Cách Làm Bánh Kem Sinh Nhật Đơn Giản, Đẹp Mắt


Chẳng còn gì ý nghĩa hơn việc bạn tự tay làm một chiếc bánh thật đẹp mắt và thơm ngon tặng người thân của mình nhân ngày sinh nhật của họ. Chúng ta cùng học cách làm bánh sinh nhật ngay thôi!
Bánh kem là món không thể thiếu khi tổ chức sinh nhật, ngày nay, thay vì việc ra hàng mua bánh về, nhiều chị em đã "ngâm cứu" để tự tay làm tặng người thân của mình chiếc bánh kem đẹp tuyệt. Làm bánh kem không khó như bạn nghĩ đâu nhé!


Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu :

- 3 trứng gà
- 90g đường
- 60g bột mì + 20g bột bắp
- 02 muỗng canh sữa tươi
- 01 muỗng canh bơ tan chảy
- 1 nhúm muối
- 1 muỗng cafe nước cốt chanh.


Nếu không có lò nướng, bạn có thể dùng nồi cơm điện để làm bánh gato


Cách làm:

- Đập trứng vào bát,đồng thời cho luôn đường và muối vào, dùng máy đánh tốc độ trung bình đánh khoảng 6 phút thì cho nước cốt chanh vào. Đánh bông cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu kem nhạt .
- Tắt máy, bỏ que đánh ra. Rây bột từ từ vào hỗn hợp đã đánh ở trên, vừa rây vừa dùng muỗng quấy đều nhẹ nhàng (bạn nhớ dùng muỗng kim loại nhé vì muỗng gỗ hoặc muỗng nhựa sẽ làm vỡ các bóng khí trong trứng, bánh sẽ nở kém), trộn bột thật đều, lưu ý trộn kỹ dưới đáy bát.
- Tiếp tục quấy, đổ sữa tươi vào từ từ, vừa rót sữa vừa quấy bột nhẹ tay.
- Rồi sau đó đổ bơ vào, trộn đều hỗn hợp.
- Nồi cơm điện thường có tráng một lớp chống dính nên nướng bánh rất tốt, không dính nồi. Đổ ít dầu vào đáy nồi và láng cho đều, quét luôn lên thành khuôn. Bạn cũng có thể láng thêm một lượt bơ trong lòng nồi cho thơm bánh rồi đổ bột vào khuôn. Để bánh ngon và hấp dẫn hơn bạn có thể rắc ít nho lên sau khi đã đổ bột vào nồi. – Đậy nắp và nhấn nút nấu như nấu cơm. Một lúc sau, nút bật lên chuyển sang chế độ keep warm, chờ khoảng 2 phút thì nhấn nút nấu một lần nữa. Sau hai lần nhấn nút thì bánh đã chín rồi.
- Để thử xem bánh đã chín chưa bạn thử bánh bằng cách dùng một que tăm nhọn, xiên vào giữa tâm bánh, rút tăm lên, sờ thấy tăm khô ráo không ướt, dính là bánh đã chín.
- Lấy bánh ra, để lên một chiếc khăn ẩm khoảng 5 phút, dùng dao xoay quanh thành khuôn cho bánh tróc ra khỏi khuôn. Úp bánh vào đĩa.
- Bạn có thể trang trí tùy thích cho chiếc bánh của mình, bạn đã làm được bánh kem sinh nhật đơn giản, đẹp mắt rồi đấy

Làm bánh gato socola

Nguyên liệu:

- 8 quả trứng gà
- 5 thìa canh bột mì
- 200 gr kẹo thanh sô-cô-la đen ( dark chocolate ), loại có hàm lượng khoảng 44- 47% cacao ( xem phía sau thanh kẹo )
- 200 gr bơ
- 2/3 bát đường (bát ăn cơm )
- 1 gói đường dạng bột có trộn sẵn vani, nếu không có cho ít vani
- Một thìa đầy cà phê bột nở ( bột nổi )
- 1 hộp kem tươi đặc ( heavy cream )


Bánh gato socola cũng rất dễ làm

Cách làm:

-8 quả trứng gà, tách lòng đỏ riêng, lòng trắng riêng một bát. Bỏ 8 lòng đỏ trứng vào bát + đường và đường vani ( hoặc vani ) đánh nổi thành lớp kem vàng tươi, mịn.
-Bơ xắt miếng nhỏ, để mềm ( đừng đun chảy tan, để miếng bơ chảy tự nhiên, còn mềm thì khi đánh vào hỗn hợp, hỗn hợp nổi, mịn, và đặc hơn, cho bơ đun nóng chảy thì hỗn hợp sẽ bị loãng) Rồi bỏ chỗ bơ vào đánh tiếp thành hỗn hợp đặc mịn.
- Cho thìa bột nở và chỗ bột mì, từng thìa một, đánh dần cho đến khi hết chỗ bột, đánh hỗn hợp thật đều.
-Sô cô la bẻ miếng nhỏ, cho vào một cái nồi rồi để thật nhỏ lửa cho chẩy tan.Trút tiếp chỗ chocolate đã đun chảy, để nguội vào đánh cho đều.
- Đánh thật nổi 6 lòng trắng trứng trong một bát khác, đến khi thành kem cứng thì trộn kem trứng này ( lúc này không dùng máy ) với bột để bánh có độ nở.
- Đổ hỗn hợp bột vào khay đã có láng bơ, dầu, độ dày bánh khoảng 3cm.

Nướng bánh :

- Lò nướng bật trước vài phút để cho nhiệt độ trong lò được ổn định.
- Nướng ở 200°C khoảng 5 phút, chuyển sang 175°C nướng tiếp khoảng 20- 25 phút, thời gian nướng tất cả chỉ 30 phút là bánh chín.

Trang trí bánh :

- Để bánh thật nguội, khi gần dùng mới bỏ hộp kem tươi ra khỏi tủ lạnh, dùng máy đánh nổi, lấy dao chát kem lên mặt bánh.
- Có thể trang trí bánh bằng cách phun chữ lên bánh. Lấy một tờ giấy khổ A4 bình thường, cuộn thành hình phễu và để lỗ hở ở đầu phễu bằng đầu tăm. Để chắc chắn và không bị lỏng lẻo thì bạn lấy băng dính dán nó lại khi đã cuộn thành hình phễu, sau đó dùng thìa múc chỗ socola đó vào phễu giấy, chỉ việc vắt nhẹ cho chocolate chẩy ra, vừa viết chữ vừa vắt nhẹ.

- Nếu không muốn bánh chỉ có màu nâu thì bạn lấy lấy kem tươi bình thường, đánh cho đặc lại, rồi cũng dùng cách làm phễu giấy như trên, bỏ kem vào, phun chữ màu kem lên bánh màu nâu. Như vậy là bạn đã làm được một chiếc bánh kem sinh nhật cực kỳ ngon mà lại đơn giản đấy.
Cách làm bánh gato kem tươi dễ dàng đẹp mắt

Nguyên liệu:

- 4 quả trứng
- Sữa tươi không đường :35gr
- Dầu ăn :35gr
- Bột mỳ :50gr
- Bột ngô :50gr
- Chanh :1/4 quả (lấy nước cốt)
- Muối :1 nhúm nhỏ (khoảng 1gr)
- Đường :120gr


Bánh gato kem tươi xốp, mịn, nhẹ và không khô như bánh gato cơ bản

Cách làm:

- Trứng tách lòng đỏ riêng, lòng trắng riêng
- Cho dầu ăn, sữa tươi vào bát chứa lòng đỏ, dùng đũa đánh bằng tay cho nhuyễn
- Sau đó đổ bột mỳ, bột ngô vào đánh nhuyễn cùng
- Cắt lấy 1/4 quả chanh vắt nước cốt cho vào lòng trắng, cho muối vào luôn cùng, dùng máy đánh bông cứng lòng trắng rồi đổ từ từ đường vào đánh cùng cho tới khi bông cứng (hỗn hợp lòng trắng dẻo và mịn thì mới là đẹp)
- Đổ 1/3 hỗn hợp lòng trắng vào hỗn hợp lòng đỏ, dùng đũa trộn cho đều (để hỗn hợp lòng đỏ mềm ra) rồi cho nốt phần lòng trắng còn lại vào trộn nhẹ tay cho đều hỗn hợp
- Đổ hỗn hợp bột vào khuôn, lưu ý là khuôn đáy rời, không quét dầu ăn hay bơ gì cả (có thể cắt giấy thành hình tròn để lót ở đáy khuôn là được )
- Nướng ở ~ 150 độ
- Thời gian nướng bánh khoảng 50 phút
Lưu ý: Khi bánh chín thì bỏ ra, để thật nguội thì mới dùng dao dọc 1 vòng xung quanh thành khuôn rồi đổ bánh ra, nếu đang nóng đổ ra ngay bánh rất dễ bị xẹp hoặc bị co lại.
Bánh nở xốp, mịn, rất nhẹ và không khô như bánh gato cơ bản.
Đánh bông kem tươi và trét đều lên trên mặt bánh.Bạn hãy trang trí bánh theo sở thích của mình hoặc sở thích của người bạn muốn giành tặng.
Bạn có thể tham khảo một vài cách trang trí bánh gato cực kỳ lạ mắt, ngon miệng dưới đây nhé:

















Với những cách làm trên bạn hãy bắt tay vào làm một chiếc bánh sinh nhật thực sự ý nghĩa và đẹp, đơn giản để chúc mừng sinh nhật những yêu người thân yêu bên bạn nhé.