Phản ứng khó tin của ông bố khi thấy “con gái ngủ với trai lạ”

Hầu hết các bậc làm cha mẹ đều cảm thấy rất đau lòng về hành động con gái của mình "ăn cơm trước kẻng" nhưng nếu phải bị rơi vào tình huống như ông bố trong bài viết dưới đây <Phản ứng của ông bố khi phát hiện con gái mình đang ngủ với "trai lạ">, mong rằng chúng ta có được bình tĩnh và ứng xử khéo léo, cảm thông thương yêu như phản ứng của ông bố này:

Trên Reddit, một ông bố người Nga đã chia sẻ câu chuyện của ông khi bắt gặp con gái nằm ngủ với một người đàn ông vô gia cư và còn “làm chuyện ấy” ngay trong nhà mình. Nhưng trái ngược với những cách xử sự mà ai cũng nghĩ trong hoàn cảnh này, ông bố này đã làm những điều còn tuyệt vời hơn.
Không mắng chửi, không đánh đuổi người đàn ông lạ đã ngủ với con gái mình ra khỏi nhà, ông bố này còn mời anh ta ở lại ăn sáng cùng gia đình. Và sau đó, cũng chính ông đã tìm hiểu về người đàn ông mà con gái mình đang yêu. Không ai nghĩ ông bố có thể giữ được bình tĩnh trong hoàn cảnh như vậy. Nhưng chính sự điềm tĩnh, cư xử đúng mực đã giúp cô con gái mình có được một cuộc sống hạnh phúc về sau.



Cách ứng xử khéo léo của ông bố đã giúp con gái có được một người yêu tốt. (Ảnh minh họa)

Cùng xem câu chuyện mà ông bố tuyệt vời này đã chia sẻ nhé:


“Một buổi sáng tôi đi xuống nhà thì thấy đứa con gái 17 tuổi của mình nằm ngủ bên cạnh một người đàn ông lạ mặt trên ghế sofa. Tôi biết là tối qua hai người đã xảy ra chuyện gì. Nhưng tôi vẫn lặng lẽ đi làm bữa sáng và trở lên lầu bảo vợ và con trai nên giữ yên lặng vì con gái còn ngủ.
Sau đó, tôi gọi cả nhà dậy ăn sáng, kể cả người đàn ông lạ mặt đó. Tôi bảo anh ta ngồi vào bàn. Anh ta nhanh chóng đứng dậy và đi rất nhanh đến bàn ăn. Tôi kéo ghế ra và nói bằng một giọng rất bình tĩnh: 'Ngồi!'. Cả nhà đều im lặng, không ai dám ngước mặt lên.
Anh ta ngồi vào bàn ăn. Con trai nhỏ của tôi vỗ vai anh ta, thở dài và lắc đầu. Lúc này anh ta thật sự lo lắng, người ướt mồ hôi. Tôi nhìn thẳng vào anh ta rồi hỏi: 'Anh hãy trả lời câu hỏi này của tôi. Vì tôi nghĩ, nó rất quan trọng cho anh'.
'Anh có thích mèo không?'
Anh ta là một chàng trai rất dễ thương và thân thiện. Con gái tôi bảo anh ta là một người rất chu đáo. Sau buổi sáng bị tôi bắt gặp, anh ta vẫn ghé qua nhà gặp con gái tôi nhưng không còn ở lại qua đêm.
Mỗi ngày anh ta đến đưa con gái tôi đi học bằng chiếc xe đạp của mình, sau đó còn đưa con gái tôi về nhà. Anh ta luôn kiểm tra con gái tôi có làm bài tập về nhà hay không. Lúc chúng tôi quá bận việc mà con gái tôi lại bị bệnh, một tay anh ta đã chăm sóc nó.
Anh ta nói mình không có gia đình, không được đi học và còn thất nghiệp. Nhưng con gái tôi yêu anh ta. Và tôi cũng chắc chắn anh ta rất yêu con gái mình.
Khoảng 8 tháng sau, tôi mới biết được anh ta là người vô gia cư. Cha anh ta là một kẻ nát rượu và đã tự sát. Còn người mẹ cũng bỏ rơi anh ta chỉ 3 tuần sau khi người cha mất. Anh ta phải sống nhà thuê, đến lúc không đủ tiền thì ra ngủ ngoài công viên và xin vào làm việc ở một công trường.
Nhưng tất cả điều này không quan trọng bằng việc chính anh ta đã làm con gái tôi hạnh phúc.
Các con của tôi rất quý mến anh ta, vợ tôi cũng vậy, cả gia đình đều đã sẵn sàng đón nhận anh. Còn tôi thì muốn anh ta cũng được hạnh phúc.
Tôi nói với gia đình mình hoàn cảnh của anh ta. Họ khóc. Nhưng tôi vẫn trách con gái mình đã không cho chúng tôi biết chuyện về anh ta. Sao con gái tôi có thể để người đàn ông nó yêu ngủ lang thang ngoài công viên?
Tôi đưa cho anh ta chìa khóa nhà và nói rằng tôi mong anh ta về nhà chúng tôi ngủ mỗi tối. Tôi cho anh ta một phòng riêng và đưa anh ta đi mua đồ dùng cá nhân.
Và chúng tôi dạy cho anh những điều cần thiết.
Đó là câu chuyện vào năm 2000. Và 15 năm sau, hiện tại anh ta và con gái tôi, chính xác là con rể và con gái tôi đã làm chủ một doanh nghiệp phát triển tốt. Và vợ chồng tôi hiện đã có 3 đứa cháu thật xinh đẹp”.
Chúng ta đều biết, người làm cha làm mẹ ai cũng rất yêu thương con cái của mình. Nhưng cách yêu thương của họ lại hoàn toàn không giống nhau. Việc ông bố chẳng những không trách mắng hay la rầy con của mình, có thể không phải vì ông không thấy khó chịu, nhưng là do ông tôn trọng con gái, tôn trọng quyết định của con mình. Sau đó, cô con gái cùng anh chàng vô gia cư cũng đã chứng tỏ được tình yêu chân thành của mình trước người thân, kết quả là gia đình cô chấp nhận anh, họ sống với nhau hạnh phúc. Từ đó, chúng ta có thể thấy được tình yêu giúp chúng ta vượt qua tất cả, tình yêu của cha mẹ dành cho con có thể đẩy lùi định kiến cổ hủ, tình yêu chân thành có thể cảm hóa gia đình.


Theo Yan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét