Tình yêu và hận thù

Trong đời thường, không hiếm trường hợp kẻ thất tình tìm cách “giết người trong mộng để trả thù cho duyên kiếp phũ phàng” và cũng không thiếu kẻ đa tình tìm cái chết vì bị tình phụ và chịu thiệt thân. Nhưng trong tháng 4, 2013, ở bên Anh có hai trường hợp, kẻ thất tình lại dùng cái chết để khuấy rối hạnh phúc kẻ phụ tình. Cách trả thù này có hiệu quả vì cả hai trường hợp, người sống bị thiệt thòi hoặc về vật chất hoặc về tinh thần. Thế mới biết tình và hận thường đi đôi với nhau, và kẻ trong cuộc yêu đương cần phải trân trọng tình cảm như thế nào để biển tình mãi mãi lai láng tránh khỏi biến tình thành hận. Mà nếu có phải chia tay vì đường đời lắm lối thì cũng nên tìm cách gỡ rối tơ lòng một cách êm đẹp chứ đừng để mang hận, mang thù.
Câu chuyện giám đốc Peter Mason của HP

LK1 27 Peter Mason, 58 tuổi, là một giám đốc kế toán của đại công ty điện toán Hewlett Packard , và từng là nhân vật có uy tín của các công ty Royal Mail và NHS của Anh. Mason đang sống cuộc đời êm đẹp trong vinh hoa, phú quý. Ông giám đốc này có đồng lương khá cao, mỗi năm, ngoài tiền thưởng, được công ty trả 200.000 bảng Anh, có một dinh cơ sang trọng, rộng rãi ở trung tâm thành phố Tuxford, Nottinghamshire, mà người ngoài nhìn vào đều thèm thuồng. Ông ta lại có vợ đẹp là bà Debbie 45 tuổi và hai đứa con xinh xắn như tiên đồng, ngọc nữ, một bé là Emelia, 11, và đứa kia là Dylan, 7 tuổi.
Cuộc đời đang trôi êm đềm thì bỗng nhiên sóng gió nổi lên lật đổ con thuyền hạnh phúc. Vào tháng Bảy 2012, Debbie Mason dẫn con rời khỏi tổ ấm là căn nhà trị giá 500.000 bảng Anh, do chán tình chăn gối với người chồng già và vì đã tìm lại được tình cũ thuở tay trắng mộng đầy với Michael Longden. Debbie và Michael hẹn hò khi còn là trung học ở Herefordshire. Nhưng rồi sóng đời tràn lên bãi cát, xóa vết chân của đôi tình lữ, chàng đi lấy vợ, nàng lên xe hoa về nhà chồng và tưởng rằng lãng quên tình đầu và chẳng bao giờ gặp lại nhau nữa.
Nào ngờ qua chương trình Bạn bè tái ngộ (Friends Reunited) họ lại gặp nhau và tiếng sét ái tình lần thư hai đã đánh trúng trái tim của Debbiekhiến bà ta quyết định ly dị chồng để nối lại đường tơ chưa dứt.
Nhưng nàng thì thế, còn chàng làm sao dứt tình? Sau nhiều lần thuyết phục vợ quay về tổ ấm nhưng thất bại, kẻ thất tình ban đầu dùng bạo lực để giải quyết chuyện lòng. Vào tháng Bảy 2012, Mason đã theo dõi vợ tới tổ ấm mới của bà ta ở Ledbury, Herefordshire, và đêm 01 tháng Bảy 2012, lọt vào nhà và toan giết vợ mình và tình địch. Debbie và Longden chạy ra khỏi nhà và bị truy sát. Kẻ thất tình đã vung dao đâm vợ và người tình của vợ nhiều nhát chí mạng. Hậu quả Debbie bị thủng ngực và nhiều vết thương trên tay. Còn Michael Longden thì bị thương khắp người. Mason thoát khỏi hiện trường và bỏ chạy nhưng xe của ông ta đâm phải một xe mô tô nên bị cảnh sát tóm gọn.
