Thấy hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết những sự thật thú vị này

Có những sự thật thú vị tồn tại ngay trong cuộc sống của chúng ta, nếu bạn không biết đến thì quả là một thiếu sót lớn
Cùng khám phá và xem thử điều nào làm bạn cảm thấy thú vị, bất ngờ nhất nhé!


1. “Bàn tay chữ nhất” – đường chỉ tay thiên tài



“Bàn tay chữ nhất” chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/30 người.

Các đường chỉ trong lòng bàn tay con người luôn được tin rằng mang những bí ẩn về vận mệnh. Hầu hết, khi mở lòng bàn tay của bất cứ ai, bạn cũng sẽ thấy có 3 đường chỉ tay đậm và được xem là 3 đường chính về cuộc đời con người là sự nghiệp, tình duyên và sinh mệnh. Nhưng có một “kiểu người” lại sở hữu lòng bàn tay chỉ duy nhất có một nếp gấp.
Nói về điều này, các nhà khoa học cho biết, hiện tượng “bàn tay chữ nhất” chỉ xảy ra với tỉ lệ 1/30 người, và bàn tay của họ được gọi là “nếp nhăn đơn ở gan bàn tay”. Điều này xuất hiện ở nam giới nhiều gấp 2 lần nữ giới và có sự di truyền. Đặc biệt, nó phổ biến ở người châu Á và người Mỹ bản xứ. Trên thực tế, đây lại là dấu hiệu cho thấy thai nhi có thể mắc các chứng bệnh Down, Turner, Aarskog, bệnh sởi, hoặc là hội chứng rối loạn do ngộ độc rượu (Fetal alcohol syndrome).



Về nhân tướng học, người có “bàn tay chữ nhất” thường là những người rất có tài, giỏi giang, chí hướng lớn.
Còn về nhân tướng học, người có “bàn tay chữ nhất” thường là những người rất có tài, giỏi giang, chí hướng lớn và có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

2. Gián chết ngửa bụng – điều “kinh dị” không phải ai cũng biết



Khi chết, những con gián luôn nằm phơi bụng.

Khi chết, những con gián luôn nằm phơi bụng, điều này gần như ai cũng biết nhưng lại không hiểu nguyên nhân. Theo các chuyên gia, động vật nằm ngửa khi chết là điều rất bình thường.
Giáo sư côn trùng học Coby Schal (ĐH Bắc Carolina) cho biết, cơ thể gián kềnh càng như thế nhưng chỉ được nâng đỡ bởi những cặp chân nhỏ. Đôi chân được xem là bộ phận “sinh tồn” của loài côn trùng này, bởi không chỉ nâng đỡ cơ thể mà nó còn giúp gián cảm nhận môi trường xung quanh, phát hiện mối nguy hiểm để chạy trốn.



Khi chết, gián sẽ luôn giẫy giụa và đôi chân ngắn lúc này đã đuối sức khiến cơ thể bị lật ngửa lại.
Khi chết, gián sẽ luôn giẫy giụa và đôi chân ngắn lúc này đã đuối sức khiến cơ thể bị lật ngửa lại. Nhất là khi chúng bị tiêu diệt bởi bình xịt côn trùng, chất độc sẽ khiến gián bị co giật mạnh và xảy ra hiện tượng này nhanh hơn.

3. Miếng bông nhỏ trong lọ thuốc – thấy nhiều nhưng không biết công dụng



Khi mở tất cả các loại hộp dược phẩm Tây y, bạn sẽ luôn nhìn thấy một cục bông trắng được chặn ngay miệng lọ.
Khi mở tất cả các loại hộp dược phẩm Tây y, bạn sẽ luôn nhìn thấy một cục bông trắng được chặn ngay miệng lọ. Nhiều người nghĩ rằng, cục bông dùng để chống ẩm cho sản phẩm. Vậy thực tế công dụng của nó là gì?
Chúng ta đừng suy nghĩ quá xa xôi, công dụng ban đầu của miếng bông chỉ là chống sốc cho thuốc bên trong lọ khi di chuyển mà thôi. Vào thập niên 1990, hãng Bayer đã làm điều này nhằm hạn chế những viên thuốc phủ bột đơn giản bị vỡ khiến mọi người uống sai liều lượng.



Các chuyên gia khuyến cáo người sử dụng nên lấy miếng bông ra, bởi nó có thể khiến lọ thuốc của bạn bị ẩm hơn.
Ngày nay, những viên thuốc đã được sản xuất chắc chắn hơn nhưng nhiều công ty dược vẫn giữ thói quen để cục bông vào hộp. Tuy nhiên, việc cho rằng miếng bông có thể hút ẩm là suy nghĩ phản khoa học. Các chuyên gia khuyến cáo người sử dụng nên lấy miếng bông ra, bởi nó có thể khiến lọ thuốc của bạn bị ẩm hơn.

4. Bộ phận duy nhất trên cơ thể không bao giờ “nổi da gà”



Khi bị kích thích mạnh cơ thể thường xảy ra hiện tượng nổi da gà.

Cơ thể con người có những phản xạ tự nhiên do các tác động từ môi trường bên ngoài hoặc phản ứng từ bên trong lên hệ thần kinh, điển hình là hiện tượng “nổi da gà”. Chúng ta thường thấy điều này xảy ra khi bất giác bị rùng mình vì lạnh, sợ hãi, mắc tiểu,… Nhưng không phải toàn bộ cơ thể đều có chung một cơ chế hoạt động với phản xạ này. Trên thực tế, cơ thể chúng ta có một bộ phận “vô cảm” mà không phải ai cũng biết đến. Bộ phận đặc biệt đó chính là vùng mặt.
Nổi da gà xuất phát từ phản xạ tự nhiên của phần giao cảm trong hệ thần kinh tự chủ, giúp duy trì sự cân bằng nội môi sinh lí của cơ thể. Biểu hiện bên ngoài là bề mặt da xung quanh lông co chặt hơn, hơi tụt xuống khiến phần lông và lỗ chân lông trồi lên rõ hơn.



Các cơ dựng lông có khắp nơi trên cơ thể chúng ta, trừ một số bộ phận không quan sát được như vùng da mặt.

Các cơ dựng lông có khắp nơi trên cơ thể chúng ta, trừ một số bộ phận không quan sát được như vùng da mặt. Vì khoảng cách giữa các lỗ chân lông trên mặt rất nhỏ nên khi cơ dựng lông co lại, diện tích phần da giữa các lông không lớn để có thể thấy rõ hiện tượng “nổi da gà” như ở vùng tay và chân.
Các hiện tượng và sự việc ở trên có thể không quá xa lạ với cuộc sống của con người. Nhưng hẳn là chúng ta thường không chú ý đến sự đặc biệt của nó. Và như bạn thấy đấy, khi được khám phá thì mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của chúng ta đều mang những thú vị bất ngờ phải không nào!

(Ảnh: Internet)

Theo thethaovanhoa.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét