Xe hơi bay sẽ 'cất cánh' vào năm 2017

AMSTERDAM, Hòa Lan (NV) - Một số công ty nhỏ trên khắp thế giới đang chạy đua để trở thành công ty đầu tiên mang lại xe hơi bay cho khách hàng.



Xe hơi bay, ước mơ của nhiều người nay sắp thành sự thật. (Hình: Getty Images)


Theo CNN, nhiều công ty dự trù năm 2017 sẽ là năm cột mốc cho kỹ nghệ này.
Terrafugia, AeroMobil, Moller International và PAL-V, nằm trong một số công ty điển hình dự trù sản xuất, bán và giao xe đến tay khách hàng trong vòng vài năm tới.
Terrafugia, một công ty Mỹ do những chuyên viên tốt nghiệp trường MIT thành lập, dự trù bắt đầu sản xuất kiểu xe hơi bay “Transition” vào năm 2017. Công ty hiện đã nhận tiền cọc của chừng 100 khách hàng.
Công ty AeroMobil của nước Slovakia đi tới giai đoạn cuối của việc thiết kế xe bay và bắt đầu nhận tiền cọc vào năm 2017.
PAL-V, công ty của Hòa Lan, hiện đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng và dự trù giao hàng vào năm 2017.
Và công ty Moller International, trụ sở đặt tại California, vừa mới bắt đầu nhận đặt cọc và cho biết họ sẽ bán nội năm tới, miễn sao Cơ Quan Quản Trị Hàng Không Liên Bang (FAA) chấp thuận những yêu cầu cần thiết.
Các công ty trên đều có nhiều hy vọng cho tương lai nhưng nhiều chướng ngại quan trọng có thể ngăn trở họ đến gần với mục tiêu, mà trở ngại lớn nhất vẫn là sự chấp thuận của FAA. (TP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét