10 QUY TẮC VÀNG ĐỂ AI CŨNG MẾN NGAY TỪ LẦN GẶP ĐẦU TIÊN

Một trong những sai lầm lớn nhất chúng ta thường mắc phải khi cố gắng tạo ấn tượng với người nào đó là chỉ chú ý đến những điều lớn lao mà quên rằng đôi khi những điều nhỏ bé mới là quan trọng nhất.
1. Vẻ ngoài phù hợp, sạch sẽ và gọn gàng

Vẻ ngoài của bạn là thứ mọi người nhìn thấy đầu tiên. Họ sẽ có một số hình dung về bạn trước cả khi bạn bắt đầu nói chuyện. Nếu bạn muốn tạo ra ấn tượng với người xung quanh, hãy ăn mặc một cách phù hợp. Mỗi buổi sáng, dành thời gian để chuẩn bị kĩ càng trước khi ra ngoài.
Luôn mang theo kẹo bạc hà. Sử dụng sản phẩm khử mùi. Đánh răng. Mặc quần áo sạch sẽ. Những điều này là kiến thức thường thức, nhưng một số người thực sự phải cố gắng để thực hiện chúng. Nói chuyện với người có hơi thở hôi hám thật sự không thoải mái. Thứ duy nhất bạn có thể nghĩ đến lúc đó là bạn chỉ muốn đưa cho họ một viên kẹo bạc hà. Hãy chăm sóc vệ sinh cá nhân và mọi người sẽ tập trung hơn vào những điều bạn đang nói và làm hơn là mùi của bạn.



2. Luôn đúng giờ

Nếu đến trễ, bạn đã cho người khác cơ hội để đánh giá bạn trước cả khi bạn xuất hiện tại đó. Nếu bạn nói sẽ đến nơi vào một thời điểm nhất định thì hãy đến đúng vào thời điểm đó. Thật sự bực bội và khó chịu khi phải chờ đợi ai đó trong khi mình cũng còn rất nhiều việc phải l

3. Hãy khen ngợi bất cứ khi nào bạn thấy điều gì đáng được khen

Nếu bạn thực sự đánh giá cao người khác như vẻ đẹp của họ hay sự thông minh, các kĩ năng, khả năng cảm thụ nghệ thuật… thì mọi người sẽ tự động nhớ đến bạn và từ đó bắt đầu thích bạn. Nhưng hãy chắc chắn những lời khen của bạn là chân thực, nên tránh những hành động thái quá hay khoe khoang thể hiện mình.

4. Đừng quên cười

Theo nghiên cứu cho thấy, số lần bạn cười trong suốt cuộc trò chuyện cho thấy mức độ thân thiện của bạn. Điều này không làm thiệt gì cho bạn và cũng không có tác dùng phụ gì cả. Một nụ cười có thể khơi nguồn cho những nụ cười khác.



5. Thể hiện sự hài hước


Khiếu hài hước luôn rất hiện quả trong việc gây ấn tượng tốt trước người khác. Điều này có thể làm không khí nhẹ nhàng hơn và hạ nhiệt tình trạng căng thẳng của mọi người xung quanh. Chỉ phải lưu ý rằng bạn hài hước đúng thời điểm. Giúp người khác giải trí, hầu hết, ai cũng thích ở gần những người vui tính. Các cuộc trò chuyện thú vị hay các câu nói đùa đôi lúc lại rất hiệu quả.

6. Nói "làm ơn" và "cảm ơn" thường xuyên

Đây là những từ ngữ nhỏ bé nhưng có giá trị to lớn và tác động lâu dài. Thường xuyên làm điều này sẽ thể hiện rằng bạn là một người lịch sự, biết cách cư xử và tôn trọng người khác. Ai cũng đánh giá cao người có những hành động này cả.



7. Không sử dụng điện thoại liên tục

Nếu bạn đang với một người khác, hãy tập trung vào họ. Điện thoại là một công nghệ tuyệt vời nhưng đồng thời nó cũng làm bạn mất tập trung. Hãy sử dụng điện thoại đúng lúc. Bạn thực sự không cần sử dụng nó trong mọi giây phút mỗi ngày.
Bạn đang hẹn hò hay đang bàn công chuyện làm ăn mà cứ nhắn tin hay nhìn điện thoại liên tục người đối diện sẽ cảm thấy bạn thiếu tôn trọng không chú tâm vào những gì đang được nhắc đến. Vậy nên hãy biết sử dụng điện thoại đúng lúc và không gây sự khó chịu cho mọi người xung quanh.

8. Luôn nhớ và sử dụng tên của người khác

Mọi người sẽ đánh giá cao nếu bạn có thể nhớ và gọi đúng tên họ. Âm thanh ngọt ngào nhất và quan trọng nhất chính là tên riêng của mình. Để dễ dàng nhớ một người mới quen, bạn hãy gọi tên họ ít nhất ba lần trong cuộc nói chuyện hay viết tên họ xuống quyển ghi chú và ghi một vài chi tiết về người đó.



9. Biết lắng nghe


Lắng nghe khác với việc im lặng. Nó là việc thể hiện sự đồng cảm, là khả năng “đặt mình vào vị trí của người khác, hiểu mà không cần điều chỉnh hay đưa ra biện pháp khắc phục”. Đôi khi mọi người chỉ muốn bạn lắng nghe những câu chuyện của họ mà không cắt ngang hay hỏi bất cứ một câu hỏi hay đưa ra lời đánh giá, kết luận nào cả.

10. Giúp đỡ người khác

Hãy giúp đỡ khi bạn có thể. Trong hầu hết các trường hợp, cơ hội để phục vụ không phải luôn xuất hiện đúng thời điểm thuận tiện nhất cho bạn, nhưng trên thực tế việc bạn hy sinh thời gian để giúp đỡ người khác cho thấy rất nhiều điều về con người bạn.
Giúp đỡ người khác mang lại niềm hạnh phúc cho bạn. Bạn sẽ thấy rằng mình đã làm được một việc có ích, và thấy người khác quý trọng điều bạn làm. Biết đâu trong khi giúp, bạn còn thấy công việc ấy thú vị, dù lúc đầu bạn không nghĩ vậy. Có thể bạn không thấy đó là sự hy sinh vì cuối cùng chính bạn nhận được rất nhiều lợi ích”.


Theo: http://bestie.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét