Quy luật Tương ứng (The Law of Correspondence)



Thế giới bên ngoài phản ánh thế giới nội tâm
và tương ứng với chiều hướng tư duy chủ đạo của bạn.

Quy luật Tương ứng là một trong những quy luật quan trọng nhất và là quy luật tóm tắt, giải thích cho nhiều quy luật khác. Đây là một quy luật đặc biệt giải thích nguồn gốc của may mắn và bất hạnh, thành công và thất bại, điều vĩ đại và thấp kém trong cuộc đời. 
Thế giới bên ngoài của các mối quan hệ của bạn tương ứng với con người bên trong, nhân cách bên trong bạn. Thế giới sức khỏe bên ngoài tương ứng với thái độ tinh thần bên trong bạn. Thế giới thu nhập và thành tích tài chính bên ngoài tương ứng với những suy nghĩ và chuẩn bị bên trong bạn. Cách người khác phản ứng với bạn phản ánh thái độ và cách cư xử của bạn đối với họ. 
Thế giới bên ngoài phản ánh thế giới nội tâm ở mọi khía cạnh. Bất cứ sự kiện nào xảy đến với bạn đều tương ứng với một điều gì đó trong con người bạn. Đôi khi sự tương ứng này được gọi là sự tương đương về tinh thần. Bạn cần phải nuôi dưỡng sự tương đương về mặt tinh thần với những gì bạn muốn trải nghiệm ở thế giới bên ngoài. 
Có thể ví cuộc đời bạn như một chiếc gương 360°. Bất kỳ bạn nhìn nơi đâu, bạn cũng sẽ thấy hình ảnh của mình. Mở rộng hơn, những mối quan hệ sẽ phản ánh bản chất thật sự của bạn cũng như thái độ, sức khỏe và điều kiện vật chất sẽ phản ánh cách bạn tư duy. 
Thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận thực tế này. Hầu như tâm lý mọi người đều nghĩ rằng các vấn đề trong cuộc sống của họ là do người khác và hoàn cảnh bên ngoài gây ra. Họ muốn người khác thay đổi nhưng họ lại không muốn thay đổi chính bản thân mình. 
Bạn chỉ có khả năng kiểm soát một điều duy nhất: đó chính là suy nghĩ. Và khi đã hoàn toàn kiểm soát được mọi suy nghĩ, bạn sẽ kiểm soát được những lĩnh vực khác trong cuộc sống. Hãy trở thành người kiến trúc sư hoàn hảo cho cuộc đời của bạn, bắt đầu bằng những suy nghĩ tích cực và lạc quan.

Tổng hợp bài viết từ Brian Tracy

Quy luật vĩ đại của cuộc sống

Thời cổ đại, Hermes Trismegistus nổi tiếng là một đạo sĩ vĩ đại và quyền lực bậc nhất. Nhiều thế kỷ sau khi ông qua đời, mộ ông được khai quật trước sự hiếu kỳ và mong mỏi lớn lao của nhiều người bởi họ tin rằng bí mật vĩ đại nhất của mọi thời đại sẽ được tìm thấy trong nấm mộ của vị huyền nhân này. Và sự thật đúng là như vậy. Đây là dòng chữ bí mật đó:

Trong thế nào, ngoài thế ấy; Trên thế nào, dưới thế ấy.
Nói cách khác, bất kỳ điều gì được ghi vào Tiềm thức cũng sẽ được hiện thị trên màn hình không gian. Ngoài ra, Moses, Isaiah, Chúa Jesus, Đức Phật, Zoroaster, Lão Tử và tất cả những nhà tiên tri được khai sáng thuộc mọi thời đại cũng đã khẳng định những chân lý tương tự.
Bất luận điều gì được ý thức của bạn cho là đúng, tiềm thức sẽ thừa nhận và khiến điều đó xảy ra. Bất luận điều gì bạn cảm thấy một cách chủ quan là thật đều sẽ được biểu lộ thành những hoàn cảnh, kinh nghiệm và biến cố. Hành động và cảm xúc phải cân bằng. Trên trời (tâm thức của bạn) thế nào, thì dưới đất (cơ thể và môi trường) thế ấy. Đây là quy luật vĩ đại của cuộc sống.
Qua tự nhiên, bạn sẽ tìm thấy quy luật của hành động và phản ứng, của ngưng nghỉ và vận động. Phải luôn cân bằng hai điều này. Bạn tồn tại trên đời để dòng nguyên lý cuộc sống lưu chuyển qua bạn một cách nhịp nhàng và hài hòa. Lượng vào và ra phải tương đương. Những gì được ghi khắc và biểu lộ hải như nhau. Cần nhớ rằng, bạn cảm thấy chán nản hay thất vọng là do những mong mỏi của bạn không thành hiện thực.
Nếu bạn suy nghĩ một cách tiêu cực và ác ý, những ý nghĩ này sẽ sản sinh các cảm xúc mang tính phá hoại - chính là những điều cần được biểu lộ và thoát ra bên ngoài, thường là dưới dạng ung loét, rối loạn, căng thẳng và lo lắng.
Hiện tại, bạn nghĩ gì và cảm nhận thế nào về bản thân mình? Những ý niệm đó chắc chắn sẽ được mọi phần trong cơ thể bạn biểu lộ rõ ràng. Khí lực, thân thể, tình hình tài chính, bạn bè và địa vị xã hội của bạn chính là sự phản ánh hoàn hảo về ý niệm của bạn đối với chính mình.
Đây là ý nghĩa đích thực của khái niệm những gì được ghi khắc trong tiềm thức sẽ được biểu lộ trong mọi phương diện cuộc sống của bạn.
Chúng ta thường tự làm hại mình bằng những suy nghĩ tiêu cực vô căn cứ. Bạn có thường gây tổn thương chính mình bởi những cảm xúc giận dữ, sợ hãi, đố kỵ hoặc căm thù không? Những cảm xúc tiêu cực đó chẳng khác nào chất độc ngấm dần vào tiềm thức của bạn. Hãy nuôi dưỡng tiềm thức bằng những suy nghĩ tràn đầy sức sống, rồi bạn sẽ quét sạch được những mô hình tiêu cực chiếm cứ trong đó. Nếu thường xuyên và liên tục làm được điều này, mọi ấn tượng xấu xa thuộc về quá khứ sẽ bị xóa sạch và không thể tác động gì đến bạn. 
Thế giới này ngày càng hỗn độn, nhiều đau khổ, tai ương và bất hạnh là do có quá nhiều người không hiểu được sự tương tác giữa ý thức và tiềm thức. Khi hai yếu tố cơ bản này hòa hợp, tương ứng và đồng bộ với nhau, bạn sẽ khỏe mạnh, hạnh phúc, an bình và vui vẻ.




Trong sao, ngoài vậy. Trên sao, dưới vậy.

Nếu bạn muốn trở nên giàu có ở bên ngoài, trước tiên hãy giàu có từ bên trong đã.
Đầu tiên bạn phải trở nên giàu có bên trong suy nghĩ của bạn. Sau đó bạn sẽ trở nên giàu có với những thể hiện của bạn dựa trên suy nghĩ đó. Bạn phải có một thái độ tích cực, bạn phải có một suy nghĩ tích cực, phóng khoáng về con người mình, và những điều có thể xảy đến với bạn. Khi bạn có được những suy nghĩ đó, nó sẽ hiện diện xung quanh bạn.

Để có mối quan hệ tốt thì bạn phải là người mà bạn đang tìm kiếm. Bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài và tìm kiếm. Hãy là người đó. Ví dụ như, để kiếm được ai đó dễ thương, tốt bụng, nhân hậu, hào phóng... thì bạn cũng phải dễ thương, tốt bụng, nhân hậu và hào phóng.
Bất cứ thứ gì bạn muốn, bạn phải tự tin và bày tỏ mọi thứ tới tận vũ trụ. Vì mỗi khi bạn bộc lộ ra ngoài, thì những gì bạn nhận lại sẽ được nhân lên.