Cô giáo phạm phải sai lầm cơ bản này khiến bé trai 5 tuổi qua đời tại nhà trẻ

Người ta thường nói “căng da bụng, chùng da mắt”, nhưng hành động ăn no xong đi ngủ ngay sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng không ai ngờ đến.
Bé trai 5 tuổi đã qua đời khi đang ngủ trưa tại nhà trẻ chỉ vì trước lúc bé ngủ trưa cô giáo đã phạm phải một sai lầm cơ bản.


Bé trai 5 tuổi đã qua đời khi đang ngủ trưa tại nhà trẻ chỉ vì trước lúc bé ngủ trưa cô giáo đã phạm phải một sai lầm cơ bản. Và sai lầm này rất nhiều cha mẹ và thầy cô xem thường, từ đó dẫn đến bi kịch như vậy.
Nhắc nhở cha mẹ sau khi trẻ ăn no xong tuyệt đối không được để trẻ đi ngủ ngay, nếu không sẽ dẫn đến hiện tượng trào ngược thức ăn, nhẹ thì thực quản khó chịu, nặng thì có thể mất tính mạng.



Sáng qua các trang báo mạng Trung Quốc đều đưa tin bé trai 5 tuổi tên tiểu Vạn buổi sáng trước khi đến trường, người mẹ đã chuẩn bị cho cậu một suất cơm gà và một hộp sữa cho bữa trưa.
Đến bữa trưa, tiểu Vạn cảm thấy đã khá no, nhưng cô giáo Lâm không cho phép trẻ lãng phí đồ ăn. Vì cậu bé tiểu Vạn vốn là một đứa trẻ nghe lời nên cậu đã cố gắng ăn hết số thức ăn còn thừa trên đĩa.
Đến lúc nghỉ trưa, bé tiểu Vạn không thể nào ngủ được, cậu bé nói với cô giáo vừa nãy cậu ăn quá no dẫn đến bụng khó chịu không ngủ được. Nhưng cô giáo Lâm nói với cậu: “Trẻ con nhất định phải ngủ trưa”. Nghe cô giáo nói vậy, tiểu Vạn chỉ có thể nằm miễn cưỡng ngủ.
Vào 14h30’ khi thời gian ngủ trưa đã hết, các bé khác đều tỉnh dậy chuẩn bị vào lớp học. Nhưng bé tiểu Vạn vẫn chưa tỉnh, cô giáo còn cho rằng tiểu Vạn mãi mới ngủ được nên cho bé ngủ thêm chút nữa. Nhưng 20 phút sau, cô giáo Lâm phát hiện bé tiểu Vạn đã ngừng thở, đôi môi thâm đen. Cô cảm thấy lo sợ nên đã nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.



Sau khi bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng đáng tiếc không cứu được bé tiểu Vạn. Bác sĩ nói nguyên nhân cậu bé qua đời khiến cô giáo hối hận. Bác sĩ nói: “Bé tiểu Vạn là do thức ăn vẫn chưa tiêu hóa hết đã đi ngủ, dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản gây tắc nghẽn khí quản mà chết”.
Bất kể là người lớn hay trẻ nhỏ, ăn no xong đều không được đi ngủ ngay. Như vậy sẽ dễ dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản. Bệnh diễn ra trong một thời gian dài làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, có thể chuyển thành ung thư thực quản, thậm chí có thể dẫn đến mất tính mạng.


Theo kenh13

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét