Trẻ em vùng bão Philippines đổ ra đường để xin ăn - CHƯƠNG TRÌNH CỨU TRỢ ĐỒNG BÀO PHI LUẬT TÂN NẠN NHÂN BÃO HAIYAN



Sau những ngày chống chọi với cảnh màn trời chiếu đất cùng cái đói, cái khát, rất nhiều trẻ em Philippines đã đổ xô ra đường để xin đồ ăn, nước uống và những nhu yếu phẩm khác từ những người qua đường.
Những hình ảnh thật là thương tâm. Nếu không giúp đựơc gì, xin giúp lời cầu nguyện cho những nạn nhân thiên tai. 
Trẻ em Philippines đổ ra đường xin ăn sau siêu bão Haiyan 1
5 ngày sau khi cơn bão Haiyan đổ bộ vào Philippines, rất nhiều trẻ em đã phải đổ xô ra đường với hy vọng xin được chút đồ ăn, nước uống từ những người hảo tâm qua đường. Trong ảnh: Những đứa trẻ đáng thương đang chìa tay xin ăn ở một ngôi làng nằm phía Bắc Cebu, nơi bão Haiyan đổ bộ trực tiếp. Mỗi khi xe ô tô đi qua, chúng lại chìa tay cầu xin sự giúp đỡ. Tấm biển được cầm theo trong mỗi lần xin ăn có viết “Xin hãy giúp chúng cháu. Chúng cháu cần thực phẩm”.

Trẻ em Philippines đổ ra đường xin ăn sau siêu bão Haiyan 2
Những đứa trẻ gầy gò kiên trì chờ đợi đoàn xe đi qua.

Trẻ em Philippines đổ ra đường xin ăn sau siêu bão Haiyan 3
Một đứa trẻ ngủ gục trên vai mẹ khi người mẹ đang đứng chờ nhận đồ viện trợ.
Trẻ em Philippines đổ ra đường xin ăn sau siêu bão Haiyan 4
Cậu bé với tấm biển có nghĩa "Người sống sót sau bão Yolanda (tên quốc tế gọi là Haiyan) ở thị trấn Palo, tỉnh Leyte".

Trẻ em Philippines đổ ra đường xin ăn sau siêu bão Haiyan 5
Cậu bé cởi trần đứng giữa vùng đổ nát với tấm biển cầu cứu "Làm ơn hãy giúp chúng cháu".

Trẻ em Philippines đổ ra đường xin ăn sau siêu bão Haiyan 6
Những đứa trẻ may mắn thoát khỏi lưỡi hái của siêu bão Haiyan. Tuy nhiên, giờ đây các em phải chống chọi với cái cảnh màn trời chiếu đất và phải chống chọi với cái đói, cái khát từng ngày. Có lẽ, đây là lần đầu tiên các em phải chịu đói, chịu lạnh lâu đến thế.

Đứa trẻ cầm miếng cam mà binh sĩ Philippines cho. Có lẽ đây là miếng ăn đầu tiên của em cũng như của nhiều người sau những ngày dài phải chịu đói khát.

CHƯƠNG TRÌNH CỨU TRỢ ĐỒNG BÀO PHI LUẬT TÂN
NẠN NHÂN BÃO HAIYAN

November 11, 2013

Canadian Red Cross thanks Government of Canada for Typhoon Haiyan donation matching program

http://www.redcross.ca/donate/donate-online/donate-to-the-typhoon-haiyan-fund

November 12 , 2013

WESTMINSTER (CA) – Luật sư Trịnh Hội, từ Philippines, sẽ về lại Quận Cam, cập nhật các tin tức liên quan đến người Việt tị nạn tại Philippines, Cambodia, Thái Lan, đồng thời gây quỹ cứu trợ nạn nhân bão Haiyan.
Cơn bão Haiyan, với sức gió lên đến 220 dặm/giờ, có sức tàn phá chưa từng thấy, đánh vào thành phố Tacloban, các vùng và đảo lân cận miền nam Philippines.
Tin tức báo chí lúc ban đầu nói có hơn 100 người thiệt mạng, sau đó cập nhật cho biết hơn 1 ngàn người. Thông tin vào thời điểm này là hơn 10 ngàn người chết.
Từ Philippines, luật sư Trịnh Hội chia sẻ, ngoài con số hơn 10 ngàn người thiệt mạng, “Khoảng 4.5 triệu người chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Cho đến thời điểm này, ngay cả các quan chức trong nội các Tổng Thống Aquino cũng không biết có bao nhiêu làng, xã đã bị tàn phá vì mọi liên lạc đều bị cắt đứt.”
Trong tinh thần lá lành đùm lá rách, và cũng để bày tỏ lòng tri ân đến đất nước đã từng cưu mang người tị nạn, luật sư Trịnh Hội sẽ đại diện tổ chức VOICE, gây quỹ giúp nạn nhân tại đây.
Chương trình sẽ diễn ra từ 6pm đến 8pm, tối thứ Ba, 12 tháng 11, 2013, tại Phòng Sinh Hoạt Người Việt, 14771 Moran St. Westminster, CA 92683.
Ngoài những đóng góp ngay trong buổi gây quỹ, đồng hương ở xa có thể gởi ngân phiếu đến: Paid to: VOICE (c/o Sang Nguyen), địa chỉ: 245 E Pepper Dr., Long Beach, CA 90807.
Nếu đóng góp theo phương cách chuyển khoản: Paid to: VOICE – Citibank, số trương mục: 205273162; Routine: 322271724; Zip code: 20009.

Nếu đóng góp qua Paypal: Paid to: SangN@pcbinc.com.

Mọi đóng góp cho VOICE đều được miễn thuế.