Hai nạn nhân là Debbie và Michael Longden chỉ bị thương nặng và hồi phục dần trontg bệnh viện, còn Peter Mason thì ngồi tù đợi ngày ra tòaWorcester Crown Courtvề tội mưu sát.
Nào ngờ người chồng bị ruồng bỏ, vẫn ôm hận trong lòng và thề quyết tâm báo thù nên đã tự tử tại nhà tù HMP Gloucestervào đêm thứ Bảy 19 tháng 01, 2013 bằng cách treo cổ vào chấn song nhà giam. Như thế là vụ án Peter Mason đáng lý diễn ra ở tòa vào tháng 04, 2013 đã kết thúc vì bị cáo đã chết.
Nhưng sau cái chết của Mason, mới bộc lộ một vụ trả thù người sống của kẻ đã nằm dưới đáy mồ. Peter Mason giết hụt vợ và kẻ phá đám hạnh phúc, khi nào nguôi hận. Ông ta bao năm gom góp tài sản nhiều triệu Mỹ kim và không hề muốn người vợ mười năm tình nghĩa đã phụ bạc mình, được hưởng cả gia tài mà ông ta đổ mồ hôi kiếm được. Bằng cách nào để tiêu cho hết của chìm của nổi của mình để bà vợ trắng tay? Peter Mason nghĩ ra một kế. Ông ta liên lạc với bạn tù ở phòng giam bên cạnh và biết người này sắp được tự do. Mason đề nghị cho người này tất cả chi tiết vể trương mục của mình trong ngân hàng và bảo hắn muốn xài bao nhiêu thì cứ lấy ra xài, xài cho hết càng tốt. Ngoài ra, ông lại giao cho bạn tù chìa khóa của hai căn nhà mình sở hữu và đồng ý cho anh ta tới dọn những đồ quý giá ra khỏi nhà và tẩu tán chúng.
Ông ta cũng giải thích với người bạn tù “may mắn” về hoàn cảnh của mình và ý định trả thù người vợ phụ bạc: “Vợ tôi sắp ly dị tôi. Bà ta sẽ chiếm toàn bộ tiền bạc của tôi. Bà ta ngoại tình và tôi trắng tay!” và cả quyết: “Tôi không muốn vợ tôi thừa hưởng chút gì của tôi. Anh cứ việc lấy tất cả, làm gì với tài sản của tôi cũng được”. Người bạn tù còn gì vui hơn nên đồng ý giúp ông ta thực hiện kế hoạch ma quái này. Hắn tađược tự do và tha hồ mua sắm từ tiền của Mason trong ngân hàng và dọn sạch đồ đạc có giá từ tổ ấm cũ của vợ chồng Mason-Debbie. Nghe nói Mason còn có kế hoạch tìm cách cho ngân hàng xiết nợ và tịch thu nhà cửa của mình để kẻ phụ tình tay trắng hoàn trắng tay.
Đến lúc Mason chết và cũng là lúc Debbie ra khỏi nhà thương mới biết trương mục của chồng trống rỗng và nhiều vật đáng giá trong tổ ấm cũ như bộ sưu tầm tem, họa phẩm, đồ đạc và ly uống rượu quý giá và cổ kính William Beilby đã biến mất!
Bà Debbie chưng hửng vì hy vọng tiền người chồng quá cố để lại gia tài bạc triệu để mình có thể thừa hưởng trọn đời với người tình và hai con. Nào ngờ, tiền bạc như nước chảy về đông, chẳng còn bao nhiêu. Người ta ngờ rằng có thể Peter Mason còn nhiều trương mục nữa nhưng bà vợ có tình mới chẳng bao giờ biết được chìa khóa kho tàng!
Hiện giờ Debbie Mason đang nhờ pháp luật can thiệp để lấy lại tài sản đã mất vì một âm mưu ghê gớm của người chết nhưng xem ra khó đòi vì tiền đã tiêu, vật đã tẩu tán và rõ ràng đây không phải là vụ trộm mà một vụ trao tặng danh chính ngôn thuận. Nên bà ta muốn thu hồi tiền bạc chẳng khác bắc thang lên hỏi ông Trời!

Chu Nguyễn