Mình ra sao sẽ thu hút những thứ như vậy

Mình ra sao, suy nghĩ của mình ra sao, cảm xúc của mình ra sao thì sẽ thu hút những con người (bạn bè, bạn đời...) như vậy đến với mình và cũng thu hút luôn cả những hoàn cảnh/số phận tương ứng (tốt xấu) đến với mình.
Đây chính là luật cộng hưởng (luật đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu).
Thế cho nên tuy ta không có cách nào đoán được suy nghĩ của người khác, nhưng ta chỉ cần nhìn vào bạn bè và những hoàn cảnh (tốt xấu) đến với họ, những con người và hoàn cảnh do họ thu hút, là ta có thể đoán được rất nhiều về tính nết người đó. Cũng giống như khi ta xem phong thuỷ, ta không thể nào biết được đất tốt hay xấu, đất lành hay dữ, do vậy ta phải nhìn vào những cây cối mọc trên mảnh đất đó có xanh tươi hay không, nhìn môi trường xanh quanh có hiền hoà hay không để từ đó suy ra về chất đất, mạch khí.
Luật cộng hưởng còn được gọi là luật hấp dẫn, trong dân gian thì ta quen gọi nôm na là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. Nhưng không phải chỉ dừng lại ở việc những cái hữu hình tìm đến với nhau và mà cả những cái vô hình cũng tìm đến với nhau theo luật này.
Một ý nghĩ hận thù sẽ thu hút một ý nghĩ hận thù tương ứng, một cảm xúc yêu thương hay bao dung sẽ thu hút một cảm xúc yêu thương, bao dung. Ai cũng biết khi hai người bạn thân thiết chỉ cần ngồi cạnh nhau, mà không cần nói với nhau một câu nào, thì trường khí và năng lượng trong suy nghĩ của họ đã tự cộng hưởng và giao hoà rồi.
Luật cộng hưởng rất quan trọng trong trời đất. Nó chi phối rất nhiều mặt trong cuộc sống và rất nhiều bộ môn bói toán dựa trên luật công hưởng. Tôi sẽ dành riêng thời gian để viết chi tiết về luật này trong một dịp khác.


Theo bài học thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét