CÓ 10 DẤU HIỆU NÀY THÌ SỨC KHỎE CỦA BẠN ĐÃ NGUY KỊCH LẮM RỒI

Nhiều người cố tình phớt lờ những dấu hiệu này nhưng lời khuyên là bạn nên đi khám sớm, đừng để hiện tượng kéo dài.

1. Quầng thâm dưới mắt

Quầng thâm thường xuất hiện nếu bạn thiếu ngủ, tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu. Đó là khi cơ thể không sản xuất đủ hồng cầu, khiến vùng da dưới mắt bị đen.

2. Ngón tay đổi màu (tím tái)


Nếu bạn để ý thấy các ngón tay của mình đậm nhạt khác nhau, thì hãy cẩn thận vì đây là một dấu hiệu rất nguy hiểm. Đây là triệu chứng của hội chứng Raynaud, một tình trạng trong đó thời tiết lạnh khiến mạch máu bị co giật, dẫn đến thay đổi màu sắc ở vùng da ngón tay, nhất là các đầu ngón tay trở nên tím tái.



Da tay đổi màu có thể là do bạn đã mắc bệnh Raynaud.

3. Mắt mờ


Nếu mắt của bạn hay mệt mỏi và đôi khi bạn không nhận ra người đi trên đường hay các biển báo đường trong một khoảng cách gần, thì có thể bạn đã bị cận thị hoặc loạn thị.

4. Mắt nhìn thấy các đốm, vệt

Đây là tình trạng mà trước mắt bạn đột nhiên xuất hiện những sọc hoặc đốm, đặc biệt khi có ánh sáng trắng. Nếu bạn cứ nhìn thấy những vệt nay trong 1 tuần, hãy đi khám mắt. Đây có thể là dấu hiệu sớm của bệnh đục thủy tinh thể hay một bệnh nghiêm trọng nào khác.



Nhìn thấy các sọc, đốm có thể là dấu hiệu của bệnh đục thủy tinh thể.

5. Bụng réo liên hồi


Bụng phát ra tiếng ục ục là do dạ dày đang hoạt động. Nếu thỉnh thoảng bụng mới kêu réo như vậy thì không sao. Nhưng nếu lúc nào bụng bạn cũng réo liên tục kèm theo đau bụng, bạn nên đi khám bác sĩ ngay.

6. Bong da

Bong da là dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin. Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ đưa làn da trở lại tình trạng bình thường. Nếu da bị bong kèm theo ngứa, bạn nên đi khám bác sĩ ngay. Đó có thể là dấu hiệu của bệnh nấm.



Da bong và ngứa là dấu hiệu của bệnh nấm.

7. Khứu giác giảm

Khi bạn già đi, khứu giác giảm độ nhạy là do sự suy giảm của hệ thần kinh. Nhưng nếu bạn còn trẻ mà đã mất dần khứu giác thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay. Đây có thể là hậu quả của một đợt cảm lạnh hoặc một bệnh hô hấp khác.

8. Trật khớp vai

Đây là tình trạng khớp vai của bạn trở nên lỏng lẻo hay có thể dịch chuyển theo những hướng bất thường. Có thể bạn bẩm sinh đã có dây chằng linh hoạt, hoặc đây là hậu quả của một chấn thương khi chơi thể thao. Cả 2 trường hợp đều có thể dẫn tới chấn thương hoặc lệch khớp về sau.



Trật khớp vai có thể gây chấn thương về sau.

9. Mí mắt giật


Mí mắt giật liên tục có thể do mắt bạn đã làm việc quá tải. Bạn có thể nhúng bông gòn vào nước lạnh rồi rửa mắt. Nếu không hiệu quả, bạn nên đi khám mắt, vì đây có thể là triệu chứng của một bệnh thần kinh.

10. Tai ù

Ù tai là có cảm giác ồ ồ trong tai. Nhiều người cố gắng phớt lờ cảm giác này, nhưng đây có thể là triệu chứng của một căn bệnh nào đó, hoặc là hậu quả do tiếng ồn từ môi trường gây ra.


Nguồn: Bright Side

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét