Tỉnh lại sau cơn đột quỵ, người đàn ông ở Anh bỗng trở thành tài năng hội họa

Theo Metro , trước đó ông Wayne không thể vẽ nổi một hình đơn giản, nhưng sau lần đột quỵ, lại có niềm đam mê với hội họa và vẽ ra những bức tranh vô cùng lập dị nhưng độc đáo.


Ông Wayne Sheppard, 47 tuổi, sống tại Plumstead, Đông Nam London (Anh) bỗng có khả năng vẽ tranh kỳ lạ, kể từ khi tỉnh lại sau một cơn đột quỵ.

Hiện tại, Wayne dùng 10 tiếng mỗi ngày để sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và treo khắp nơi trên tường nhà.
Vào tháng 12/2016, trong thời gian đang làm thợ sửa chữa tại Bệnh viện Đại học Whipps Cross, London, ông Wayne phải nhập viện vì đột quỵ. Ngay sau khi tỉnh dậy trong bệnh viện, ông cảm thấy mình bị thôi thúc phải vẽ tranh.
Trong 3 ngày đầu tiên kể từ khi ra viện, ông không ngừng phác thảo các bức vẽ mặc dù trước đây, không thể vẽ được dù chỉ là hình tròn hay hình vuông.
Các bức tranh của ông dần được mọi người biết đến và yêu cầu đặt mua. Mỗi bức tranh của Wayne được bán ở London có giá lên tới 400 bảng (khoảng 510 USD).
Phiên bản lập dị về Mona Lisa là bức tranh rất được yêu thích của Wayne. (Ảnh: Metro)
Bức tranh Wayne vẽ nhận được rất nhiều sự yêu thích là phiên bản lập dị về Mona Lisa, chân dung David Bowie, Bob Marley và đường chân trời London.
Ông Wayne chia sẻ, “Hầu như mọi lúc, tôi đều chẳng biết mình sắp vẽ cái gì nhưng ngay khi đặt bút vẽ lên giấy hay vải thì bức tranh hiện ra sống động trong đầu”.
Wayne dùng 10 tiếng mỗi ngày để sáng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và treo khắp nơi trên tường nhà. Mỗi bức vẽ của ông có giá lên tới 510 USD. (Ảnh: Metro)
Khi nhập viện năm 2016, từ ảnh chụp MRI, các bác sĩ kết luận, có khối nhồi máu ở não phải của Wayne, dẫn đến chết mô trong một khu vực gắn liền với sự sáng tạo.
Các xét nghiệm khác cho thấy, người đàn ông này bị ung thư phổi, lá lách và gan. Sau đó, ông lại được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin và chỉ còn có thể sống trong vòng một năm.
Wayne nói: “Tôi bị ung thư giai đoạn cuối nhưng việc vẽ tranh đã cho tôi mục đích sống”.
Chuyên gia y tế, Tiến sĩ David Alexander Dickie, thuộc Đại học Glasgow, cho biết: “Có một nghịch lý là, sự tổn thương ở một số khu vực nhất định của bộ não có thể kích thích khả năng sáng tạo”. Tuy nhiên, việc đạt thành quả nhanh như Sheppard thì rất hiếm có.

Bạch Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét