Ý thức tạo nên số phận


Chúng ta học những bài học trong cuộc sống, và chúng ta có thể học theo hai cách: thông qua sự tuân theo những quy luật tự nhiên, hoặc thông qua khổ đau do không để ý đến những quy luật đó… Không ai trong chúng ta tạo ra sự đau khổ mà chúng ta phải trải qua một cách có ý thức.” - Karol Truman

“… nguyên nhân chủ yếu nằm ở nhận thức. Mọi việc đều phải bắt đầu từ một ý tưởng.
Mỗi sự kiện, hoàn cảnh, sự việc trước hết đều phải là một ý tưởng trong tâm trí
…” - Robert Collier




Chính sức mạnh của ý thức là nguồn gốc tạo nên số phận của bạn.


Những gì bạn nhận thức về bản thân đều trở thành thực tại. Hãy thử nghĩ xem: Xu hướng nhận thức về bản thân của bạn như thế nào? Những gì mà bạn tự quan sát được là tích cực, hay tiêu cực? Dựa trên đó, thực tại mà bạn phát hiện ra như thế nào?
Đây chỉ là sự khởi đầu cho việc hiện thị số phận của bạn, bởi vì số phận của bạn sẽ do chính ý thức của bạn tạo ra. Để hiểu được nguyên lý sáng tạo số phận này, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ “ý thức” của bạn là gì và nó đóng vai trò là sức mạnh sáng tạo trong cuộc đời của bạn như thế nào.
Khi chúng ta hòa mình vào thế giới tự nhiên và chân thành mở rộng lòng mình với thực tại được tạo ra từ ý thức với mọi ý nghĩa của nó, thì chúng ta sẽ có thể thấy được vẻ đẹp và sức mạnh của nó ở mọi nơi. Từ những viên sỏi nhỏ nhất trên một con đường lầy lội đến sự trải rộng của bầu trời đêm, từ một chiếc máy bay giấy của một đứa trẻ đến một mạng lưới điện được vi tính hóa trên phạm vi toàn quốc, tất cả đều bắt đầu bằng sức mạnh của tư duy. Đây chính là thực tại căn bản của sự hiện thị: Vạn vật đều tồn tại trước tiên trong ý thức. Xét về cuộc sống cá nhân, sự thành công - hay thiếu thành công - của bạn đều được hiện thị trước tiên trong ý thức của bạn. Nếu bạn nhìn quanh mình và nhìn thấy sự thất bại và khó khăn, đó chính là sản phẩm của ý thức của bạn. Nếu bạn thấy sự giàu có và thành đạt, đó cũng là một sức mạnh của chính bạn. Mọi thứ mà bạn hiển thị đều nằm trong cái rốn năng lượng nhận thức của bạn, nhào nặn nên cái mà bạn gọi là cuộc đời mình. Nếu ý thức của bạn tạo ra thực tại của bạn thì đơn giản là bạn sẽ không thể hiện thị bất kỳ điều gì nếu nó chưa có hình hài đầy đủ bên trong bạn trước đó. Bạn không thể có được thành công nếu trướt hết, bạn không biết được chắc chắn cái mà bạn muốn đạt được ấy là gì và như thế nào.
Câu phương ngôn: “Ý thức tạo nên số phận” có thể được giải thích là “Bạn tạo nên số phận của mình một cách có ý thức”. Sự thật là đa phần chúng ta đều hoàn toàn không nhận thức được chúng ta đang ở trong hoàn cảnh nào. Hầu hết mọi người đều không biết rằng chính mình đã tạo ra hoàn cảnh của mình. Họ nhìn nhận cuộc sống như một chuỗi những sự kiện ngẫu nhiên mà phần lớn trong số đó không phải do họ tạo ra. Hầu như rất ít người nhận thức được rằng, những gì họ trải nghiệm chính là thứ mà họ tạo ra.

Cần có ý thức

Bạn đã bao giờ ngừng lại và để ý đến những gì mình đang suy nghĩ hay không? Bạn có thường xuyên thật sự cân nhắc về hậu quả từ những lựa chọn của bạn trước khi quyết định hay không? Có nhiều người không hề quan tâm đến lý do tại sao họ làm những việc nào đó - hoặc thậm chí ý nghĩa của những việc đó. Họ đã sống qua nhiều thập kỷ, nhưng phản ứng với cuộc sống một cách vô thức và hầu như không cân nhắc. Họ là những người mà tôi gọi là “những thây ma có nhận thức”, sống lay lắt ngày qua ngày trong trạng thái vô thức. Họ tuân theo những thói quen, và phản ứng với cuộc sống mà không có cảm xúc, chỉ làm những việc được người khác yêu cầu. Nhưng nếu từ trước tới nay bạn tiếp cận cuộc sống theo cách này thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn có đủ sức mạnh để rời bỏ hàng ngũ “những thây ma có nhận thức” ấy. Bạn có thể chọn lựa một ý thức khác, cao hơn, sáng sủa hơn, và tiến tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, thậm chí một cuộc sống có thể còn tốt hơn cả cuộc sống mà bạn từng mơ ước.


Tổng hợp bài viết từ Sandra Anne Taylor


Nguồn: http://www.quyluatcuocsong.com