Thấy chuối thâm đen đừng vội vứt vào sọt rác nếu không muốn bỏ phí một “tiên dược” trời ban

1. Giảm cân

Những quả chuối khi đã chuyển sang giai đoạn chín muồi thì trên vỏ xuất hiện các vết thâm đen, nhiều người cho rằng chuối hỏng nên đã vứt vào sọt rác. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu Nhật Bản chỉ ra rằng chính những quả chuối này còn chứa lượng chất dinh dưỡng cao hơn so với thông thường. Đặc biệt hơn lượng enzyme trong chuối chín thâm tăng lên cần thiết trong quá trình hỗ trợ tiêu hóa.
Đối với những bạn đang có nhu cầu giảm cân thì hãy tận dụng những quả chuối chín thâm để ăn vào trước bữa cơm chính hoặc xay sinh tố uống mỗi ngày. Việc này sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Lý do bởi vì, lượng chất xơ trong chuối tăng tăng đáng kể, chúng có tác dụng kháng tinh bột, đốt cháy mỡ thừa tăng 20 – 25% so với thông thường. Cùng với đó, khi sử dụng chuối thâm sẽ sinh ra chất có thể bảo vệ thành ruột, tiêu diệt độc tố, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

2. Dưỡng trắng da, kéo dài tuổi thanh xuân
Một quả chuối chín thâm đem đến lượng dưỡng chất, vitamin, chất chống oxy hóa cao gấp 5 thậm chí 7 lần so với những quả chuối thông thường. Nếu như biết tận dụng bạn sẽ có ngay trong tay một thần dược trắng da hoàn hảo mà không hề tốn kém.
Chuẩn bị nguyên liệu:
– Nửa quả chuối chín.
– 1 thìa cafe mật ong nguyên chất.
– 1/2 thìa cafe nước cốt chanh.
Cách làm:
– Nghiền nát nửa quả chuối trong một chiếc chén nhỏ, thêm mật ong và nước cốt chanh rồi trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt, như vậy bạn đã có ngay một hỗn hợp dưỡng trắng da tự nhiên.
– Để sử dụng mặt nạ chuối hiệu quả, đầu tiên rửa mặt sạch rồi lấy hỗn hợp hợp đã chuẩn bị thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng, lưu hỗn hợp trên da khoảng 15 phút.
– Cuối cùng rửa lại bằng nước mát, thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da.
Dưỡng chất có trong chuối sẽ xóa mờ các vết thâm nám, sạm đen, vết cháy nắng. Bên cạnh đó, quá trình lão hóa da sẽ diễn ra chậm hơn, làn da luôn mềm mịn, tươi trẻ.
3. Mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
– Chống ung thư: Các nghiên cứu của Nhật bản cho thấy quả chuối chín muồi chứa lượng TNF – có tác dụng tiêu diệt khối u ác tính, tế bào ung thư để kiểm soát nhằm đảm bảo chúng không gây nguy hiểm cho sức khỏe.
– Giảm huyết áp: Lượng kali dồi dào giúp giảm huyết áp hiệu quả hơn.
– Xương chắc khỏe: Dưỡng chất tìm thấy trong chuối là mangan, khi kết hợp với canxi sẽ giúp xương chắc khỏe.
– Tăng năng lượng: Lượng carbohydrate cao cùng với vitamin nhóm B sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để cơ thể hoạt động hiệu quả.
Theo Thethaovaxahoi.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét