20 Câu danh ngôn nổi tiếng của Albert Einstein

Chỉ có hai điều là vô hạn: vũ trụ và sự ngu xuẩn của con người, và tôi không chắc lắm về điều đầu tiên. Only two things are infinite, the universe and human stupidity, and I’m not sure about the former.

Không phải là tôi quá thông minh, chỉ là tôi chịu bỏ nhiều thời gian hơn với rắc rối. It’s not that I’m so smart, it’s just that I stay with problems longer.

Kẻ ngu xuẩn nào cũng có thể khiến mọi thứ trở nên to hơn, phức tạp hơn và bạo lực hơn. Chỉ bàn tay của thiên tài – và thật nhiều dũng khí – để biến chuyển ngược lại. – Any fool can make things bigger, more complex, and more violent. It takes a touch of genius – and a lot of courage – to move in the opposite direction.

Có một câu hỏi đôi khi khiến tôi thấy mơ hồ: Tôi điên hay người khác điên? – A question that sometimes drives me hazy: am I or are the others crazy?

Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích. – Strive not to be a success, but rather to be of value.

Logic sẽ đưa anh từ điểm A tới điểm B. Trí tưởng tượng sẽ đưa anh tới mọi nơi. – Logic will get you from A to B. Imagination will take you everywhere.

Người đọc quá nhiều và dùng tới bộ óc quá ít sẽ rơi vào thói quen suy nghĩ lười biếng. – Any man who reads too much and uses his own brain too little falls into lazy habits of thinking.

Sự khác biệt giữa thiên tài và kẻ ngu dốt là ở chỗ thiên tài luôn có giới hạn. – The difference between stupidity and genius is that genius has its limits.

Nếu anh không thể giải thích đơn giản thì anh chưa hiểu đủ rõ. – If you can’t explain it simply, you don’t understand it well enough.

Anh càng đi nhanh, anh càng đi được ít. – The faster you go, the shorter you are.

Môi trường là tất cả những gì không phải là tôi. – The environment is everything that isn’t me.

Người trí thức giải quyết rắc rối; bậc anh tài ngăn chặn rắc rối. – Intellectuals solve problems, geniuses prevent them.

Với tôi thì tôi ưa thói xấu câm lặng hơn là đức hạnh phô trương. As far as I’m concerned, I prefer silent vice to ostentatious virtue.

Mỗi người nên đi tìm điều vốn thế chứ không phải điều mình nghĩ là nên thế. – A man should look for what is, and not for what he thinks should be.

Chỉ cuộc đời sống cho người khác là cuộc đời đáng giá. – Only a life lived for others is a life worthwhile.

Tôi chẳng bao giờ nghĩ tới tương lai – nó luôn luôn đến đủ sớm. – I never think of the future – it comes soon enough.

Giáo dục là thứ gì còn lại sau khi anh đã quên những gì anh học ở trường. – Education is what remains after one has forgotten what one has learned in school.

Người đàn ông nào có thể vừa hôn mỹ nhân vừa lái xe an toàn đơn giản là không dành cho nụ hôn sự tận tâm mà nó đáng được nhận. – Any man who can drive safely while kissing a pretty girl is simply not giving the kiss the attention it deserves.

Nếu chúng ta biết rằng chúng ta đang làm gì, thì công việc đó đã không còn được gọi là nghiên cứu. – If we knew what it was we were doing, it would not be called research, would it?

Khoa học là điều tuyệt vời nếu anh không phải kiếm sống bằng nó. – Science is a wonderful thing if one does not have to earn one’s living at it.

< sưu tầm >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét