Bé 5 tháng tuổi ngừng thở đã hồi tỉnh sau khi dì của bé nhanh trí làm điều này

Cô Pamela Rauseo đang lưu thông trên đường cao tốc ở Miami, thuộc tiểu bang Florida, Hoa Kỳ thì phát hiện cháu trai 5 tháng tuổi của mình ngừng khóc. Và Pamela ngay lập tức phát hiện điều gì đó không ổn.

Cô Pamela cho biết: “Tôi cho xe dừng lại để kiểm tra tình hình cháu trai của mình. Cháu tôi, Sebastian đang ngủ và tôi cố gắng đánh thức cháu dậy nhưng không hề có bất kỳ phản ứng nào. Tôi nhanh chóng đưa cháu ra khỏi xe, cơ thể của cháu bắt đầu chuyển sang màu tím tái. Tôi đã không thể nhấc máy gọi cho 911 vì lúc đó các ngón tay tôi trở nên run rẩy sợ hãi”.
Sau đó, cô Pamela hét lên cầu xin sự giúp đỡ của những người đi đường. Trong lúc đó, cô bắt đầu thực hiện các thao tác hồi sức tim phổi (CPR), vừa kết hợp ấn ngực vừahô hấp nhân tạocho cháu trai của mình.
Tuy nhiên, cô Pamela đã không thực hiện việc hô hấp nhân tạo trong nhiều năm. Cô nói: “Tôi không biết phải làm thế nào cho đúng. Tôi chỉ biết tôi không thể để cháu mình chết được”.
Ngay sau đó, Amauris Bastidas, một cảnh sát ở gần đó đã đến và hỗ trợ cô trong việc thực hiện hồi sức cho em bé. Bastidas nói: “Cứu cuộc sống của một ai đó chính là nhiệm vụ của tôi”.
Sebastian đã có thể tự thở được, tuy nhiên sau đó cậu bé lại ngừng thở. Pamela nói: “Điều đó giống như một cơn ác mộng đang quay trở lại một lần nữa”. Cảnh sát Bastidas tiếp tục thực hiện CPR một lần nữa, cuối cùng cậu bé đã thở được và sức khỏe ổn định trở lại.



Cô Pamela đã thực hiện hồi sức tim phổi để cứu cháu trai 5 tháng tuổi của mình.


Rất may có một người cảnh sát hỗ trợ cô để cứu sống cháu bé.



Cô Pamel nghẹn ngào xúc động khi cháu mình cuối cùng đã có thể thở lại như bình thường.
Cậu bé được đưa đi đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ cho biết Sebastian đã qua cơn nguy hiểm nhưng cần ở lại bệnh viện vài ngày để theo dõi thêm. Cậu bé cần trải qua các xét nghiệm cần thiết để có thể xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngừng thở của Sebastian.

Tiến sĩ Juan Solano, bác sĩ điều trị của Sebastian cho biết: “Cô Pamela đã làm chính xác những gì tất cả mọi người cần phải làm trong tình huống đó”.
Cô Pamela, 37 tuổi hiện đang làm việc trong một công ty thiết kế nội thất. Cô đã học các thao tác thực hiện CPR vào khoảng 7 năm trước và thật may cô vẫn có thể thực hiện CPR một cách đúng đắn và chuẩn xác.

Nguồn: 4amazingthingsTheo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ

Học cách hô hấp nhân tạo




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét