trả lời 40 câu hỏi. Nhưng có nhiều cách để tìm ra xem bạn có phải là thiên tài hay không.
Hãy cùng xem qua các vụ án dưới đây nhé, liệu bạn có phải là người có đầu óc tư duy thích hợp làm một thám tử phá án không nào?

Vụ án 1: Nhà tù



Jack bị giam trong một phòng giam có nền bằng đất, và chỉ có một cửa sổ rất cao không thể với tới được. Trong phòng giam này chỉ có duy nhất 1 cái xẻng, trong phòng giam rất nóng và thức ăn chỉ đủ cho anh trong vòng 2 ngày. Nếu thời hạn vượt quá 2 ngày thì anh sẽ chết vì kiệt sức.
Đào một đường hầm thì rất khó vì nó cần rất nhiều sức và không thể làm trong vòng 2 ngày. Vậy làm thế nào để Jack thoát ra?

Vụ án 2: Chiếc vòng cổ bị đánh mất



Bà Smith đến chỗ cảnh sát và trình báo về việc một chiếc vòng cổ quý của bà đã bị đánh mất. Khi cảnh sát đến hiện trường, không có bất cứ dấu hiệu nào của việc đột nhập, chỉ có cửa sổ bị vỡ. Hiện trường căn nhà bị xáo tung rất bừa bộn và có dấu chân đất khắp sàn nhà.
Ngày hôm sau, bà Smith bị bắt giữ vì tội lừa gạt. Vì sao?

Vụ án 3: Sát nhân ở trường học



Trong ngày tựu trường, giáo viên nhiếp ảnh đã bị sát hại. Cảnh sát đưa ra 4 người tình nghi: người làm vườn, giáo viên Toán, giáo viên thể dục và hiệu trưởng. Tất cả đều làm việc lúc đó:
+ Người làm vườn đang cắt cỏ.
+ Giáo viên Toán đang trên lớp trong bài kiểm tra giữa kì.
+ Giáo viên thể dục đang chơi bóng.
+ Hiệu trưởng đang ở văn phòng của mình.

Tên sát nhân đã bị bắt ngay lập tức. Vậy là là thủ phạm đã sát hại giáo viên nhiếp ảnh và làm cách nào cảnh sát đã phát hiện ra hắn?

Vụ án 4: Người đàn ông cô đơn



Một người đàn ông già cô đơn sống một mình ở ngoại ô thành phố. Ông ấy chẳng bao giờ rời khỏi nhà. Vào một thứ 6 của mùa hè khi nhân viên đưa thư đến và gọi ông, không thấy ông trả lời. Khi nhìn qua cửa sổ, cậu nhân viên đã thấy ông nằm trên vũng máu. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ phát hiện một tờ báo của ngày thứ 3, 2 chai sữa còn ấm và 1 chai sữa đã nguội lạnh.
Ngày hôm sau, tên sát nhân đã bị bắt. Làm sao cảnh sát có thể tìm được hắn nhanh đến vậy?

Vụ án 5: 2 viên thuốc



Một tên sát nhân chuyên bắt cóc người vô tội và bắt họ chọn 1 trong 2 viên thuốc để uống: một vô hại và một là thuốc độc. Khi nạn nhân chọn một viên tên sát nhân sẽ uống viên còn lại. Nhưng câu trả lời luôn là cái chết cho nạn nhân của hắn.
Làm sao tên sát nhân luôn sống sót khi lựa chọn luôn nằm trong tay nạn nhân của hắn?

Vụ án 6: Cửa sổ đóng băng



Vào một ngày mùa đông, John thấy bạn mình là Kan đã chết. John gọi cho cảnh sát và trình báo rằng anh vô tình đi ngang qua nhà Kan và định ghé vào thăm bạn mình nhưng không ngờ lại như vậy.
Anh đã gõ cửa và nhấn chuông nhiều lần, nhưng không có ai trả lời. Tuy nhiên, John có thể nhìn qua phòng khách đang được bật sáng qua cánh cửa sổ đóng băng. Anh lau hơi nước trên cửa và thấy Kan đã chết.
Cảnh sát đã bắt John vì tội giết người. Vì sao?

Vụ án 7: Chất hóa học



Một nhà hóa học tài năng đã bị giết trong phòng thí nghiệm. Không có bằng chứng nào khác ngoài một mẩu giấy ghi tên của một số chất hóa học. Trong ngày ông bị giết chỉ có 3 người đến phòng thí nghiệm: Mary vợ ông ấy, Nicolas cháu trai của ông, và bạn của ông là Johnathan.
Kẻ sát nhân đã bị bắt ngay lập tức. Vậy đó là ai?

ĐÁP ÁN


Vụ án 1

Jack nên dùng xẻng đào đất tạo thành một cái gò cao để anh có thể với tới cửa sổ và thoát ra ngoài.

Vụ án 2

Cảnh sát bắt bà Smith và đã lừa gạt họ. Lí do là vì cửa sổ được làm vỡ từ phía trong, nếu làm vỡ cửa từ bên ngoài hẳn đã có vụn kính vỡ trên sàn nhà.

Vụ án 3

Hung thủ là giáo viên Toán. Theo lời khai thì bà ta đang trông lớp kiểm tra giữa kì nhưng vụ án xảy ra vào ngày tựu trường.

Vụ án 4

Hung thủ chắc chắn là nhân viên đưa thư. Vì hắn biết không ai sẽ đọc báo vào thứ 4 và thứ 5 nên không giao và chờ đến Thứ 6 để báo cảnh sát.

Vụ án 5

Cả 2 viên thuốc đều vô hại, chất độc thực sự nằm trong nước uống của nạn nhân.

Vụ án 6

John không thể lau được cửa sổ như thế, vì cửa sổ đóng băng chỉ có thể lau được từ bên trong.

Vụ án 7

Trên tờ giấy nhà hóa học để lại có manh mối. Neus bạn dùng kí hiệu hóa học của các hóa chất được liệt kê trên tờ giấy rồi ghép lại sẽ ra tên hung thủ là Ni-C-O-La-S.

Liệu bạn có trả lời được hết những câu đố trên? Nếu được thì xin chúc mừng bạn, bạn có một bộ não tư duy thật tuyệt vời! Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống và luôn đồng hành cùng Bestie!

Nguồn: Brightside



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét