Như thế nào để nhìn ra một người bạn tốt !

Bạn có bao giờ tự hỏi:

 Tại sao tôi không hề có một người bạn tốt nhỉ ?

Đó là vì 1 trong 2 lý do sau:

1) Vì bạn là người không tốt.

2) Vì bạn chơi với những người không chân thành, nhưng cứ nghĩ họ là bạn mình.

Cách nhận ra một người bạn chân thành là như sau:

• Hai người phải từng trải qua hoạn nạn và vinh quang nhưng vẫn có nhau.

• Người này có thể chửi vào mặt người kia khi họ mắc sai lầm, nhưng người kia không hề giận.

• Cái tôi sẽ không có trong tình bạn đích thực.

• Ghen tỵ sẽ không có luôn.

• Luôn ủng hộ nhau.

• Sẵn sàng hy sinh cho người bạn của mình.

• Luôn hãnh diện về người bạn của mình, cho dù đẳng cấp cách xa.

• Hiểu nhau như hiểu chính bản thân mình.

• Dạy cho nhau cách sống tốt.

• Ngăn cản nhau cho những chuyện sai.

• Tuy xa cách nhưng luôn cảm thấy rất gần vì những điều quan tâm có hồn.

Còn nếu bạn có những người bạn khi chửi thì giận, sang thì khinh mình, bạn làm sai cũng im lặng...đó chỉ là những người giả tạo và vô bổ mà thôi !

- “Nếu thấy bậc hiền trí,

Chỉ lỗi và khiển trách,

Như chỉ chỗ chôn vàng

Hãy thân cận người trí!

Thân cận người như vậy,

Chỉ tốt hơn, không xấu.”

(Kinh Pháp Cú 76.)

Như Thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét