Mấy động tác đơn giản giúp thận khỏe và cải thiện khí huyết nhanh chóng, hiệu quả

Thận là bộ phận vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Giới thiệu cho bạn bài mát xa đơn giản giúp thận khỏe và cải thiện khí huyết nhanh chóng, hiệu quả hơn cả thuốc bổ. Hãy làm việc này mỗi ngày nhé bạn.
Thận giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Nhiệm vụ chính của thận là lọc máu và chất lỏng để duy trì cân bằng nước trong cơ thể. Trong quá trình làm việc, thận sẽ đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể thông qua đường tiết niệu. Đồng thời, cơ quan này cũng giữ trọng trách cân bằng độ pH và điện giải, từ đó giúp sản sinh ra một số hoocmon có lợi cho việc hình thành tế bào máu.
Theo Đông y, các bộ phận trong cơ thể có mối liên hệ mật thiết với nhau. Y học cổ truyền cho rằng, "thận hồi sức từ tai” do hai cơ quan này có sự liên quan chặt chẽ. Chính vì thế, các động tác mát xa tai dưới đây sẽ giúp thận của bạn khỏe mạnh cũng như điều hòa khí huyết, mang lại một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Động tác 1




Kéo nhẹ đầu tai - Ảnh minh họa: Internet

Dùng ngón tay trỏ và ngón tay cái nắm lấy đầu tai. Duy trì lực từ nhẹ đến mạnh và chú ý không làm đau tai.

Động tác 2



Kéo vành tai hướng ra ngoài - Ảnh minh họa: Internet
Nắm vành tai bằng ngón trỏ và ngón cái. Kéo vành tai hướng ra ngoài, vừa kéo vừa xoa bóp khoảng 20-30 lần cho đến khi vành tai nóng lên.

Động tác 3



Nhẹ nhàng mát xa dái tai - Ảnh minh họa: Internet
Kẹp dái tai giữa ngón trỏ và ngón cái. Nhẹ nhàng mát xa dái tai với hai ngón này rồi kéo nhẹ xuống trong khoảng 20-30 nhịp.

Động tác 4



Ấn vào khu vực đánh dấu - Ảnh minh họa: Internet
Dùng ngón trỏ, ấn một lực vừa phải vào hỗ lõm bên ngoài tai khoảng 30 lần.

Động tác 5

Dùng ngón trỏ và ngón giữa, đẩy dọc theo phần dưới của gốc đến đỉnh tai, và sau đó đẩy ngược lại từ trên xuống dưới. Thực hành khoảng 20 lần.
Nếu duy trì bài tập này thường xuyên, bạn sẽ thấy sức khỏe của cơ thể được cải thiện rất nhiều.


HH chuyển bài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét