Lý do không thể thiếu chanh trong gian bếp gia đình - Công dụng “trời ban” của oxy già:

Chanh có rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với công việc nội trợ. Biết được 9 mẹo dùng chanh dưới đây, chanh sẽ không bao giờ thiếu vắng trong gian bếp của mọi gia đình. Công việc nội trợ sẽ dễ dàng hơn khi biết các mẹo hay đó nha.

Làm trắng cơm



Chanh có thể giúp bạn làm trắng cơm.
Khi nấu cơm, hãy vắt thêm muỗng nước chanh vào cùng. Khi chín, cơm sẽ có màu trắng và rất ngon.

Sạch móng tay
Trong khi chế biến đồ ăn như nhặt rau, gọt hoa quả sẽ khó tránh khỏi móng tay bị đen, vì vậy cách đơn giản là cắt miếng chanh để chà sạch khu vực móng để làm sạch.

Để cắt chuối không bị thâm


Trước khi cắt chuối, hãy di nước chanh vào 2 mặt của con dao, khi cắt chuối sẽ không bị thâm.

Trứng tráng mềm


Để trứng mềm bạn nên sử dụng chanh.
Để món trứng mềm và hấp dẫn, hãy thêm 4-5 giọt chanh vào đánh cùng, trứng tráng sẽ trở nên mềm và thơm ngon hơn rất nhiều.

Luộc lòng lợn trắng giòn

Thông thường, khi luộc lòng lợn, sau khi lòng chín, vớt lòng ra, bạn chỉ cho vào nước sôi để nguội nên lòng vẫn có màu ngà ngà. Chỉ cần thêm vài giọt chanh vào tô nước sôi để nguội ấy, món lòng luộc của bạn sẽ có màu trắng và ăn rất giòn như ngoài hàng.

Tẩy vết bẩn thực phẩm

Tẩy vết bẩn của thức ăn trên bề mặt plastic hoặc gỗ màu sáng: xắt nửa trái chanh, vắt lên chỗ có vết dơ rồi chà xát, để như thế 20 phút, sau đó rửa hoặc lau lại bằng nước sạch.

Làm mờ vết ố của trà trên vải


Vắt chanh rồi pha vào một lượng nước tương đương với nước cốt chanh, đổ vào chỗ bị ố, rồi giặt lại bằng nước sạch.

Khử mùi thực phẩm

Cắt một nửa quả chanh và cho vào tủ lạnh sẽ giúp bạn tạo ra bầu không khí thông thoáng cho tủ lạnh. Bạn cũng có thể chà lát chanh lên tay sau khi cắt các thực phẩm có mùi mạnh như cá, tỏi. Nước chanh lúc này sẽ trung hòa mùi trên tay bạn.

Khử mùi thớt
Bạn có thể khử mùi, vi khuẩn trên thớt bằng cách cọ xát một nửa quả chanh lên toàn bộ bề mặt, để qua đêm rồi rửa sạch với nước ấm vào buổi sáng.

Mẹo giữ chanh tươi lâu không lo héo hoặc khô


Hầu như gia đình nào cũng sử dụng chanh hàng ngày. Vì số lượng bạn mua khá nhiều nên hãy bảo quản cho đúng cách. Nếu cứ cho chanh vào tủ lạnh thì sẽ rất nhanh hỏng. Hãy bỏ túi mẹo vặt sau để bảo quản chanh nha.

Cách 1:

Nếu nhà bạn còn dư 1 chồng báo cũ thì đừng vội vứt đi, sẽ có rất nhiều việc cần đến chúng đấy. Và cách giữ chanh tươi lâu hơn với chỉ 1 vài tờ giấy báo dưới đây là một ví dụ:




Bước 1:

- Xé đôi tờ giấy báo cũ và dồn vào lòng bàn tay tạo thành 1 túi nhỏ.



Bước 2:

- Đặt quả chanh vào túi đó và bọc kín lại.



Bước 3:

- Xếp các quả chanh vào túi nilon và cột chặt miệng.



Bước 4:

- Giờ thì đem cất vào tủ lạnh thôi.



Cách 2:

Còn nếu bạn không tìm thấy báo cũ thì đừng lo, ta vẫn còn phương án B mà:

Bước 1:

- Sử dụng nilon bọc thực phẩm bọc thật sát toàn bộ quả chanh. Lưu ý là phải bọc thật sát và kín.



Bước 2:

- Sau khi bọc kín rồi thì ta có thể xếp cùng vào ngăn đựng trứng trong tủ lạnh để cất giữ.
Cả 2 cách trên đều rất đơn giản phải không nào? Chỉ cần biết khéo léo tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp thì ta chẳng còn phải bận tâm việc trữ chanh tươi lâu quá trong tủ lạnh dễ bị khô héo, ít nước.

Uống nước chanh ấm để khỏe hơn mỗi ngày



Dù một số chuyên gia khẳng định nước chanh nóng không phải là "đồ uống thần dược" cho sức khỏe như bạn trông đợi, nhưng dù sao nó vẫn có nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu bạn khởi đầu ngày mới bằng một ly nước ấm thanh sạch pha với chút chanh chua chua sảng khoái, theo tạp chí Besthealthmag của Canada.



7 lợi ích tuyệt vời của nước chanh

Chanh là một trong những loại trái cây lành mạnh, đặc biệt là nước ép chanh có tác dụng tốt đối với sức khỏe tổng thể.
Trong chanh có chứa hợp chất flavonoid, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thậm chí hỗ trợ kháng ung thư cũng như chống bệnh tim mạch.
Các nghiên cứu cho thấy nước nóng có thể chiết xuất hợp chất có lợi này từ chanh và giúp cơ thể dễ dàng hấp thu flavonoid hơn. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn hãy cắt chanh ra và ngâm nước sôi trong ít nhất nửa tiếng đồng hồ trước khi uống, để tận dụng được đầy đủ lợi ích từ nước chanh nóng.
Vì lý do đó, bạn hãy tập thói quen tốt mỗi sáng vào bếp ngâm chanh trong bình nước sôi ngay sau khi thức dậy. Có như thế, thức uống thực dưỡng này sẽ phát huy công dụng của nó đối với sức khỏe. Nước sẽ nguội bớt trong vòng nửa tiếng và bạn sẽ dễ dàng thưởng thức hơn.
Trong trường hợp bạn chỉ khoái uống trà vào buổi sáng thì hãy cứ cho thêm một lát chanh tươi vào tách trà xanh. Bởi chanh sẽ giúp cơ thể hấp thu chất chống oxy hóa trong trà xanh.



Bỏ thêm lát chanh tươi vào tách trà cũng là cách uống có lợi cho sức khỏe Ảnh Shutterstock
Bên cạnh đó, nước chanh nóng sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung vitamin C rất hữu hiệu, bởi chỉ 2 muỗng canh nước cốt chanh đã chứa 20% lượng vitamin C cần thiết trong một ngày cho cơ thể bạn.
Các chuyên gia còn cho rằng màu vàng tươi của chanh sẽ giúp chúng ta có cảm giác hứng khởi và tâm trạng vui vẻ để khởi đầu ngày mới.
Bạn cũng cần biết thêm rằng uống nước chanh thường xuyên có thể giúp thận sạch và ngăn ngừa sỏi thận.


********************
Thân chuyển đến các bạn tác dụng tuyệt vời của Oxy già ( hydrogen peroxide 3%).
Riêng kinh nghiệm trong ngành y cho bệnh nhân và cho bản thân, trong chiến tranh làm sạch các vết thương oxy già còn là loại dung dịch tuyệt vời làm sạch răng hàm mặt, miệng , trắng răng nhất là các cụ hay bị viêm nếu lở miệng viêm họng ,lưởi , hôi miệng, viêm họng, viêm thịt dư ( tonsillitis), cảm cúm , lở môi , nấm miệng , sát trùng hàm răng giả, tẩy sạch bựa răng . Dung dịch rẻ tiền pha loảng 50% với nước ngậm hoặc súc năm phút rất hiệu nghiệm , ba năm nay tôi chỉ dùng floss picks thay vì tăm xiả răng ( Scrubbing Floss removes food & plaque fights tooth decay) sau đó súc miệng bằng oxygià và đã từ giả Colgate từ lâu . Thân giới thiệu dung dịch rẻ tiền oxy già đa dụng ($1 16fl oz ) đến các bạn .

BS Đinh Xuân Dũng.


Công dụng “trời ban” của oxy già:
Phụ nữ nào cũng cần phải có trong nhà.
Ngoài tác dụng sát trùng vết thương, oxy già còn được sử dụng như một mỹ phẩm tuyệt vời. 12 ứng dụng này sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn, đặc biệt là chị em phụ nữ.
Oxy già (H2O2) đóng vài trò quan trọng trong cơ chế miễn dịch của cơ thể. Nó được sản sinh trong các túi lysosome của tế bào bạch cầu và có tác dụng diệt các vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào cơ thể thông qua cơ chế thực bào (phagocytosis).
Hiện tượng này được phát minh bởi nhà miễn dịch học người Nga Metchnikoff năm 1882 và được trao giải thưởng Nobel y học năm 1908.
Vì có khả năng oxy hóa và diệt khuẩn rất mạnh nên trong thực tế nó được dùng để sát khuẩn vết thương, chất tẩy rửa - làm trắng và rất nhiều công dụng khác nữa. Dưới đây là 12 công dụng tuyệt vời của oxy già mà chị em phụ nữ nhất định phải biết.
1. Trị mụn trứng cá
Oxy già có tính kháng khuẩn và có thể làm dịu rất nhanh các mụn trứng cá đang sưng tấy. lấy đầu tăm bông sạch chấm vào dung dịch oxy già sau đó bôi trực tiếp nên những mụn trứng cá. Tránh không bôi sang vùng da lành vì oxy già có tính kích ứng da mạnh.
Nếu bạn bị mụn trứng cá tái đi tái lại thì có thể thực hiện các như sau: Bạn hãy hòa khoảng nửa chén oxy già với 1 lít nước lọc. Sau đó dùng hỗn hợp này để rửa mặt như bình thường. Chỉ sau 1 - 2 tuần tùy loại da, bạn sẽ thấy mụn xẹp dần và biến mất hẳn, làn da sẽ mịn màng trở lại
2. Súc miệng và làm trắng răng an toàn
Sử dụng dung dịch nước oxy già pha loãng theo tỷ lệ 1:1 để làm dung dịch súc miệng sau khi đánh răng sẽ làm cho răng trắng bóng dần.
Trong trường hợp bạn bị sâu răng hoặc bị vết loét hay nhiễm khuẩn trong khoang miệng. Bạn nên sử dụng dung dịch này súc miệng để chống nhiễm khuẩn nặng hơn.
3. Tắm thải độc tố
Trộn khoảng 8 chén oxy già vào nước bồn tắm và ngâm mình ít nhất 30 phút sẽ giúp cơ thể giải độc rất tốt và giúp cho làn da khỏe mạnh hơn.
4. Ngâm chân
Ngâm chân vào chậu nước ấm với oxy già. Cách làm này không chỉ giúp khử sạch vi khuẩn gây mùi hôi bám vào chân sau một ngày đeo giày mà còn làm mềm da, giúp dễ dàng lấy đi phần da chết và cả vệ sinh móng rất hiệu quả. Ngoài ra ngâm chân vào buổi tối còn có tác dụng làm cho giấc ngủ ngon hơn.
5. Giữ màu tóc nhuộm bóng tự nhiên
Trộn nước oxy già với nước theo tỷ lệ ngang nhau và xịt vào tóc sau khi tắm gội. Phương pháp này giúp mái tóc bạn giữ được màu nhuộm bền và rất tự nhiên. Bạn sẽ không tốn kém khi phải ra hiệu làm tóc thường xuyên.
6. Sử dụng oxy già trên mặt bàn và mặt thớt
Mặt bàn hay bất cứ bề mặt nào làm bằng gỗ đều là môi trường lý tưởng cho vi sinh vật phát triển đặc biệt trong môi trường khí hậu nhiệt đới như tại Việt Nam. Salmonella là một ví dụ phổ biến vì nó có thể tồn tại trong thịt sống ngoài chợ khi mua về chế biến.
Chỉ cần xịt lên các bề mặt như bàn và thớt với dung dịch oxy già 3% lưu lai trong khoảng 1 phút, sau đó lau sạch là có thể tiêu diệt được phần lớn các vi khuẩn.
7. Ngâm rửa rau quả
Hoa quả và rau củ mua ngoài chợ với rất nhiều nguy cơ nhiễm bẩn như nhiễm các sinh vật và hóa chất tác đông xấu tới sức khỏe của bạn.
Để loại bỏ chúng, trộn ½ cốc nước oxy già với một chậu nước sạch, sau đó ngâm vài phút và rửa lại bằng nước sạch.
8. Kiểm soát nấm mốc tủ lạnh và rửa bồn rửa bát đĩa
Chúng ta thường xuyên sử dụng tủ lạnh và bồn rửa bát để dự trữ hoặc rửa thức ăn và các dụng cụ đồ bếp khác. Chúng có thể tích lũy nấm mốc và hàng nghìn vi sinh vật khác nhau vì vậy chúng ta nên định kỳ lau và xịt nước oxy già. Sau mỗi lần xịt để khoảng vài phút và lau sạch lại bằng khăn sạch.
9. Tấm bọt biển rửa bát đĩa
Ngâm tấm bọt biển rử bát này trong dung dịch nước oxy già với tỷ lệ 50% trong vài phút thì gần như tất cả các vi sinh vật sẽ không còn cơ hội sống sót để lây nhiễm bát đĩa và các dụng cụ đồ bếp khác.
10. Tẩy trắng quần áo và thảm nhà
Nước oxy già có khả năng tuyệt vời tẩy sạch chất nhơ bẩn bám dính trên quần áo trắng. Cho một cốc nước oxy già cùng với xà phòng giặt vào máy giặt và giặt như bình thường.
Để loại bỏ các vết máu trên thảm hoặc lụa, chỉ cần đổ nước oxy già trên những vết bẩn trong khoảng 1-2 phút hoặc làm như vậy sau khi đã giặt bằng nước lạnh. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.
11. Diệt bọ chét, bọ rận tại các khe kẽ giường chiếu
Các loại bọ nhỏ bé tại khe kẽ giường chiếu hay những nơi khe kẽ khó vệ sinh. Xịt nước oxy già vào bất cứ các khu vực mà bạn nghĩ là có những sinh vật này.
12. Cứu cây cảnh sắp chết
Hầu hết các chị em phụ nữ đều yêu thích trồng hoa và cây cảnh trong nhà. Nếu cây cảnh, hoa cảnh trồng trong nhà bạn không khỏe mạnh, xanh tươi. Bạn hãy pha loãng nước oxy già với nước sạch theo tỷ lệ 1/32 rồi tưới cho cây. Nó sẽ thúc đẩy rễ cây phát triển khỏe mạnh và xanh tốt trở lại.

*Theo Steptohealt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét