Niềm tin mù quáng

Một ngày nọ, có một cơn lụt khủng khiếp đã tràn ngập cả một vùng rộng lớn. Một bà bị mắc kẹt ở trong nhà. Khi đang đứng ở cửa sổ nhà bếp trông ra ngoài, bà thấy có một chiếc ca nô tiến đến.
- Người tài công nói với bà: “Bà leo lên đây và cứu lấy mình.”
Bà trả lời: “Không, cám ơn ông. Tôi tin tưởng vào Chúa, Ngài sẽ đến cứu tôi.”


Người tài công lắc đầu bỏ đi. Ngày hôm sau, nước dâng lên đến lầu hai. Khi đứng ở cửa sổ lầu hai nhìn ra biển nước, một chiếc tầu khác xuất hiện. 

- Người lái tầu bảo: “Bà leo lên tầu đi để cứu lấy mình.”
Bà trả lời: “Không, cám ơn ông. Tôi tin tưởng vào Chúa, Ngài sẽ đến cứu tôi.”
Người lái tầu lắc đầu bỏ đi. Ngày sau nữa, nước đã dâng lên đến mái nhà. Khi ngồi trên nóc nhà, bà trông thấy một chiếc trực thăng xuất hiện. 

- Phi công dùng máy phóng thanh nói với bà: “Tôi sẽ thả thang giây xuống. Bà leo lên và cứu lấy mình.”
Bà trả lời: “Không, cám ơn ông. Tôi tin tưởng vào Chúa, Ngài sẽ đến cứu tôi.” Phi công lắc đầu bay đi chỗ khác.
Ngày hôm sau nước ngập cả căn nhà, và bà bị chết chìm. Khi lên đến thiên đàng, bà nói với Thánh Phêrô: “Trước khi tôi vào đây, tôi phải làm đơn khiếu nại. Tôi tin tưởng là Chúa sẽ cứu tôi khỏi bị lụt, nhưng Ngài đã bỏ tôi.”
Thánh Phêrô nhìn bà và nói: “Tôi không biết Chúa có thể làm gì hơn cho bà. Ngài đã gửi đến cho bà hai con tầu và một chiếc trực thăng vậy mà bà đã từ chối.”

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét