Hãy biết ơn từ tận đáy lòng khi ta bị nói xấu

Việc “ Bị nói xấu” là cơ hội đáng mừng cho việc quán chiếu tâm ta để chữa trị những thương tổn ẩn giấu bên trong.Những người đi nói xấu đa phần là những người đáng thương và chịu nhiều nỗi đau.Cuộc đời của họ không mục đích sống, thiếu cảm giác an toàn nên khiến họ không hài lòng nên việc dìm người khác xuống là cách giúp họ có sự tự thỏa mãn về bản thân .Những người bị tổn thương thường thích làm tổn thương người khác là vì vậy.

Liệu ta có vô can với nỗi đau của họ không ? Không đâu. Tâm ta cũng thương tích vậy đó. Họ chỉ là đang giúp ta phóng đại thương tích trong tâm để soi rọi rõ. Việc ta lưu tâm đến những lời thị phi nó cũng giống như việc ta đi nhận rác từ người khác rồi ôm về nhà rồi kêu thối. Vậy nên, cách đối phó tốt nhất với thị phi đó là chịu trách nhiệm coi đó là rác tâm mà ta cần phải thanh tẩy.
Thanh tẩy để rải tâm từ ái tới những người nói xấu ta. Họ có những bất hạnh khó nói nên họ mới cư xử tiêu cực như thế . Xin đừng thù ghét họ. Nếu chúng ta dung dưỡng những loại tình cảm tiêu cực ấy thì cuộc sống của chúng ta ngày thêm đau khổ và thậm chí bị phát sinh bệnh tật. Một trong những loại tình cảm tiêu cực nhất, có khả năng gây tổn hại nhiều nhất đến tâm sinh lý và hành trình tâm linh của chúng ta là sự thù ghét. Vạn vật đồng nhất thể. Mối quan hệ qua lại giữa ta và toàn bộ mọi thứ trên đời đều kết nối với nhau, không tồn tại sự cách biệt. Việc dán nhãn" người này dở, người kia hay" hoàn toàn chỉ là ảo tưởng cùa bản ngã. Sự thù ghét một người cũng là sự phản ánh sự thù ghét chính mình.
"Bên trong tôi đang có điều gì khiến bạn buông lời cay độc đến vậy ? Xin hãy tha thứ cho tất cả tư tưởng,lời nói,hành vi và hành động của tôi đã kiến tạo nên thực tại khổ tâm này của họ. Tôi xin thỉnh tình yêu và ánh sáng giúp xóa nhòa và giải thoát khỏi những ký ức xưa cũ để cho tôi và bạn luôn được sống trong giây phút hiện tại, được dẫn dắt và yêu thương vô lượng bởi Đấng Sáng tạo thiêng liêng. Tôi và bạn được nhìn thấy bản chất trong trẻo của nhau trọn vẹn bằng trái tim thuần khiết. Cám ơn bạn vì đã thể hiện cho tôi thấy thêm một cơ hội để chữa lành, bạn hiền nhé. Yêu và biết ơn vô lượng."
Một khi ta có thể phát khởi lòng thương yêu đối với những người có thù oán với ta thì tâm thù ghét họ sẽ được hóa giải dần dần. Khi ánh sáng từ bi chiếu rọi thì bóng tối của thù ghét sẽ bị xua tan. Ta tìm về tình yêu và ánh sáng thuần khiết.
Một linh hồn yêu thương không bao giờ muốn nói về điểm xấu của bất kì ai. Linh hồn đó nhìn đời bằng con mắt trìu mến và chỉ quan tâm đến cái hay, cái đẹp của mọi người.Điểm chưa hay của người khác, họ chỉ cảm thấy như một vệt màu đen nhỏ trên bức tranh nhiều màu sắc rực rỡ. Làm sao có thể rực rỡ nếu thiếu đi màu đen phải không ?
Phàm đã là con người, ai cũng có những điểm chưa hay mà tự thân đã biết, có những điểm mà tự thân chưa biết và những điểm mà tu hết kiếp, tự thân ta vẫn không biết là ta có.Phải chăng những người xung quanh cũng từ bi, bao dung những điểm chưa hay của ta thì sao ?
Khi ta mở cái miệng xinh xinh để nói các điều tiêu cực về người khác thì ta đã tạo ra năng lượng tiêu cực cho ta và cho tất cả mọi người khác rồi đó.Mỗi khi ta muốn nói về ai đó, ta thử nghĩ xem rằng ta nói bằng ái ngữ hay chỉ là nói rác trong tâm nhé !

Yêu lắm. Thương lắm.
Bình an đến từ em,
Malana Kulani

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét