HỌC NGAY CÁCH CỨU NGƯỜI LÊN CƠN ĐAU TIM TRONG VÒNG 60 GIÂY

Bạn có biết rằng ngay cả trong phút giây nguy kịch nhất, chỉ trong vòng một phút, các loại ớt cay kì diệu cũng có thể cứu sống người bị đột quỵ?
Bệnh tim là sát thủ giết chết rất nhiều người và gây liệt cho vô số người khác trên thế giới mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định tình trạng đột quỵ hoàn toàn có thể ngăn ngừa bằng chế độ ăn uống và phong cách sống phù hợp. Tuy nhiên, bạn có biết rằng ngay cả trong phút giây nguy kịch nhất, chỉ trong vòng một phút, các loại ớt cay kì diệu cũng có thể cứu sống người bị đột quỵ?

Trước đây, tiến sĩ Keith Jones từng giới thiệu kết quả nghiên cứu của mình trên nhật báo Circulation, trong đó nêu rõ ớt có thể kích hoạt tế bào thần kinh cảm giác ở da, từ đó gửi tín hiệu đến hệ thần kinh trung ương, tạo ra "con đường sống" tác động đến tim. Điều đáng ngạc nhiên là ớt làm giảm tỉ lệ chết của tế bào tim đến 85%. Tiến sĩ Jones tin rằng ớt giống như một thiết bị bảo vệ tim mạch từ bên ngoài, nó có thể cứu người với cách áp dụng và liều lượng thích hợp.



Đột quỵ có thể gây tử vong chỉ trong tích tắc.

Chuyên gia thảo dược học nổi tiếng, tiến sĩ John Christopher và cộng sự đã tiến hành nghiên cứu điều này một cách sát thực hơn. Và họ rất kinh ngạc khi phát hiện những giá trị sức khỏe kì diệu của loại nguyên liệu rẻ tiền mà bất cứ ai cũng có thể mua hoặc trồng được.
Trong suốt 35 năm sự nghiệp, chưa có bất kì bệnh nhân nào của tiến sĩ Christopher chết vì bệnh tim, đó chính là nhờ tách trà ớt kì diệu của ông. Chỉ sau một phút uống "trà ớt", bệnh nhân sẽ trở về trạng thái an toàn. Vì thế, bài thuốc nêu dưới đây không chỉ dựa trên nghiên cứu trong phòng thí nghiệm mà còn là trải nghiệm cá nhân của các bác sĩ.

Chuẩn bị hỗn hợp

Điều quan trọng nhất để phương thuốc này công hiệu là ớt phải thật cay, mức độ cay ít nhất là 90.000 đơn vị Scoville. Mức độ cay này thể hiện độ đậm đặc của capsaicin, hợp chất hóa học tạo ra độ cay của ớt thông qua việc kích thích các đầu dây thần kinh cảm nhận hóa học. Loại được khuyên dùng là ớt cayenne.




Thành phần chính của phương thuốc thần kì là ớt cayenne.

Nguyên liệu:

- Bột ớt cayenne
- Một ít ớt cayenne tươi
- Vodka hoặc rượu mạnh 50%
- Một bình thủy tinh
- Găng tay

Đeo găng tay, đổ bột ớt đầy 1/4 bình vào ngày trăng non đầu tiên (tức ngày đầu tháng Âm lịch). Sau đó đổ rượu vào chỉ vừa đủ xăm xắp lượng ớt bột.
Băm nhỏ ớt tươi và hòa đều với rượu ở bên ngoài, sau đó đổ chung vào cho đầy 3/4 bình thủy tinh. Đổ tiếp rượu vào đầy bình và lắc đều. Lắc bình vài lần mỗi ngày. Để cho đến ngày rằm tháng sau (tức một tháng rưỡi sau), đổ hỗn hợp sang một bình khác tối màu. Giữ ở nơi khô thoáng, không có ánh sáng.



Hỗn hợp ớt và rượu (hình minh họa).

Khi có người lên cơn đột quỵ

- Trường hợp bệnh nhân vẫn tỉnh táo và còn thở: Bạn hòa 1 thìa cà phê ớt bột cayenne với nước ấm và cho bệnh nhân uống.
- Trường hợp bệnh nhân mất kiểm soát, bất tỉnh: Bạn sẽ dùng đến hỗn hợp mà mình đã chuẩn bị. Bạn nhỏ ngay 5-10 giọt vào dưới lưỡi của bệnh nhân. Năm phút sau, nhỏ thêm 5-10 giọt nữa. Lặp lại cho đến khi triệu chứng của bệnh nhân thuyên giảm.
Nhiều chuyên gia tin rằng thói quen sử dụng ớt cayenne trong ẩm thực Mexico, Ý và châu Á là lí do số ca đột quỵ ở các khu vực này tương đối thấp so với Mỹ.

Lynh Huỳnh/ Nguồn The Raw Food World/ Best Herbal Health

Theo Báo điện tử VTC News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét