Stephen Hawking cảnh báo Trái Đất sẽ diệt vong trong 100 năm tới

Tôi tin rằng sự sống trên Trái Đất đang có nguy cơ lớn hơn bao giờ hết sẽ bị quét sạch bởi một thảm họa, chẳng hạn một cuộc chiến tranh hạt nhân đột ngột, một con virus biến đổi gen, hay các mối hiểm họa khác.”
Mới đây, trong bộ phim tài liệu có tên Expedition New Earth, nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking đã đưa ra lời cảnh báo rằng loài người phải rời bỏ Trái Đất trong vòng 100 năm tới nếu muốn tiếp tục tồn tại.


Stephen Hawking có những dự báo rất khủng khiếp về tương lai của Trái Đất trong vòng 100 năm tới.

Hawking tin rằng sự sống trên Trái Đất đang có nguy cơ hiển hiện trước mắt rằng nó sẽ bị tiệt diệt bởi một thảm họa, chẳng hạn thiên thạch đâm vào Trái Đất, dịch bệnh, bùng nổ dân số, và biến đổi khí hậu. Không những thế, trí thông minh nhân tạo cũng sẽ đem đến hậu họa cho loài người khi máy móc nổi dậy và tiêu diệt con người. Theo ông, trong vòng một thế kỷ nữa, thế giới này sẽ không còn là nơi phù hợp để sinh sống, và các thế hệ tương lai của chúng ta phải tìm cách sống sót trong vũ trụ. Thời gian của chúng ta từ đây đến ngày đó là không còn nhiều nữa.
“Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ tồn tại được thêm 1.000 năm nữa mà không rời khỏi hành tinh yếu ớt này,”Hawking phát biểu.
Trước đó, Giáo sư Hawking cũng đã từng có phát biểu tương tự về tương lai của việc du hành vũ trụ trong lời bạt dành cho cuốn sách How to Make a Spaceship của tác giả Julian Guthrie:
“Tôi tin rằng sự sống trên Trái Đất đang có nguy cơ lớn hơn bao giờ hết sẽ bị quét sạch bởi một thảm họa, chẳng hạn một cuộc chiến tranh hạt nhân đột ngột, một con virus biến đổi gen, hay các mối hiểm họa khác. Tôi nghĩ rằng nhân loại sẽ không còn tương lai nếu không đi vào không gian.”


Hawking tin rằng sự sống trên Trái Đất sẽ bị quét sạch bởi một thảm họa khủng khiếp đến từ cả bên trong lẫn bên ngoài hành tinh này.

Tuy nhiên, phát biểu của người đàn ông thông minh nhất Trái Đất lại vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Nhiều chuyên gia cho rằng ngay cả khi Trái Đất gặp phải thảm họa, thì nó vẫn là nơi sinh sống lý tưởng hơn rất nhiều so với ngoài vũ trụ, chẳng hạn mặt trăng và Sao Hỏa, những nơi khả dĩ nhất để con người có thể sinh sống được, nhưng ngay cả việc tồn tại trên các hành tinh đó cũng là điều quá đỗi xa vời và không thể được thực hiện một sớm một chiều.
Theo họ, thay vì tìm một nơi định cư mới và bắt đầu lại từ đầu, con người nên tập trung cải tạo và bảo tồn thiên nhiên ngay trên chính Trái Đất của mình.

(Ảnh: Internet)

Theo Thethaovanhoa.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét