KHOẢNH KHẮC LÀ TẤT CẢ

Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng! Chúng ta không cần câu trả lời cho tất cả những câu hỏi!

Sau đây là câu chuyện minh họa:

Khi một người đàn ông biết mình sắp chết, ông ta thấy Thượng Đế đến gần mình tay xách một chiếc va-li.
Thượng Đế: Này ngươi, đã đến lúc phải đi…
Người đàn ông: sao lại sớm vậy ngài? Tôi còn nhiều kế hoạch chưa thực hiện…
Thượng Đế: Ta xin lỗi, nhưng đã đến lúc…
Người đàn ông: Ngài mang gì trong va-li vậy?
Thượng Đế: Đồ đạc cá nhân của ngươi…
Người đàn ông: Đồ đạc của tôi à? Ý ngài muốn nói là áo quần, tiền bạc… của tôi.
Thượng Đế: Những thứ đó chưa bao giờ thuộc về ngươi, chúng thuộc về Trái Đất…
Người đàn ông: Có phải ký ức của tôi không?
Thượng Đế: Không. Cái đó thuộc về Thời Gian…
Người đàn ông: Có phải là tài năng của tôi không?
Thượng Đế: Không. Chúng thuộc về Hoàn Cảnh…
Người đàn ông: Có phải là bạn bè và gia đình tôi không?
Thượng Đế: Không. Họ thuộc về Con Đường ngươi đã qua…
Người đàn ông: Có phải vợ con tôi không?
Thượng Đế: Không họ thuộc về trái tim ngươi…
Người đàn ông: Vậy hẳn là thân xác tôi đây.
Thượng Đế: Không không. Nó thuộc về Cát Bụi…
Người đàn ông: Vậy chắc chắn là hồn tôi!
Thượng Đế: Ngươi hoàn toàn sai lầm, buồn thay.
Hồn ngươi thuộc về ta…
Người đàn ông nước mắt đầm đìa và đầy vẻ sợ hãi, ông ta nhận cái va-li từ tay Thượng Đế và mở ra:
Trống không!
Cõi lòng tan nát, nước mắt lăn dài, ông hỏi Thượng Đế, “Tôi không có gì ư?”
Thượng Đế: Đúng vậy. Ngươi không có gì cả…
Người đàn ông: Vậy ư? Vậy cuối cùng tôi có được gì?
Thượng Đế: Khoảnh khắc. Mỗi khoảnh khắc trôi qua là của ngươi. Cuộc đời chỉ là khoảnh khắc.
Hãy sống. Hãy yêu. Hãy tận hưởng cuộc đời …

(trích trong bộ sách KEEP CALM, Nhã Nam tuyển chọn, tựa sách: Bạn Chỉ Sống Có Một Lần, bài viết không có tác giả)


http://thientrithuc.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét