QUYẾT ĐỊNH CỦA BẠN

Mọi tình yêu trên thế gian này đều được trao cho bạn. Nhưng nếu bạn quyết định rằng bạn đau khổ, thì bạn mãi mãi sống trong đau khổ. Bạn phải có hạnh phúc, vô cùng hạnh phúc, không vì một lý do nào cả. Vì Hạnh phúc và Đau khổ tùy thuộc hoàn toàn vào quyết định của bạn. Bạn phải cần có thời gian để hiểu được rằng hạnh phúc hay đau khổ đều tùy thuộc vào chính bạn. Bởi bản ngã của bạn dể dàng nghĩ rằng mọi người đang làm bạn đau khổ. Bản ngã không ngừng đưa ra những điều kiện không thể, và những điều kiện này phải được thỏa mãn thì bạn mới có hạnh phúc. Nó liên tục hỏi bạn rằng,: làm sao bạn có thể sống hạnh phúc trong 1 thế giới xấu xa với những con người xấu xa, với những hoàn cảnh xấu xa như thế ? Nên bạn luôn đau khổ.
Nếu bạn nhận rõ được thực tại về mình, thì bạn sẽ bật cười với chính mình. Không ai ép buộc chúng ta làm điều này , điều nọ… nhưng chúng ta vẫn cứ tiếp tục làm, rồi không ngừng than thở, trách móc, kêu gào sự giúp đỡ từ người khác. Bạn có thể tự mình thoát ra khỏi nó. Đó là trò chơi do chính bạn đặt ra, rồi bạn tự chuốc lấy đau khổ. Sau đó, bạn đòi hỏi tình yêu và sự cảm thông từ người khác
Nếu bạn Hạnh phúc. Tình yêu sẽ tự tuôn chảy về phía bạn, mà bạn không cần phải tìm kiếm nó. Đây là một trong những quy luật cơ bản nhất. Giống như dòng nước luôn chảy xuống thấp, ngọn nước luôn bốc lên cao và Tình Yêu sẽ trôi chảy về phía niềm Hạnh phúc.

Osho

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét