3 MẨU CHUYỆN CẢM ĐỘNG VỀ CHA MẸ TRONG NGÀY VU LAN

Sau này bạn cũng sẽ có một gia đình nhỏ cho riêng mình. Trong gia đình đó, bạn được làm bố, làm mẹ và sẽ nuôi dạy những đứa trẻ. Cùng đọc những truyện ngắn dành về cha mẹ, để biết gia đình luôn là chốn yêu thương và chỗ dựa ấm áp nhất mà ta có được, bạn nhé.

Câu chuyện thứ nhất:


Một người công nhân đi làm trong ngày mưa bão. Khi tan ca, anh được giữ lại để làm thêm một số việc. Lúc làm xong thì trời đã khá tối.
- Làm ơn cho tôi đi nhờ xe, được không? – anh nói với một người đồng nghiệp.
- Ồ, tôi nghĩ chúng ta không thuận đường đâu.
Anh hậm hực đi bộ ra bến xe bus. Lúc này, chiếc xe cuối cùng đã rời trạm. Cuối cùng, anh đành gọi taxi để về thẳng nhà. Trên bàn cơm canh vẫn còn nguyên, nhưng người cha của anh lại vắng mặt. Ông cụ không dùng điện thoại, anh nóng lòng mà không biết làm sao. Chờ đợi một lúc, anh mở nồi cơm ra và dùng bữa trước, nhưng lại nuốt không trôi. Được một lúc thì ông cụ về:
- Cha đi đâu vậy? Bây giờ đã khuya lắm rồi đó cha à.
Người cha phủi những giọt mưa trên áo, khẽ đáp:
- Cha thấy con về trễ nên ra trạm xe bus đợi. Còn đem theo cả dù...
Ông cụ nói xong liền cởi áo khoác, rũ hết những giọt nước mưa rồi đi vào bếp, ăn nốt chút phần cơm còn lại mà hồi chiều ông đã nấu cho con trai.

Câu chuyện thứ hai:

Ngày cô gặp anh, anh chỉ là một người công nhân quèn. Cô là con gái giám đốc, đến phân xưởng để khảo sát tình hình làm việc. Họ phải lòng nhau. Cô yêu anh nhưng cố gắng che giấu bí mật về nhân thân, gia đình. Bố cô là một người thủ cựu, ông không bao giờ chấp nhận việc cưới hỏi thiếu môn đăng hộ đối.
Buổi ra mắt, anh run một thì cô run đến mười. Bố cô không nói gì, chỉ cắm cúi ăn cho đến món tráng miệng, nhưng mẹ cô rõ ràng là không vừa lòng. Bà hỏi người yêu cô đủ thứ trên trời dưới đất, từ kiến thức chuyên ngành đến những vấn đề vĩ mô. Bà cũng không né tránh mà hỏi về gia cảnh thiếu thốn của anh. Hết bữa ăn, sau khi anh ra về, cô đến bên mẹ mình, hỏi gay gắt:
- Sao mẹ biết anh ấy như thế mà vẫn cố tình làm khó?
Người mẹ nhìn cô, ánh mắt hiền từ đáp:
- Mẹ muốn người yêu con phải chứng tỏ cậu ta xứng đáng lo cho con sau này. Nếu trả lời tốt những câu hỏi của mẹ, sau này cha con sẽ không khinh cậu ấy nữa. Người yêu cũ của mẹ cũng là một người công nhân, mẹ không muốn con mất cậu ấy theo cách đó.
Cô không biết nói gì, chỉ thấy mắt mình rưng rưng.

Câu chuyện thứ ba:

Sau khi đưa bạn gái về nhà ra mắt. Con trai hỏi cha:
- Cha ơi, nếu chọn giữa hạnh phúc của mình và hạnh phúc của người mình yêu, cha sẽ chọn cái nào ạ?
- Nếu con thật lòng yêu một ai đó, thì hạnh phúc của họ cũng chính là hạnh phúc của con – Người cha đáp.
Dạo này con trai có vẻ lo lắng. Công việc khiến anh cảm thấy rất áp lực. Việc lấy vợ trước mắt và lo cho cha già về sau đòi hỏi một khoản chi phí không nhỏ. Cha anh càng ngày càng yếu sức, ông hay ngủ và tỏ vẻ mệt mỏi. Thi thoảng, ông lại hỏi xin anh thêm tiền. Việc đó khiến anh gần như stress và không muốn về nhà. Một buổi sáng, anh nghe bạn gái mình hỏi chuyện:
- Này anh, cha của anh có anh em gì không?
- Không em ạ, ông nội chỉ có mỗi một người con trai là cha anh thôi.
- Lạ nhỉ?
- Sao lạ vậy em? – Anh hỏi lại.
- À không, không có gì.
Người bạn gái hồi tưởng lại hình ảnh cụ ông trong tiệm tạp hóa chiều qua. Ông cụ đã có tuổi mà vẫn cố gắng nài nỉ xin được làm giúp trong cửa tiệm.
- Bác, bác có phải là cha của...
Cô nói chưa dứt câu thì người ấy đã kéo sụp nón xuống, bỏ đi. Vài ngày sau, ai đó kể với cô, rằng một cụ ông phải nhờ người đưa về vì lao động quá sức. Nghe đâu ông ta cần một khoản tiền để cho con trai mình lấy vợ. Hôm đấy, người yêu cô nghỉ làm.

sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét