20 sự thật này sẽ khiến bạn thấy mình "chả hiểu gì về thế giới cả"

Thế giới còn lắm điều “hại não”, như 20 điều dưới đây.

#1 Thách bạn vừa bịt mũi vừa kêu vo vo đấy. (Ảnh: BuzzFeed)


#2 Ở Pháp, khi bộ phim đầu tiên của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao được công chiếu, người ta vẫn còn bị xử tử bằng máy chém. (Ảnh: BuzzFeed)


#3 Đừng nghĩ voi ma mút đã bị tuyệt chủng từ lâu lắm rồi nhé, bởi khi con voi ma mút cuối cùng chết, Kim tự tháp đã tồn tại 1000 năm rồi đấy. (Ảnh: BuzzFeed)


#4 Thời đại của Nữ hoàng Cleopatra gần với thời đại phát minh ra iPhone hơn là thời Kim tự tháp được xây. (Ảnh: BuzzFeed)


#5 Bạn nghĩ rằng Kim tự tháp nằm trơ trọi giữa bốn bề sa mạc ư? (Ảnh: BuzzFeed)


Nhầm to rồi nhé, Kim tự tháp nằm rất gần thành phố Giza đấy. (Ảnh: BuzzFeed)


#6 Nếu trải bề mặt của sao Diêm Vương ra bề mặt phẳng thì sẽ bằng đúng với tổng diện tích của Liên bang Nga. (Ảnh: BuzzFeed)


#7 Và kể từ khi loài người phát hiện ra sao Diêm Vương vào năm 1930 cho đến nay, bạn có biết rằng nó vẫn chưa hoàn thành một vòng quanh Mặt trời? "Ngôi sao lùn" này sẽ hoàn thành hành trình của mình vào năm… 2178! (Ảnh: BuzzFeed)


#8 Hễ ai tỏ ra họ là “cái rốn của vũ trụ”, hãy nhắc họ nhớ rằng Trái đất bé nhỏ so với Mặt trời thế nào, huống chi là con người. (Ảnh: BuzzFeed)


#9 Và Mặt trời của chúng ta vẫn còn “thấp bé nhẹ cân” chán so với VY Canis Major – một trong những ngôi sao lớn nhất trong dải ngân hà. (Ảnh: BuzzFeed)


#10 Trở lại với Trái đất, bạn có nhận ra rằng tất cả những bản đồ thế giới bạn từng thấy đều sai hết không? (Ảnh: BuzzFeed)

Đúng vậy, kích cỡ của mỗi quốc gia đã bị sai ít nhiều. Ví dụ nhé:




Loại bản đồ có tỉ lệ chính xác nhất hiện nay có tên là Gall–Peters. (Ảnh: BuzzFeed)


#11 Đây là hộp sọ của một đứa trẻ với những chiếc răng sữa còn nguyên vẹn. (Ảnh: BuzzFeed)


#12 Bạn có nghĩ Elijah Wood và Daniel Radcliffe là anh em sinh đôi thất lạc không? (Ảnh: BuzzFeed)


#13 Từ trước đến giờ bạn nghĩ quả dứa (thơm) mọc như thế nào? (Ảnh: BuzzFeed)


#14 Winnie the Pooh là một… cô gấu chứ không phải chú gấu như bạn bị “lừa dối” bao lâu nay đâu. (Ảnh: BuzzFeed)


#15 Khủng long Tyrannosaurus rex sống gần thời đại xuất hiện con người hơn là thời của nhiều loài khủng long khác. (Ảnh: BuzzFeed)


#16 Tiếng Đức là ngôn ngữ thông dụng thứ hai sau tiếng Anh ở bang Bắc Dakota. (Ảnh: BuzzFeed)


#17 Barbie chỉ là biệt danh, không phải tên thật của cô búp bê đình đám nhất thế giới. Tên của cô nàng này khá dài và có vẻ già dặn: Barbara Millicent Roberts. (Ảnh: BuzzFeed)


#18 Thật ra thứ tự của bảng chữ cái ngày nay hoàn toàn được sắp xếp một cách… tùy hứng, không theo một quy luật nào cả. (Ảnh: BuzzFeed)


#19 Thử cho một ngón tay vào lỗ tai và ngoáy nhẹ, bạn đang tạo ra âm thanh của… Pac-Man đấy! (Ảnh: BuzzFeed)


#20 Chàng Mario không sử dụng đầu để “cụng” vào các chướng ngại vật để nhặt đồng xu hay bảo bối đâu, mà là tay đấy. (Ảnh: BuzzFeed)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét