Google sẽ tự sản xuất xe tự hành, làm taxi không người lái

Thông tin từ Amir Efrati, cựu phóng viên của tờ nhật báo danh tiếng Wall Street Journal cho biết Google sẽ tự sản xuất xe tự hành của họ với sự hỗ trợ của Continental AG và Magna International. Theo Efrati, Google muốn gây áp lực với các nhà sản xuất xe hơi truyền thống nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu xe tự hành. Chiếc xe do Google sản xuất nhiều khả năng sẽ giống như Nexus, một thiết bị mang tính định hướng nhiều hơn là thương mại. Việc sản xuất xe đồng thời cũng giúp Google kiểm soát sâu và dễ dàng tuỳ biến những linh kiện họ cần hơn là phụ thuộc vào những nhà sản xuất khác như hiện tại.
Một trong những ý tưởng đưa ra từ phía Google là họ sẽ sử dụng những chiếc xe tự sản xuất làm dịch vụ taxi robo, taxi không người khác. Vẫn chưa rõ ý tưởng này có được hiện thực hoá không nhưng xe tự hành của Google đã chạy được hơn 500.000 cây số không gặp bất cứ tai nạn nào. Có thể trong thời gian đầu, xe robo taxi sẽ cần một người tài xế đề phòng các trường hợp khẩn cấp nhưng sau đó thì không.
Có thể bạn chưa biết:
Continental AG (Đức) và Magna International (Canada) là hai trong số những nhà sản xuất phụ tùng xe lớn nhất thế giới với doanh thu hàng năm hơn 30 tỷ đô la Mỹ.
Continental AG đã được một vài bang ở Mỹ cho phép thử nghiệm xe tự hành.
Một chiếc xe tự hành do Google hợp tác với Toyota có giá khoảng 150.000$.
Trong trường hợp bạn ở Mỹ và có số tiền trên, đừng mong sẽ mua được xe tự hành ở thời điểm này.
Hiện tại xe tự hành đòi hỏi phải trang bị camera, các cảm biến, radar và phần mềm đặc biệt của Google nên giá còn rất cao. Google đang cố gắng giảm nó xuống.
Đồng sáng lập Google Brin cho biết xe tự hành sẽ bán ra trước 2017.
Nếu bạn ở Mỹ, lang thang ở các bang Nevada, California, Floria và thủ đô Washington thì có thể thấy xe tự hành. Nếu gặp xe không người lái ở các bang khác thì chắc là bạn đã gặp ma!

Tham khảo: JessicaLessin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét