Nâng cao trình độ tiếng Anh với 3 ứng dụng trên Android

Bạn sẽ không còn phải lúng túng khi gặp một từ tiếng Anh xa lạ ,và khi cần viết một văn bản tiếng Anh thì cũng yên tâm phần nào về mặt chính tả hay ngữ pháp khi luôn có sẵn bên mình 3 ứng dụng miễn phí sau đây để cài trên thiết bị Android. 

1. Merriam - Webster

http://tinyurl.com/cssmhbp

Merriam - Webster là một trong số các bộ từ điển tiếng Anh uy tín và đáng tin cậy nhất, ra đời từ đầu thế kỷ 19 (khoảng năm 1828). Mặc dù phiên bản dành cho Android đã được thiết kế lại giao diện, nhưng nhìn chung nó vẫn khá dễ dàng sử dụng cho những người dùng mới.Để kích hoạt tính năng nhận dạng giọng nói, bạn có thể bấm vào biểu tượng micro ở góc phải và bắt đầu. Nhìn chung, tính năng này làm việc khá tốt trên hầu hết các thiết bị. Nếu phát âm chưa chính xác, bạn có thể tập nói dần dần cho đến khi nhận được kết quả tương ứng.
Mỗi từ đều có một cách đọc riêng, nếu bạn muốn nghe một người khác phát âm thì bấm vào biểu tượng chiếc loa nhỏ bên cạnh. Nói cách khác, những gì bạn nghe được chính là giọng phát âm của một người bản xứ thật, chứ không phải là một bộ tổng hợp giọng nói.
Một tính năng hữu ích khác của Merriam - Webster là khả năng hỗ trợ truy cập khi offline, tức là bạn không cần phải có một kết nối mạng để truy cập dữ liệu khi tìm kiếm nghĩa của các từ. Và cuối cùng, nếu bạn không cần tìm kiếm một từ cụ thể nhưng chỉ đơn giản là sử dụng Merriam - Webster để tìm hiểu thêm về tiếng Anh, bạn sẽ luôn nhận được những bài viết rất dễ hiểu được cập nhật mỗi ngày trong mục Daily.

2. Dictionary.com

http://tinyurl.com/7eh3zbk

Giống như ứng dụng Merriam - Webster ở trên, Dictionary.com được thiết kế có phần thoáng và gọn hơn, giao diện rất hiện đại với font Sans - Serif làm chủ đạo, nhìn khá gọn khi sử dụng trên nền tảng Android 4.0 trở lên.
Bên cạnh việc hiển thị ngữ nghĩa của các từ, ứng dụng cũng bao gồm những bài viết hàng ngày bằng tiếng Anh rất chi tiết, cùng với một tùy chọn để mở rộng các tính năng khi sử dụng. Ngoài ra, Dictionary.com còn cung cấp thêm cho bạn tính năng trình chiếu chuyên nghiệp (Slideshows), một blog ngôn ngữ (The Hot Word), tính năng kiểm tra những gì người khác thường tìm kiếm nhất (Trends), và nhiều hơn thế nữa...
Giống như các ứng dụng hiện đại khác, thanh điều hướng của Dictionary.com cũng được thiết kế nằm ở cột bên trái khi người dùng thao tác trượt nó ra. Tuy nhiên, có một số mục được hiển thị ở đây không thật sự cần thiết vì bạn có thể truy cập chúng ngay từ màn hình chính. Cuối cùng, ứng dụng này còn cung cấp một widget ngay tại màn hình, cho phép bạn tìm kiếm các từ nhanh hơn.
Mặc dù được thiết kế đẹp hơn Merriam - Webster, nhưng ứng dụng thiếu một tính năng cần thiết là chế độ hoạt động offline (ngoại tuyến). Tuy nhiên, quan trọng hơn cả vẫn là chất lượng ngữ nghĩa của các từ, đây là một vấn đề thuộc về sở thích mỗi cá nhân, do đó, bạn nên thử nghiệm cả 2 ứng dụng để xem cái nào cung cấp các định nghĩa được rõ ràng hơn, vì tất cả đều là ứng dụng miễn phí.

3. Grammar & Spelling Keyboard

http://tinyurl.com/mbotvbg

Cả hai từ điển giới thiệu ở phần trên đều có thể giúp ích cho bạn khi đọc bài viết hoặc tin nhắn, nhưng không ứng dụng nào bao gồm khả năng kiểm tra ngữ pháp và chính tả. Mặc dù Android đã tích hợp một bàn phím có các tính năng này, nhưng chúng tạo sự phiền phức nhiều hơn là giúp ích, vì thế, Grammar & Spelling Keyboard sẽ là một sự bổ sung thích hợp.
Ví dụ, khi bạn gõ vào một đoạn văn bản bằng tiếng Anh và bị sai chính tả do lỗi đánh máy hoặc vô ý, ứng dụng sẽ tự động gạch đỏ để thông báo cho bạn. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp các từ chính xác có thể sử dụng để thay thế sửa lỗi ở ngay bên dưới, hoặc bạn bấm vào biểu tượng dấu tick màu xanh để áp dụng tất cả các từ sửa chữa cùng một lúc. Có thể nói, đây là một trong những cách tốt nhất để học hỏi từ những lỗi chính tả trong việc viết tiếng Anh.
Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều ứng dụng học tiếng Anh miễn phí có mặt trong Google Play. Bạn có thể tìm thấy nơi đây nhiều ứng dụng với những tính năng độc đáo và phong phú khác.

CỎ MAY conangngongao@outlook.com