Lời khuyên trong tình hình dịch bệnh Covid-19

... Cuộc đời còn có những điều nguy hiểm ẩn mật hơn là hiện tượng virus Corona. Do đó tốt nhất là sống thận trọng, chú tâm, quan sát để không hại mình hại người...
... Tinh thần càng ổn định thì sức đề kháng càng cao, ngược lại tinh thần càng bất an sẽ giảm sức đề kháng càng nhanh. Thận trọng chú tâm quan sát trong ăn uống, sinh hoạt, giao tiếp và tuân thủ những quy định của Bộ Y Tế, WHO và các chuyên gia trong ngành vẫn là cách tốt nhất để phòng ngừa dịch bệnh cho mình và người khác.


1. Câu hỏi:
Con kính chào Thầy,
Xin Thầy từ bi cho con một lời khuyên để tâm con được an, để vượt qua cái dịch Covid-19 này. Con có cố gắng chánh niệm nhưng vẫn bị sự hoảng loạn kéo đi. Con xin cám ơn Thầy rất nhiều. Kính chúc Thầy nhiều sức khỏe và be safe.

Trả lời:
Cần bình tĩnh sáng suốt để ứng phó. Nên thận trọng chú tâm quan sát khi phải tiếp xúc với người khác hoặc ở nơi công cộng, đọc một số tài liệu liên quan đến phòng ngừa và chữa trị bệnh nhiễm Covid-19, tuân thủ các quy định của Bộ Y Tế và các Bác sĩ chuyên môn chứ hoảng loạn thì có ích gì.


2. Câu hỏi:
Xin Sư cho chúng con lời khuyên trong tình hình dịch bệnh covi19 đang diễn biến phức tạp ạ .

Con xin tri ân và kính chúc Sư cùng chư Tăng luôn an vui trong giáo pháp a.



Trả lời:
 Thận trọng chú tâm quan sát trong giao tiếp để khỏi bị lây nhiễm, đồng thời tuân thủ các khuyến cáo và hướng dẫn của những chuyên gia về cách phòng chống dịch bệnh. Nên bình tĩnh sáng suốt hơn là lo âu sợ hãi.

3. Câu hỏi:
Thưa Thầy,
Hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong đó có kinh tế. Nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm nhân sự, trong đó hàng loạt bạn bè, người quen của con đang bị cho thôi việc/nghỉ không lương. Dẫu con tự trấn an mình nhưng vẫn không khỏi lo lắng cho bản thân mình. Mỗi khi lo lắng con thường nghe pháp thoại và mỗi khi nghe pháp con đều thấy an nhiên, thoải mái nhẹ lòng.
Nhưng hễ ngừng nghe, làm việc hoặc các bạn kể chuyện thì con lại bị dao động, chắc là tâm phóng dật đi lung tung.
Mong thầy cho con lời khuyên ạ.
Con chúc thầy mạnh khoẻ ạ.

Trả lời:
Quan tâm đến những người xung quanh, đến tình hình dịch bệnh và quan tâm tình trạng sức khoẻ của chính mình là đúng, nhưng lo lắng, bất an, dao động chỉ hại cho sức khoẻ và tinh thần thôi. Tinh thần càng ổn định thì sức đề kháng càng cao, ngược lại tinh thần càng bất an sẽ giảm sức đề kháng càng nhanh. Thận trọng chú tâm quan sát trong ăn uống, sinh hoạt, giao tiếp và tuân thủ những quy định của Bộ Y Tế, WHO và các chuyên gia trong ngành vẫn là cách tốt nhất để phòng ngừa dịch bệnh cho mình và người khác.



4. Câu hỏi:

Kính chào Sư Ông!

Con là Phật tử tại gia. Thời gian gần đây, Thế giới đã xảy ra và có nhiều biến động khôn lường, mà gần đây là đại dịch Corona đã ảnh hưởng & lây lan trực tiếp đến Việt Nam - nơi chúng ta đang sống làm việc. Với những hiểm họa xảy ra từ đại dịch trên, là một người con Phật, xin Thầy cho chúng con biết mình có thái độ ứng xử thế nào để không rơi vào tâm trạng yếm thế, sợ sệt quá mức hoặc không chủ quan với tình hình rất nguy hiểm này?

Con xin thành kính tri ân Sư Ông.

Trả lời:
 Cuộc đời còn có những điều nguy hiểm ẩn mật hơn là hiện tượng virus Corona. Do đó tốt nhất là sống thận trọng, chú tâm, quan sát để không hại mình hại người.

5. Câu hỏi:
Thưa thầy!
'KHI TÂM THANH TỊNH THẤY TẤT CẢ CÁC PHÁP ĐỀU THANH TỊNH'!
Con thấy rõ nhân quả thiện ác là như vậy, tuy nhiên, như câu trên của PHẬT con chợt thấy mình lại tối.
Con tự hỏi vậy khi tâm thanh tịnh lại vẫn thấy thế giới và môi trường xung quanh dù địa ngục, ồn ào, chiến tranh, bệnh dịch, v.v... cũng đều thanh tịnh hay sao? Kính thầy dạy dỗ thêm cho con những vướng mắc si độn này ạ.
Con xin thành kính đảnh lễ thầy!

Trả lời:
Địa ngục, ồn áo, chiến tranh, dịch bệnh v.v... do chúng sanh gây ra bởi nhân duyên như vậy ắt sinh ra sự kiện như vậy là hoàn toàn chính xác, nếu không có hậu quả như vậy làm sao chúng sanh thức tỉnh mà giác ngộ giải thoát được. Chỉ khi giác ngộ mới thấy các pháp đó đều là kỳ diệu.

Trích: Mục Hỏi Đáp Trung Tâm Hộ Tông
http://www.trungtamhotong.org/index.php?module=faq&page=8


Do Re Mi - Covid 19 version




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét